Ý nghĩa màu đen trong phong thủy, thời trang, thiết kế,…

0

“Đêm nhuộm đời đen kịt. Tốt-xấu một màu đen. Lạ mãi cũng thành quen. Hỏi: đen là tốt-xấu?”. Trong tâm thức của chúng ta luôn mặc định màu đen là màu không may mắn, xui xẻo, tăm tối, tang tóc. Tuy nhiên nó vẫn được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Ví dụ như các bạn trẻ càng ngày càng thích phối đồ đen đơn giản nhưng cá tính. Nếu mọi người muốn biết ý nghĩa màu đen đầy đủ nhất thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây nhé.

ý nghĩa màu đen 1

Những điều cơ bản về màu đen

Màu đen trong tiếng Anh là “Black”. Nó không ánh sáng hay không có màu. Với những tone màu khác, mọi người sẽ nhận biết thông qua sóng ánh sáng phản xạ lại chính quang phổ của màu đỏ. Tuy nhiên màu đen thì ngược lại vì sắc đen hấp thụ gần như toàn bộ quang phổ ánh sáng. Bởi vậy đôi khi bạn sẽ nghe được cụm từ, màu đen là “sự vô diện của ánh sáng”.

Ý nghĩa chung của màu đen trong cuộc sống

Khi nhắc đến màu đen, chúng ta vẫn thường nghĩ đến những điều hơi tăm tối, nỗi sợ hãi, cái chết, bóng tôi,… Ngoài ra, màu đen tượng trưng cho đất, sự tang tóc khi mà người mất sẽ được chôn cất trong đất và hóa thành cát bụi. Màu đen giống như ở một không gian khác ẩn bên trong. Nó trái ngược hoàn toàn với màu trắng cực kỳ nổi bật, có thể phơi bày mọi thứ. Bởi vậy, màu đen đem lại cảm giác nguy hiểm, đáng sợ nhưng rất tò mò, kích thích.

Ý nghĩa màu đen trong tình yêu

Tình yêu thường gắn với màu đỏ rực rỡ hay màu hồng mộng mơ. Tuy nhiên, màu đen cũng biểu hiện một khía cạnh nào đó trong tình yêu. Đó là sự mạnh mẽ, dũng cảm, sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách để giữ vững được tình yêu của mình.

Tương đồng với màu tím, màu đen còn tượng trưng cho tình yêu thủy chung, son sắt, thâm sâu, quyến rũ và đầy bí ẩn nữa nhé.

Ý nghĩa màu đen trong phong thủy

Trong lĩnh vực phong thủy, màu đen không hề đen tối chút nào. Nó còn biểu tượng cho tiền tài, danh vọng, quyền lực. Nếu thường xuyên xem phim cổ trang, bạn sẽ thấy các vương triều khi xưa thích màu đen hơn. Bởi nó là hiện thân của sự giàu sang không ai sánh được.

Nếu biết cách vận dụng màu sắc này, mọi người có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp cũng như con đường công danh.

ý nghĩa màu đen 2

Ý nghĩa màu đen của các loại hoa

Các loài hoa không chỉ có tone màu đỏ, vàng, cam, xanh rực rỡ mà một số còn bao gồm cả màu đen. Ý nghĩa của hoa này cũng rất đặc biệt nhé.

– Hoa hồng đen- Top các loại hoa màu đen

Hoa hồng đen được mệnh danh là “Nữ hoàng huyền bí” bởi tone đen khiến chúng ta ấn tượng và tò mò về nó. Loài hoa này mang nhiều ý nghĩa như: nỗi buồn, chết chóc, hay trái ngược một chút là sự khởi đầu mới, tái sinh, tình yêu, thù hận,…

Thực ra không phải nơi nào cũng có hoa hồng đen mà nó chỉ tồn tại duy nhất ở ngôi làng nhỏ Halfeti, thuộc tỉnh Shangle Urfa, Thổ Nhĩ Kỳ. Vùng đất này đặc biệt hơn khi có chất đất, độ pH phù hợp với loài hoa này sinh trưởng. Vào mùa xuân, hoa sẽ kết nụ, có màu đỏ đậm. Đợi thời tiết chuyển sang hè, hoa bắt đầu nở rồi chuyển sang màu đen.

ý nghĩa màu đen 3

– Hoa tulip đen “Nữ hoàng” của các loài tulip

Hoa Tulip đen có một cái tên cực kỳ ấn tượng là “Queen of the Night”. Nó tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, cực kỳ say đắm và không ai có thể ngăn cản nổi. Nếu được tặng cây hoa này thì chứng tỏ bạn là nữ hoàng trong trái tim chàng trai ấy.

