Mẫu Email Marketing. Cách viết email marketing hiệu quả?
Email marketing là phướng pháp sử dụng email để marketing giới thiệu sản phẩm đến đối tượng mà bạn cần tiếp cận.
Nói đơn giản, bình thường bạn gửi email đến các khách hàng, nếu làm thủ công với số lượng email chỉ là một đến vài chục email tới các khách hàng thì Email Marketing là một giải pháp giúp bạn gửi email tới hàng chục ngàn thậm chí hàng triệu khách hàng chỉ sau vài thao tác nhấp chuột.
Bạn đang xem: Mẫu Email Marketing. Cách viết email marketing hiệu quả?
Tuy vậy việc sử dụng email marketing đặc biệt khó và cần người có kỹ năng mới vận hành được hệ thống email marketing hoàn hảo. Đặc biệt, Template Email đóng vai trò tiên quyết trong việc email có thể tới inbox (Hộp thư đến) của khách hàng hay không.
Nội Dung
Vậy template email marketing là gì?
Template email marketing thực ra là một mẫu giao diện email được trình bày phù hợp để giới thiệu về sản phẩm của bạn một cách bắt mắt dễ truyền đạt nội dung tới cho người dùng nhất.
Ngày nay, cùng với việc phát triển các công nghệ như HTML5, CSS3 .v.v. thì template email marketing càng được trang trí đẹp đẽ bắt mắt và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng để lựa chọn 1 mẫu ưng ý cho mình.
Tuy vậy không phải template nào đẹp cũng mang đến hiệu quả email marketing tốt. Bạn nên nhớ rằng bản chất công việc là mình giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, nên email có đẹp đến đâu thì cũng phải tiếp cận được đối tượng của mình.
Xem thêm : 6 Mẫu Template Email Marketing không thể thiếu cho 1 Doanh Nghiệp
Vấn nạn nan giải là email marketing dễ dàng cho email của bạn đi vào Tab quảng cáo và tệ hơn là đi thẳng vào spam và khách hàng chả bao giờ nhìn thấy email của bạn.
Và để email có thể đi vào inbox thì mẫu email marketing không phải chỉ là đẹp mà cần đáp ứng các yêu cầu cụ thể.
Mẫu Email Markting hiệu quả cần có những yếu tố nào?
Sử dụng HTML để thiết kế giao diện email
Bạn không nên paste một hình ảnh vào email hay soạn 1 email bằng chữ bình thường gửi đến khách hàng mà hãy cố gắng thiết kế nó thành một email marketing thật chuyên nghiệp để có thể truyền đạt vừa nội dung và hình ảnh đến khách hàng.
Đừng cố nhồi nhét toàn bộ nội dung trong một email
Thường các bạn Marketer thường được nhận lệnh từ sếp hoặc từ chính ý nghĩ của mình là email cần phải chuyên nghiệp, cần phải đầy đủ nội dung và hình ảnh. Và cứ thế làm theo dù không hiểu rằng email quá lạm dụng hình ảnh và nội dung sẽ dễ dàng bị đánh vào Spam hoặc tab quảng cáo.
Hãy tạo ra một email có nội dung lôi cuốn người đọc tìm hiểu về sản phẩm của mình bằng cách tìm kiếm hoặc nhấp chuột vào liên kết có sẵn trong email chứ không phải là đưa một email mà bạn cố nhồi nhét nội dung vào đó.
Hạn chế sử dụng các từ ngữ bị cho là spam
Các nhà cung cấp dịch vụ Email ( ESP) như Gmail, yandex, zoho cài đặt một bộ lọc từ ngữ riêng để nhận biết xem thư nào là spam như: test, khuyến mãi, giảm giá, quảng cáo, miễn phí .v.v. Bạn nên cố gắng lọc ra các từ này để tránh việc bị đánh spam khi gửi mail.
Một yêu cầu kỹ thuật khác
- Đừng loè loẹt: Có thể bạn thích loè loẹt nhưng máy chủ email và người dùng khác đặc biệt không thích loè loẹt. Hãy cố tạo ra một email bình thường, tự nhiên hết sức có thể đừng để người đọc và máy chủ lọc bạn ra khỏi inbox hộp thư.
- Tối ưu hình ảnh: Tối ưu hình ảnh với dung lượng và kích thước nhỏ nhất có thể. Hình ảnh là một trong yếu tố hàng đầu đưa email của bạn vào mục spam vì vậy hãy hạn chế sử dụng hình ảnh hết mức có thể.
- Phải có Unsubscribe: Yếu tốt kỹ thuật bắt buộc phải có khi sử dụng email marketing. Nút unsubscribe giúp người dùng có thể dễ dàng huỷ đăng ký nhận email của bạn nếu cảm thấy nội dung email không hữu ích.
Mẫu email marketing hiệu quả
Xem thêm : Cài đặt theo dõi chuyển đổi Tawk.to – Tracking Conversion Tawk.to
Hiện mình đang sử dụng một mẫu email marketing mà mình cho là khá hiệu quả khi tỷ lệ email tới và mở ra lên tới 30% (Đây là một con số cao trong email marketing).
Tải mẫu template của tôi tại đây:
[sociallocker id=”169″] https://anotepad.com/notes/a6tr295[/sociallocker]
Lời kết
Email Marketing là một công cụ marketing có chi phí tốt nhất. Hiện mình đang xài dịch vụ email marketing khá rẻ với khoảng 1$/10.000 email. Với nhu cầu ít của mình 1 tháng mình chỉ cần bỏ ra 1 ly coffee để sử dụng dịch vụ này.
Bởi vậy các bạn marketer nên suy nghĩ đến việc tìm hiểu và sử dụng dịch vụ này, các bài tiếp theo mình sẽ giới thiệu các bạn về kỹ thuật vận hành và nhà cung cấp email marketing tốt nhất mà các bạn nên dùng.
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Digital Marketing