Chuyển ảnh đen trắng sang màu bằng Photoshop 2021

0

Từ trước đến nay, chúng ta phải chuyển ảnh đen trắng sang màu hoàn toàn thủ công. Đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và rất tốn thời gian. Trong khi đó, rất nhiều người muốn chuyển ảnh đen trắng sang ảnh màu đơn giản hơn. Adobe rất hiểu mong muốn này của người dùng. Trong phiên bản Photoshop 2021 vừa ra mắt gần đây. Adobe bổ sung tính năng Colorize nằm trong Neural Filters. Giúp chuyển bất kỳ bức ảnh đen trắng nào thành ảnh màu trong 1 phút. ?

Chuyển ảnh chân dung đen trắng sang ảnh màu bằng Photoshop

Chúng ta cần cài đặt Photoshop 2021 để sử dụng được tính năng Colorize. Mình đã viết rất chi tiết cách cài đặt Photoshop trực tiếp từ Adobe, bạn có thể nhấn vào tham khảo. Sau khi đã có Photoshop 2021, chúng ta mở một tấm ảnh đen trắng.

ứng dụng chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu

Tiếp theo, bạn hãy chọn đến Filter > Neural Filters rồi chờ một chút. Photoshop sẽ khởi động Neural Filters và kết nối đến máy chủ Adobe. Những tính năng trong Neural Filters cần cấu hình máy tính rất cao. Nhưng được hỗ trợ từ máy chủ, nên chạy tốt trên máy tính core i3 4GB Ram. Bạn không cần lo lắng về cấu hình sử dụng Neural Filters nữa.

huong dan su dung colorize trong photoshop 2021

Chúng ta chọn đến tính năng đang thử nghiệm của Adobe. Bạn sẽ thấy Colorize giúp biến ảnh đen trắng sang ảnh màu. Trong đây, chúng ta gạt công tắc qua bên phải. Photoshop sẽ gửi dữ liệu đến máy chủ Adobe nhờ trợ giúp.

huong dan chuyen anh den trang thanh anh mau

Bạn sẽ nhận được kết quả sau khoảng 10 giây. Mọi thứ có vẻ rất tốt ngay trong giai đoạn thử nghiệm. Photoshop lên màu đẹp mắt và gần như không bỏ sót phần nào. Nếu chưa ưng ý, bạn có thể tuỳ chỉnh trong kênh màu để có kết quả tốt hơn.

chuyển ảnh đen trắng sang ảnh màu trong photoshop

Tính năng Colorize vẫn trong giai đoạn thử nghiệm. Nhưng khả năng xử lý của Ai quá tốt. Không một ai, có thể lên màu thủ công nhanh và chính xác như Colorize. Thay vì mất hàng giờ để hậu kỳ những bức ảnh đen trắng ?. Bây giờ bạn chỉ mất khoảng 1 phút để có kết quả ngoài mong đợi. Vậy chuyển ảnh phong cảnh đen trắng sang ảnh màu được không? Oh, tưởng gì chuyện rất nhỏ luôn. ?

Cách chuyển ảnh đen trắng sang ảnh màu

Mình nhận thấy Photoshop chuyển ảnh phong cảnh đen trắng sang màu rất tốt. Thậm chí nó tự nhiên hơn hẳn so với ảnh có chủ thể là con người. Để bắt đầu, chúng ta cũng chọn đến một bức ảnh thử nghiệm. Nếu bạn chưa có ảnh thì hãy vào Pixabay tải vài tấm về chơi ?.

chuyen anh den trang thanh anh mau trong photoshop

Tiếp tục chọn đến Filter > Neural Filters rồi đợi khoảng 5 giây.

chuyen anh den trang sang mau

Chúng ta chọn Colorize rồi gạt công tắc qua bên phải. Dữ liệu sẽ được gửi lên máy chủ Adobe. Bạn hãy chờ khoảng 10 giây để nhận kết quả. Tính năng Colorize bắt buộc phải có kết nối Internet.

chuyển ảnh den trắng thành ảnh màu bằng photoshop

Kết quả nhận được rất tự nhiên. Thật sự ngoài mong đợi của phần lớn người dùng Photoshop. Bởi vì rất ít người dùng Photoshop cơ bản, có thể hậu kỳ được một bức ảnh như vậy. Bạn có thể tuỳ chỉnh các kênh màu để có kết quả vừa ý hơn. Sau đó nhấn Ok để hoàn tất.

app chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu

Những việc trước đây cần thời gian và chuyên môn cao. Thì bây giờ, ai cũng làm được và còn làm rất nhanh ?. Có lẽ, đây là cách tốt nhất để chuyển ảnh đen trắng sang màu trong thời điểm hiện tại. Chắc còn nhiều bất ngờ hơn nữa khi Photoshop hoàn thành tính năng Colorize. Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo. Chúc bạn thật nhiều ảnh đẹp.

Bài viết sử dụng Mockup của Freepik

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.