Chụp hẹn giờ Nikon D7000

0

Tất cả máy ảnh Nikon đều trang bị tính năng chụp hẹn giờ, nhưng có một vài khác biệt. Trong bài này, chúng ta tìm hiểu cách chụp hẹn giờ Nikon D7000. Để bạn hiểu rõ cách cài đặt chụp hẹn giờ và tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng. ?

Chế độ chụp hẹn giờ Nikon D7000

Nikon D7000 là bản nâng cấp của D90 với nhiều cải tiến mới. Nên cài đặt chế độ chụp hẹn giờ cũng khác máy đời cũ. Đầu tiên, chúng ta nhấn phím nằm ở vị trí mũi tên màu đỏ.

chế độ chụp hẹn giờ nikon d7000

Để mở khóa vòng chọn chế độ chụp trên Nikon D7000. Tiếp theo, vẫn giữ phím mở khóa và xoay vòng chế độ qua bên trái. Máy sẽ lần lượt chuyển qua S, CL, CH, Q….

chụp ảnh hẹn giờ trên nikon

Chúng ta xoay tới khi biểu tượng đồng hồ trùng với vạch màu trắng. Chiếc Nikon D7000 sẽ chuyển sang chế độ chụp hẹn giờ.

chup hen gio nikon d7000

Trên màn hình chính của Nikon D7000 xuất hiện biểu tượng đồng hồ, kèm số giây bên cạnh. Cho biết khoảng thời gian hẹn giờ tính từ khi nhấn phím chụp. Bây giờ, chỉ việc cài đặt thông số phù hợp với bối cảnh và nhấn phím chụp. Máy ảnh sẽ lấy nét, đếm ngược 10 giây và chụp ảnh. Quá dễ phải không ??

Cài đặt chụp hẹn giờ Nikon D7000

Đôi khi cài đặt mặc định không đáp ứng được nhu cầu thực tế. Bạn có thể vào trong Menu và điều chỉnh lại. Ví dụ, mình muốn thay đổi thời gian hẹn giờ.

cai dat chup hen gio nikon d7000

Chúng ta nhấn Menu > Custom Setting Menu > Timers/AE Lock > Self Timer > OK. Trong đây bao gồm những cài đặt liên quan đến chế độ chụp hẹn giờ.

hen gio chup may anh nikon d7000

Mặc định Nikon D7000 cài đặt thời gian hẹn giờ là 10 giây. Chúng ta sử dụng lựa chọn Self Timer Delay, để thay đổi thời gian hẹn giờ.

che do chup hen gio nikon d7000

Tiếp theo, chọn thời gian phù hợp nhu cầu sử dụng và nhấn Ok. Thời gian hẹn giờ sẽ được điều chỉnh đúng như bạn cài đặt. OK, như vậy bạn đã biết thay đổi thời gian chụp hẹn giờ rồi.

huong dan chup hen gio nikon d7000

Mặc định Nikon D7000 chụp 1 ảnh trong một lần. Bạn có thể vào Number Of Shots và thay đổi từ 1 đến 9. Tính năng này phụ hợp với nhu cầu tự chụp ảnh cho bản thân. Số lượng ảnh nhiều hơn, giúp tỷ lệ có ảnh đẹp cao hơn. ?

chup hen gio nikon

Khi chọn số lượng ảnh lớn 1, bạn sẽ kiểm soát được độ trễ giữa các tấm ảnh. Mặc định Nikon D7000 sử dụng độ trễ 0.5s cho chế độ chụp liên tiếp.

cach chup hen gio nikon d7000

Bạn có thể vào bên trong và chọn độ trễ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Như vậy, chúng vừa tìm hiểu chi tiết chế độ chụp hẹn giờ trên Nikon D7000. Nếu có bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng, hãy để lại bình luận dưới bài viết. Mình sẽ hỗ trợ ngay khi nhận được tin. Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo. ?.

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.