Phần mềm DMS là gì?
Nội Dung
1. Phần mềm DMS là gì?
Phần mềm DMS (Distribution management system – hệ thống quản lý kênh phân phối) là phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp quản lý các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường, diễn biến tại các kênh phân phối, bao gồm quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường (Salesman), tự động hóa bán hàng, kiểm soát hàng tồn và các biến động ngoài thị trường, quản lý công nợ,…
2. Phần mềm DMS dùng cho các đối tượng nào?
Đối tượng áp dụng: Là một trong số những phần mềm quản lý doanh nghiệp có tính ứng dụng cao, phần mềm DMS phù hợp với mọi doanh nghiệp sản xuất và phân phối, không phân biệt quy mô áp dụng, có thể là Tập đoàn – Doanh nghiệp lớn – SME hay Nhà phân phối.
Bạn đang xem: Phần mềm DMS là gì?
Đối tượng quản lý: Phần mềm DMS kết nối các thành viên trên kênh phân phối từ Nhà sản xuất – Nhà phân phối – Đại lý/ điểm bán lẻ. Các bộ phận áp dụng như: Nhân viên bán hàng (Salesman) – Giám sát bán hàng (SS, SUP, RSM, ASM) – Kế toán bán hàng – Giám đốc bán hàng
3. Phần mềm DMS giúp ích gì?
Quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường
- Sắp xếp & phân bổ tuyến bán hàng thông minh: MobiWork DMS hỗ trợ nhiều hình thức phân tuyến bán hàng như theo khu vực, theo ngày trong tuần, theo loại khách hàng… Tuyến bán hàng sẽ được cập nhật tự động vào điện thoại di động của nhân viên bán hàng.
- Giám sát vị trí – thời gian làm việc của nhân viên trên bản đồ số GPS: Quản lý hoạt động checkin – checkout tại từng điểm bán, cửa hàng. Lộ trình di chuyển của từng người được cập nhật chính xác, gửi về cho nhà quản lý theo thời gian thực
- Hỗ trợ quá trình đi tuyến cửa nhân viên Sales: Hỗ trợ hàng loạt các tiện ích trên ứng dụng MobiWork DMS như Xem danh sách sản phẩm; Xem chương trình khuyến mãi; Xem báo cáo lịch sử nhập hàng – tồn kho – công nợ tại từng khách hàng; Báo cáo lịch sử đi tuyến – KPI – Chấm công; Báo cáo đơn hàng…..
=> Thông qua kết quả viếng thăm khách hàng, thời gian di chuyển và tổng thời gian làm việc của nhân viên bán hàng để đảm bảo nhân viên bán hàng có đang tích cực ngoài thị trường, việc chăm sóc khách hàng có đang được diễn ra tốt.
Demo tính năng quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường trên phần mềm MobiWork DMS
Quản lý hoạt động bán hàng trên kênh phân phối
- Định nghĩa và triển khai chương trình khuyến mãi: Hỗ trợ thiết lập nhiều loại hình khuyến mãi như: Mua một sản phẩm; Mua nhiều sản phẩm hay mua theo nhóm sản phẩm. Có thể tùy biến lựa chọn khu vực – đối tượng áp dụng chương trình khuyến mãi. Nhân viên sau khi đặt đơn hàng có thể lựa chọn chương trình tương ứng nếu đáp ứng được yêu cầu
- Đặt đơn hàng ngay tại điểm bán trên di động: Đơn hàng sẽ gửi về cho kế toán để tiến hành xét duyệt. Nhân viên có thể theo dõi tình trạng đơn hàng thông qua báo cáo đơn hàng trên di động
- Quản lý kho hàng doanh nghiệp
=> Theo đó nhà quản trị có thể biết được những cửa hàng nào liên tục phát sinh doanh số, những cửa hàng nào lâu rồi chưa có đơn hàng mới, từ đó có thể sắp xếp thay đổi tần suất việc thăm khách hàng cho phù hợp với thực tế, tránh lãng phí nguồn lực đồng thời có thể chăm sóc được kĩ hơn các cửa hàng trọng tâm
Xem thêm : Hạch toán là gì? Các kiến thức căn bản nhất về hạch toán
Demo tính năng quản lý bán hàng trên phần mềm MobiWork DMS
Quản lý hoạt động của nhà phân phối – điểm bán
- Cập nhật hàng tồn kho ngoài thị trường: Nhân viên có thể sử dụng tính năng quét Barcode để giảm thiểu thời gian check hàng tồn
- Quản lý hoạt động trưng bày hàng hóa, biển hiệu quảng cáo
- Theo dõi chỉ tiêu đặt ra cho từng điểm bán, độ phủ – thị phần của từng sản phẩm
Ứng dụng phần mềm DMS giúp các chương trình hỗ trợ bán hàng, thông dòng kênh phân phối được triển khai xuyên suốt và nhất quán từ công ty đến các nhà phân phối, điểm bán. Tránh việc triển khai thiếu hoặc không chính xác ngoài thị trường.
