Chụp ảnh HDR trên Nikon D7100

0

Chụp ảnh HDR trên Nikon D7100 như thế nào? Đây là câu hỏi mình thường xuyên nhận được, qua kênh tư vấn Youtube và Facebook. Các máy Nikon D7100 có trang bị chế độ HDR. Giúp bạn chụp ảnh có nhiều chi tiết, từ vùng sáng đến vùng tối. Chúng ta cùng tìm hiểu cách sử dụng.

Điều kiện chụp ảnh HDR trên Nikon D7100

dieu kien chụp HDR Nikon D7100

Chắc hẳn đôi lần bạn gặp thông báo như trên. Để sử dụng chế độ HDR, cần cài đặt đúng chất lượng ảnh và chế độ chụp.

  • Chế độ chụp A/M/S/P
  • Chất lượng ảnh JPG
  • Nên sử dụng chân máy

Sử dụng một trong 4 chế độ A/M/S/P. Trong các chế độ khác HDR không hoạt động. Chế độ chụp thì dễ quá rồi, chúng ta tìm hiểu cách chọn chất lượng ảnh.

chon chat luong anh nikon d7100

Hãy nhấn phím Menu > Shooting Menu > Image Quality > OK. Hoặc giữ phím Qual và xoay con lăn phụ (Nằm bên cạnh phím AE-L). Hai cách này giúp thay đổi chất lượng ảnh trên Nikon D7100.

cai dat anh jpg nikon d7100

Dùng phím điều hướng, chọn đến ảnh JPG Fine và nhấn OK. Bởi vì chế độ HDR chỉ dùng được với ảnh JPG. Nên hãy chọn ảnh JPG loại tốt nhất. Chế độ HDR không tương thích RAW+JPG.

Chụp ảnh HDR trên Nikon D7100

chup anh hdr tren nikon d7100

Sau khi cài đặt chất lượng ảnh JPG và chế độ chụp A/M/S/P. Chúng ta nhấn phím Menu > Shooting Menu > HDR > OK. Tính năng HDR không bị ẩn như trước và bạn có thể sử dụng.

cai dat che do HDR may anh Nikon

Lựa chọn HDR Mode để mở tính năng HDR. Tại đây nhấn phím OK hoặc phím điều hướng qua bên phải.

how to setup HDR in Nikon Camera

Trong đây chúng ta có ba lựa chọn. Nếu bạn thích chụp hàng loạt ảnh HDR, hãy chọn On (Series). Nếu chỉ muốn chụp một ảnh HDR, sau đó quay lại chế chụp bình thường, hãy chọn On (single photo). Cuối cùng là (OFF) tắt tính năng HDR. Mình thường chọn một seri chụp cho đã.

cai dat hdr tren nikon d7100

HDR Strength để chọn mức độ HDR muốn chụp. Mặc định máy ảnh luôn chọn Auto. Để cho ảnh dễ nhìn và không giả tạo. Bạn có thể nhấn OK để cài đặt theo nhu cầu.

che do chup anh HDR tren Nikon D7100

Có 5 lựa chọn từ thấp đến cao và tự động. Lựa chọn càng thấp, ảnh có chi tiết và tương phản gần với thực tế. Càng lên cao, ảnh sẽ có chi tiết nổi bật, tương phản cao hơn thực tế. Tùy nhu cầu của bạn mà chọn cho hợp lý. Sau khi chọn nhấn Ok để hoàn tất.

chụp ảnh HDR trên Nikon D7100

Như vậy chế độ HDR đã bật. Bây giờ bạn có thể chụp ảnh HDR ngay trên Nikon D7100. Tốc độ chụp sẽ chậm hơn so với chế độ bình thường. Nên sử dụng chân máy để có ảnh tốt nhất. Nếu ảnh có độ tương phản chưa đẹp, bạn quay lại HDR strength để tùy chỉnh. Hoặc tham khảo chụp HDR với tính năng BKT qua video. Chúc bạn có nhiều ảnh đẹp. Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo.

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.