– Hoa lan đen

Bạn đã từng nhìn thấy hoa lan màu đen chưa? Quá hấp dẫn và huyền bí luôn nhé. Một số giống hoa lan rừng có hoa nở màu đen rất đẹp như: Lan Đại Bao Hoa Đen, Lan Lọng Đen, Lan Lọng Chùm dài,…

– Hoa thược dược đen

Hoa thược dược đen lại mang ý nghĩa như lời cảnh báo về sự phản bội. Mà dù thế nào thì những vết thương để lại cũng rất khó chữa lành.

– Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng đen đặc biệt khi những cánh hoa đan thành từng tầng giống một bộ váy kiêu kỳ, sang chảnh. Đừng nhìn màu sắc của chúng mà nghĩ ý nghĩa sẽ tăm tối. Hoa cẩm chướng đen tượng trưng cho tình bạn, tình yêu trong sáng và thanh cao.

– Hoa dạ yến thảo đen

Hoa dạ yến thảo được mệnh danh là “Nữ hoàng ban công” bởi dễ trồng và cho nhiều hoa. Tuy màu sắc của loài hoa này làm người ta liên tưởng đến sự u ám, tiêu cực nhưng nó vẫn là biểu tượng của sự độc nhất, sức mạnh.

ý nghĩa màu đen 4

Ý nghĩa màu đen trong thiết kế thời trang

Ở lĩnh vực thời trang, những bộ quần áo màu đen mang đến cảm giác quyền lực, lịch sự, sang trọng. Nó cũng là tone màu rất an toàn khi phối với nhiều màu sắc khác. Đặc biệt, mọi người không sợ nó sẽ bị lỗi mốt.

Màu đen phù hợp với cả nam và nữ giới. Với nữ giới có thể là áo phông đen, chân váy đen. Còn với phái mạnh thì những bộ âu phục đen, giày đen, đồng hồ,… cũng rất kiểu cách, cá tính.

Ý nghĩa màu đen trong thiết kế logo thương hiệu

Màu đen cũng được ứng dụng trong thiết kế logo thương hiệu khi nó mang nhiều ý nghĩa khác nhau như: quyền lực, tín nhiệm, thanh lịch, trang nhã, đáng tin, khôn ngoan, hiện đại, chín chắn, trưởng thành,… Các ngành nghề thường có logo màu đen bao gồm: mỹ phẩm, thời trang, công nghệ điện tử, tài chính tiền tệ, âm nhạc, ngành dịch vụ giải trí về đêm,…

Một số tên tuổi, ngành nghề, thương hiệu nổi tiếng với logo màu đen:

JuventusBungeeThương hiệu giày thể thao Nike
Nhóm nhạc The BeatlesMỹ phẩm MaybellineThương hiệu điện thoại Apple
WordPressVerizonWWF

ý nghĩa màu đen 5

Những người thích màu đen có tính cách ra sao?

Đã bao giờ bạn thắc mắc những người thích màu đen có tính cách ra sao chưa? Điều này không phải suy luận mà đều dựa trên nghiên cứu khoa học. Đó là người tự tin, nghiêm túc, mạnh mẽ và độc lập.

– Tính cách tự tin và tràn đầy tích cực: Theo nghiên cứu, trong 1000 người thì có đến 50% phái đẹp, 64% phái mạnh tán thành ý kiến người thích màu đen rất tự tin với ngoại hình của mình.

– Nghiêm túc và đáng tin cậy: Thời trang tone đen cho thấy bạn là kiểu người nghiêm túc, chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Khi muốn ấn tượng với ai đó, bạn nên chọn màu sắc này.

– Sống độc lập, tự do: Họ có thiên hướng độc lập và không thích bị gò bó. Bởi vậy nếu bị quản thúc quá mức, họ sẽ nổi loạn ngầm.

– Tham vọng quyền lực: Người thích tone đen cũng rất tham vọng về quyền lực, muốn đứng ở vị trí đỉnh cao, được mọi người nể phục và tôn kính.

– Hướng nội nhưng có nội tâm phong phú: Người thường mặc trang phục đen có vẻ hơi lạnh lùng nhưng nội tâm lại rất phong phú. Ngoài ra, trong tình yêu, bạn bè hay xã hội, họ không quá nhiệt tình nhưng lại sở hữu dục vọng chiếm hữu rất cao.

