Cách chuyển Lrtemplate sang XMP bằng Lightroom 2020

0

Hiện tại, Lightroom 2020 không hỗ trợ Preset định dạng Lrtemplate. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách chuyển Lrtemplate sang XMP bằng Lightroom 2020. Để bạn tận dụng Preset trên các phiên bản Lightroom cũ hơn. Qua đây, bạn cũng hiểu rõ về phần mềm Lightroom 2020 đang sử dụng hơn.

Preset nào phù hợp với Lightroom Classic 2020

Lightroom 2020 đã loại bỏ hoàn toàn định dạng preset.lrtemplate. Phiên bản mới chỉ hỗ trợ định dạng Preset XMP, ZIP, DCP, LCP. Như vậy, muốn tiếp tục sử dụng các Preset cũ định dạng Lrtemplate. Chúng ta phải chuyển các preset định dạng Lrtemplate sang XMP. Để tương thích với phiên bản Lightroom 2020.

Cách chuyển Lrtemplate sang XMP bằng Lightroom 2020

Thay vì sử dụng các công cụ và trang web chuyển Lrtemplate sang XMP. Chúng ta sử dụng ngay Lightroom để làm việc này. Nhằm đảm bảo khả năng tương thích tốt nhất và giữ chính xác cài đặt trên Preset.

cach chuyen lrtemplate sang xmp

Trước tiên, bạn hãy khởi động Lightroom. Sau đó nhấn Edit > Preferences để vào mục quản lý cài đặt nâng cao của Lightroom.

huong dan convert lrtemplate sang xmp

Trong Preferences nhấn qua Preset rồi chọn đến Show All Other Presets. Mục đích để hiện thư mục Preset đang có trong Lightroom.

chuyển lrtemplate sang xmp

Tiếp tục chọn đến chữ Lightroom > Open để vào sâu bên trong.

cách chuyển lrtemplate sang xmp

Chọn đến Develop Preset > Open

huong dan chuyển lightroom sang xmp

Tạo thư mục mới Convert Lrtemplate to XMP cho dễ nhớ. Bạn có thể đặt tên khác cho phù hợp với mục đích sử dụng.

cách copy preset xmp vào lightroom 2020

Tiếp theo, chép tất cả Preset định dạng .Lrtemplate vào thư mục Convert Lrtemplate to XMP. Sau đó, tắt Lightroom và khởi động lại, để Lightroom nhận Preset vừa thêm vào.

how to convert lrtemplate to xmp

Trong lần đầu tiên khởi động, Lightroom sẽ chuyển preset định dạng Lrtemplate sang XMP. Thời gian chuyển tùy thuộc vào cấu hình máy tính và số lượng Preset bạn đã thêm.

Convert Lrtemplate to XMP bang Lightroom

Ok, như vậy Lightroom đã chuyển tất cả Preset Lrtemplate sang XMP. Bây giờ, bạn chỉ việc chọn thư mục Preset mới xuất hiện trong Lightroom và sử dụng bình thường.

lrtemplate to xmp

Đây là cách chuyển preset Lrtemplate sang XMP đơn giản nhất bằng Lightroom. Bạn có thể thực hiện với số lượng lớn Preset rất dễ dàng. Vậy tìm Preset.XMP để chia sẻ ở đâu?

Thư mục chép Preset trong Lightroom 2020

cach chuyen lrtemplate sang xmp

Chúng ta tiếp tục chọn Edit > Preferences để tìm thư mục chưa Preset định dạng .XMP.

cách copy preset xmp vào lightroom 2020

Chọn tab thứ 2 có tên Preset và nhấn vào Show Lightroom Develop Preset.

lrtemplate to xmp-2

Chọn đến Setting > Open

convert lrtemplate to xmp

Trong đây, bạn sẽ thấy thư mục Preset được chuyển từ lrtemplate sang XMP. Thư mục của chúng ta có tên Convert Lrtemplate to XMP. Bây giờ, bạn chỉ việc chép thư mục này để chia sẻ cho bạn bè.

cach chep preset vao lightroom 2020

Hoặc đi sâu vào bên trong chép từng preset phù hợp với nhu cầu sử dụng. Xong rồi, chúng ta vừa tìm hiểu chi tiết cách chuyển Lrtemplate sang XMP. Đồng thời, bạn cũng biết nơi lưu Preset trong Lightroom CC 2020. Chúc bạn thực hiện thành công. Cảm ơn đã dành thời gian tham khảo.

Bài viết sử dụng hình ảnh của Freepik

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.