4 loại ánh sáng phổ biến mà mỗi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay mới bắt đầu cũng nên biết

0
4 loại ánh sáng phổ biến mà mỗi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay mới bắt đầu cũng nên biết
4 loại ánh sáng phổ biến mà mỗi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay mới bắt đầu cũng nên biết

Trong bài viết này, bạn sẽ nhận được các mẹo để làm việc với bốn loại ánh sáng tự nhiên khác nhau, bao gồm bóng râm, ánh sáng u ám và ngược sáng. Hy vọng rằng, bạn sẽ tìm được chút cảm hứng từ bài viết này.

1. Bóng và ánh sáng chiếu từ trước

Bóng và ánh sáng chiếu từ trước
Bóng và ánh sáng chiếu từ trước

Bởi “bóng râm cộng với ánh sáng phía trước” Tôi đang đề cập đến tình huống ánh sáng khi mặt trời ở phía sau bạn (và đi qua vai của bạn), nhưng đối tượng được tô bóng. Mặt trời thường sẽ chiếu sáng đối tượng, nhưng nó bị chặn bởi vật thể.

Bóng và ánh sáng chiếu từ trước
Bóng và ánh sáng chiếu từ trước

Đầu tiên là dễ phơi sáng hơn cho một chủ thể được tạo bóng. Bạn không cần quan tâm đến hightlight và shadow. Thay vào đó, bạn có thể yên tâm khi biết rằng phạm vi ánh sáng và bóng tối trong hình ảnh của bạn sẽ được hiển thị chính xác bởi cảm biến của máy ảnh.

Đối tượng bóng mờ có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời nếu bạn biết cách sử dụng chúng!

2. Bóng cùng với ngược sáng

Bóng cùng với ngược sáng
Bóng cùng với ngược sáng

Để tiếp tục với chủ đề “bóng”, chúng ta hãy thảo luận về một loại ánh sáng không được tận dụng khác: bóng và đèn nền.

Bằng cách này, tôi đang đề cập đến một tình huống với một chủ đề bóng mờ, nơi mặt trời được đặt phía sau đối tượng đó để bạn được hướng về phía mặt trời. Trong tình huống này, bạn không thể tự làm bóng. Thay vào đó, bạn phải dựa vào các tính năng môi trường để chặn ánh sáng.

Loại ánh sáng này cung cấp cho bạn những gì? Tương tự như một chủ thể được tô bóng và chiếu sáng phía trước, một đối tượng có bóng nhưng được chiếu sáng lại dễ phơi bày hơn.

Làm thế nào để bạn làm điều này?

Làm thế nào để bạn làm điều này?
Làm thế nào để bạn làm điều này?

Trong môi trường chiếu hậu, ánh sáng thường được lọc qua cây xanh xung quanh. Chúng thường là lá, nhưng cũng là cỏ, cây bụi, cành cây, thân cây, vv Các tia nắng mặt trời bị vỡ thành những điểm nhỏ của ánh sáng, sau đó được kết xuất trong thời trang hình học đó khi kết hợp vào hình ảnh của bạn.

3. Chiếu sáng u ám

Chiếu sáng u ám
Chiếu sáng u ám

Trên thực tế, ngày u ám là tuyệt vời cho nhiếp ảnh. Đặc biệt là nếu bạn đi ra ngoài vào giữa ngày khi mặt trời cao trên bầu trời (và bị mây che phủ), bạn sẽ thấy ánh sáng khuếch tán tuyệt vời.

Chiếu sáng u ám
Chiếu sáng u ám

Một ưu điểm khác để chụp vào những ngày u ám là tương tự như ánh sáng bóng mờ ở chỗ các đối tượng dễ phơi bày tốt hơn. Không có ánh sáng mặt trời tươi sáng để tạo ra bóng tối khắc nghiệt và nổi bật khó chịu. Do đó, những ngày u ám có thể là một lựa chọn tuyệt vời để chụp các đối tượng có màu sắc rực rỡ.

4. Đèn nền trực tiếp

Đèn nền trực tiếp
Đèn nền trực tiếp

Chiếu sáng trực tiếp đề cập đến các tình huống mà mặt trời nằm ngay phía sau đối tượng (và do đó trực tiếp ở phía trước của nhiếp ảnh gia).

Loại ánh sáng này rất khó để làm việc. Nhiếp ảnh gia thường đi với flare không mong muốn và một chủ đề thiếu sáng. Tuy nhiên, việc sử dụng đèn nền đơn giản hơn bạn nghĩ. Chỉ cần nhớ một số nguyên tắc chính.

Điều đầu tiên cần lưu ý là tôi không thích sử dụng đèn nền trực tiếp trừ khi mặt trời thấp trên bầu trời. Nếu không, thay vì đạt được một cái nhìn quyến rũ, ấm áp, bạn sẽ thấy mình với một hình ảnh khắc nghiệt, tương phản. Mặt trời mọc và hoàng hôn là cửa sổ của bạn, vì vậy bạn sẽ cần phải làm việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thứ hai, không đặt mặt trời vào chính hình ảnh đó. Điều này sẽ dẫn đến một tình huống ánh sáng gần như không thể. Thay vào đó, hãy chặn ánh nắng mặt trời với chủ thể của bạn. Di chuyển xung quanh một chút. Xuống thấp . Nếu bạn quyết định bao gồm mặt trời trong hình ảnh, hãy đặt nó ở rìa của khung hình (như tôi đã làm trong một trong các bức ảnh ở trên).

Thứ ba, đảm bảo rằng đối tượng của bạn nổi bật so với nền. Tôi thường cố gắng sáng tác với chủ đề chống lại bầu trời.

Thứ tư, phơi bày cho chủ đề chính của bạn. Đừng lo lắng về nền sáng. Sau đó, khi bạn đã giải quyết được phơi sáng chính xác cho đối tượng, hãy tăng hoặc giảm phơi sáng. Giảm nó cho một cái nhìn hơi tối hơn, ấn tượng hơn (và nếu bạn hạ thấp nó một số lượng đáng kể, bạn sẽ kết thúc chụp một hình bóng). Hãy nâng nó lên để tạo ra một hình ảnh sáng hơn, nhẹ nhàng hơn.

Đèn nền trực tiếp
Đèn nền trực tiếp

Mặc dù chắc chắn có nhiều sự thay đổi trong điều kiện đèn nền, bốn nguyên tắc này sẽ giúp bạn có được một số hình ảnh sáng tạo.

Hãy thử sử dụng một số kịch bản ánh sáng được thảo luận ở trên: bóng râm và ánh sáng phía trước hoặc đèn nền, ánh sáng u ám hoặc thậm chí là đèn nền trực tiếp. Hình ảnh của bạn sẽ trở nên đa dạng hơn và ấn tượng hơn rất nhiều!

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.