Cài đặt chất lượng ảnh Nikon D7000

0

Hi, bạn khỏe không? Hôm nay chúng ta tìm hiểu cài đặt chất lượng ảnh Nikon D7000. Qua đây, bạn sẽ hiểu hơn về chiếc máy đang sử dụng. Đồng thời tối ưu chất lượng ảnh trên Nikon D7000. Ok, bắt đầu nào. ?

Phím tắt cài đặt chất lượng ảnh Nikon D7000

Nikon D7000 trang bị rất nhiều phím tắt và mỗi phím có 2 tới 3 chức năng phụ. Điều này giúp bạn sử dụng máy được nhanh gọn hơn. Đặc biệt là thay đổi chất lượng ảnh dễ dàng hơn, mà không phải vào trong Menu.

nikon d7000

Để thay đổi chất lượng ảnh, chúng ta nhấn giữ phím Qual. Trên màn hình sẽ hiện biểu tượng ảnh RAW+JPG. Bạn hãy tiếp tục giữ phím Qual, đồng thời kết hợp con lăn phía trước và phía sau của máy ảnh.

  • Nhấn giữ phím Qual và xoay con lăn phía sau: Máy ảnh sẽ chuyển qua tất cả chất lượng ảnh có sử dụng. Bao gồm ảnh JPG Normal, JPG Fine, RAW và RAW+JPG. Khi chọn được chất lượng ảnh như ý, chỉ việc buông tay ra là xong. ?
  • Nhấn giữ phím Qual và xoay con lăn phía trước: Bạn sẽ chọn được kích thước ảnh (L, M và S). Trong đó L là kích thước lớn nhất 4928 x 3264. Ký hiệu M tương ứng với kích thước 3696 x 2448. Còn S là kích thước ảnh nhỏ nhất 2464 x 1632. ?

Xong rồi, bạn đã biết cài đặt chất lượng ảnh Nikon D7000 bằng phím tắt. Đây là cách mình thích nhất khi sử dụng máy ảnh Nikon. Giúp thay đổi chất lượng ảnh nhanh và trực quan.

Cài đặt chất lượng ảnh Nikon D7000

Để bắt đầu, chúng ta nhấn phím Menu trên góc trái. Sau đó di chuyển đến Shooting Menu > Image Quality.

Huong da cai dat chat luong anh Nikon D7000

Bạn có thể chọn chất lượng ảnh RAW và JPG, tương tự cách sử dụng phím tắt trong phần trên.

cài đặt nikon d7000

Trường hợp bạn muốn chụp đồng thời ảnh RAW và JPG chất lượng cao nhất. Thì hãy sử dụng lựa chọn NEF (RAW) + JPG (Fine). Máy ảnh sẽ ghi đồng thời ảnh RAW và JPG mỗi khi bạn chụp. Hãy sử dụng lựa chọn JPG Fine, khi bạn muốn chỉ chụp ảnh JPG chất lượng tốt. Những cài đặt phía dưới tương ứng với chất lượng ảnh thấp hơn.

Cài đặt kích thước ảnh Nikon D7000

Tiếp theo, chúng ta cài đặt kích thước ảnh JPG trong mục Image Size. Cách này tương ứng với việc nhấn giữ phím Qual và xoay con lăn phía trước thân máy.

cách cài đặt máy ảnh nikon d7000

Bạn hãy nhấn phím Menu > Shooting Menu > Image Size > OK

nikon d7000 hướng dẫn sử dụng

Chọn kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Sau đó nhấn phím OK để lưu lại. Như vậy, chúng ta biết cách thay đổi chất lượng ảnh Nikon D7000 bằng Menu. Nhưng có một số cài đặt sâu hơn, giúp tối ưu chất lượng ảnh Raw và JPG trên Nikon D7000.

Cài đăt chất lượng ảnh JPG trên Nikon D7000

Mặc định, Nikon D7000 nén ảnh JPG, để có dung lượng tương đối giống nhau. Nhưng bạn biết rằng, những cảnh chụp nhiều chi tiết và phơi sáng tốt thường có dung lượng lớn hơn. Việc nén như vậy sẽ làm giảm chất lượng ảnh. ?

hướng dẫn nikon d7000

Để có chất lượng ảnh JPG xịn hơn, chúng ta nhấn Menu > Shooting Menu > JPEG Compression > Ok. Trong đây có hai lựa chọn là tối ưu dung lượng và tối ưu chất lượng ảnh.

sử dụng nikon d7000

Mình chọn Optimal Quality, để tối ưu chất lượng ảnh JPG. Sau khi cài đặt, ảnh JPG sẽ có dung lượng khác nhau rất nhiều, tùy vào bối cảnh chụp. Nhưng bù lại, bạn sẽ có chất lượng ảnh tốt hơn. ?

Cài đăt chất lượng ảnh RAW trên Nikon D7000

Nikon D7000 hỗ trợ ảnh RAW 14 Bit, mang lại độ chi tiết rất cao. Đặc biệt trong những điều kiện ánh sáng không tốt. Nhưng Nikon đã giới hạn chất lượng ảnh RAW ở mức trung bình, để giảm dung lượng.

cat dat chat luong anh nikon d7000

Để tiếp tục, chúng ta nhấn Menu > Shooting Menu > NEF (RAW) Recording > OK. Trong đây mở ra 2 lựa chọn, bao gồm kiểu nén ảnh Raw và Bit màu.

cach su dung d7000

Mặc định máy ảnh sử dụng độ nén cao Compessed, để tối ưu dung lượng ảnh RAW. Bạn có thể nhấn vào Type và chọn sang Lossless Compressed.

phim tat nikon d7000

Lựa chọn này giúp tối ưu chất lượng ảnh RAW, đồng thời tăng dung lượng ảnh Raw khá nhiều. Nếu bạn là người quan tâm đến chất lượng ảnh và hậu kỳ thì nên sử dụng Lossless Compressed. ?

cai dat anh raw nikon d7000

Tiếp theo, chúng ta lựa chọn số bit màu cho ảnh RAW. Ảnh có Bit màu cao hơn sẽ lưu trữ được nhiều thông tin hơn. Đồng nghĩa với ảnh của bạn có nhiều chi tiết từ vùng sáng đến vùng tối. Giúp cho việc hậu kỳ dễ dàng hơn rất nhiều.

huong dan cai dat nikon d7000

Ảnh RAW 12 bit lưu được 4096 bước chuyển từ vùng sáng đến vùng tối. Còn RAW 14 Bit lưu được 16384 bước chuyển từ vùng sáng đến vùng tối. Như vậy ảnh RAW 14 Bit giúp hậu kỳ dễ dàng hơn . Đặc biệt trong những cảnh chụp lệch sáng, dư sáng và thiếu sáng. Ok, như vậy chúng ta vừa tìm hiểu xong, cách cài đặt chất lượng ảnh trên Nikon D7000. Chúc bạn thực hiện thành công và có nhiều ảnh đẹp. Cảm ơn đã dành thời gian tham khảo. ?

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.