ý nghĩa màu đen 6

Cách phối màu đen trong lĩnh vực thời trang

Nhiều người thích màu đen một phần bởi nó có thể che đi mọi khuyết điểm hoàn hảo nhất. Trong những bữa tiệc sang trọng hay dịp đặc biệt, bạn sẽ thấy tone đen trắng luôn được kết hợp với nhau. Dưới đây chúng tôi hướng dẫn mọi người cách phối đồ với màu đen chuẩn đẹp, cá tính.

– Phối màu đơn sắc

Màu đen quyền lực có thể phối hợp với nhiều gam màu khác, tuy nhiên tự bản thân nó cũng tạo ra gu thời trang cực kỳ ấn tượng. Nhưng đừng quá lạm dụng chỉ đơn thuần một tone đen vì như vậy làm bạn trở nên u tối và cô độc hơn.

– Phối màu tương phản

Hai màu đen trắng độc đáo sẽ giúp bạn có được những bộ đồ thực sự ấn tượng. Nhiều nhà thiết kế thời trang đã sáng tạo kiểu áo màu trắng kết hợp với quần đen hoặc ngược lại. Outfit thanh lịch, trang nhã này có thể diện đi làm, đi chơi hay đi học và bạn không phải lo lắng về việc lỗi mốt.

– Phối với bất kỳ tone màu nàu

Màu đen cũng dễ dàng phối hợp với nhiều màu sắc khác, dù là tone nóng như đỏ, hồng, cam, vàng hay màu lạnh như lam, lục, tím,…

ý nghĩa màu đen 7

5/ Ảnh hưởng của màu đen đến tâm lý con người

Tưởng như vô hại, tuy nhiên nếu tiếp xúc quá nhiều với màu đen cũng có thể gây ra một số trạng thái tâm lý tiêu cực. Ví dụ như cảm giác bất an, thường xuyên lo lắng, cơ thể & tâm trí mệt mỏi. Lâu dần nguy hiểm hơn là bạn dễ mắc bệnh trầm cảm.

Theo các nhà tâm lý, trí nhớ cũng bị ảnh hưởng sâu sắc bởi màu đen. Các bộ phim đen trắng, lời ghi chú trên giấy trắng bằng mực đen khiến bạn mất nhiều thời gian để tập trung ghi nhớ.

Tuy rằng màu đen là màu của u tối, tượng trưng cho sự xui xẻo, kém may mắn nhưng ai cũng muốn khám phá. Chỉ lưu ý đừng lạm dụng chúng quá nhiều sẽ mang đến cảm giác căng thẳng, cô đơn, trống vắng, sợ hãi.

Có thể bạn chưa biết những sự thật về màu đen

– Theo khảo sát, đại đa số những chiếc ô tô màu đen đều dễ gây tai nạn

– Theo quan niệm phương Tây, màu đen đóng vai phản diện trong xã hội. Nó không hoàn hảo và mang đến sự xui xẻo trong cuộc sống.

– Trong vật lý, màu đen được nhận biết bằng mắt khi không có ánh sáng hoặc tất cả các bước sóng trong quang phổ bị hấp thụ.

– Trong mỹ thuật, khi pha loãng với màu trắng màu đen chuyển thành màu xám và nó mang một số tính trạng của cả hai gam màu đen và trắng.

– Hai tone màu đen- trắng được sử dụng để miêu tả về 2 trường phái đối lập nhau như thiện- ác, sáng- tối, đêm- ngày,…

– Màu đen là màu được sử dụng trong nghệ thuật điển hình là các bức vẽ hang động thời tiền sử

– Với người Hy Lạp cổ đại, màu đen được cho là màu cơ bản. Các họa sĩ thời bấy giờ chỉ sử dụng bốn màu trong một bức tranh bao gồm: đen, trắng, đỏ vàng.

ý nghĩa màu đen 8

  • Ý nghĩa màu đỏ trong tình yêu, phong thủy, thời trang,… 
  • Ý nghĩa màu trắng trong phong thủy, thiết kế, thời trang,…
  • Ý nghĩa màu xanh lá trong phong thủy, thời trang,…

Như vậy bạn đã hiểu cụ thể hơn về ý nghĩa màu đen trong các lĩnh vực của đời sống bao gồm phong thủy, thời trang, thiết kế,… Hi vọng với thông tin trên, mọi người sẽ biết cách sử dụng màu đen một cách hợp lý nhất nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.