4. Phần mềm DMS của MobiWork có gì khác biệt với những giải pháp khác trên thị trường?
Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ GPS, công nghệ bản đồ số và công nghệ di động, bên cạnh những tính năng đặc trưng cho một phần mềm DMS nói chung, phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS có những ưu điểm vượt trội, tỏ ra tiện dụng hơn và phù hợp hơn với thực tế ứng dụng của các doanh nghiệp. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu và kinh nghiệm triển khai thành công cho hàng trăm khách hàng lớn và nhỏ trên toàn quốc của MobiWork.
Ưu điểm số 1: Hơn 1000 doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp MobiWork DMS
Sau 5 năm gia nhập thị trường, MobiWork DMS đang là phần mềm có số lượng doanh nghiệp tin tưởng sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu lớn có thể kể đến như: Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tập đoàn Đại Việt, Sao Thái Dương, MiWon, Dược Trà Vinh, Tập đoàn Elmich, Mỹ phẩm Sài Gòn, Hùng Cường, Phân bón Hà Lan…
Bên cạnh đó, MobiWork DMS cũng là số ít doanh nghiệp DMS tại Việt Nam mang tới giải pháp cho doanh nghiệp SME hay Nhà phân phối. Dù là đơn vị có 10 sales, 20 sales hay thậm chí 3 – 4 sales, đội ngũ nhân viên của MobiWork cũng tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ áp dụng phần mềm vào mô hình phân phối của doanh nghiệp.
Xem chi tiết khách hàng
Ưu điểm số 2: Tích hợp với phần mềm ERP
Xem thêm : "Học Kỳ" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt
MobiWork DMS có khả năng tích hợp với nhiều giải pháp ERP như AP, Oracle Netsuite, Bravo, Odoo, Fast… Khác với những nhà cung cấp trên thị trường, MobiWork có nền tảng core tự built nên thời gian tích hợp diễn ra nhanh và mức chi phí hợp lý. Rất nhiều doanh nghiệp đã – đang áp dụng tính năng tích hợp ERP như Tân Á Đại Thành, Elmich, Đông Á….
Tìm hiểu thêm tại đây
Ưu điểm số 3: Chế độ làm việc offline (khi không có mạng 3G/internet)
Làm việc được ngay cả khi không có 3G, wifi. Phần mềm sẽ lưu lại các dữ liệu về đơn hàng, thời gian, GPS và tự động đồng bộ về hệ thống ngay khi có 3G, wifi.
Ưu điểm số 4: Nền tảng Cloud DMS đích thực
Hỗ trợ doanh nghiệp mua theo từng user thay vì từng gói lớn. Khi có nhu cầu mở rộng số lượng người dùng, có thể đăng ký thêm 10 – 20 user, thậm chí 1,2 user.
Ưu điểm số 5: Chính sách hỗ trợ sau bán hàng
Một trong những ưu điểm được khách hàng đánh giá vượt trội là đội ngũ hỗ trợ sau bán hàng. Vì là đơn vị chỉ tập trung phát triển ứng dụng DMS nên đội ngũ chuyên viên tư vấn hiểu biết sâu về phần mềm cũng như hệ thống phân phối. Có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng cho các đối tượng: Sales, SUP, ASM, Sale Admin, Kế toán…, MobiWork thiết lập nhiều kênh liên lạc khác nhau:
- Ứng dụng chat Intercom trên nền tảng Web và Mobile
- Tổng đài hỗ trợ 19004000008 với chi nhánh miền Bắc và Miền Nam
- Các nhóm hỗ trợ riêng biệt theo từng đối tượng trên Zalo
- Kênh hướng dẫn trên Youtube
Gọi ngay hotline 090 150 8000 hoặc tổng đài 1900 400 008 để được tư vấn chi tiết và DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm MobiWork DMS.
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp