Import Preset vào Lightroom Classic 2019

0

Chúng ta có hai cách Import Preset vào Lightroom. Nhưng không phải ai cũng biết thực hiện chích xác. Mình và các bạn cùng tìm hiểu hai cách Import Preset vào Lightroom Classic. Giúp bạn sử dụng được những màu sắc đẹp và hiểu Lightroom rõ hơn.

Import Preset vào Lightroom trong Develop

Cách số 1 và đây là cách Tr hay dùng nhất. Bởi vì có thể làm ngay trong giao diện của Lightroom, dễ hiểu cho người ít kinh nghiệm.

preset lightroom la gi

Chúng ta chuyển sang Develop và chỉnh sửa ảnh như bình thường. Nằm phía dưới Navigator, có mục Preset. Trong đây cho biết những Preset đang có trong Lightroom và sẵn sàng sử dụng. Bạn có thể mở rộng và thu nhỏ phần này bằng phim mũi tên. Vậy làm sao để thêm preset vào đây?

import preset vao lightoom classic 2019

Nhấp chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trong mục Preset. Sử dụng lựa chọn New Folder, để tạo Folder cho Preset mới. Mục đích sắp xếp Preset được ngăn nắp, không phải quăng 1 nùi vào User Preset…

huong dan import preset vao lightroom

Đặt tên cho thư mục theo nhu cầu của bạn. Tr hay đặt theo tên của preset, cho dễ nhớ và tránh bị trùng. Sau đó nhấp Create.

chep preset vao trong lightroom classic

Tiếp tục chuột phải vào Folder mới tạo. Sử dụng lựa chọn Import để chép Preset vào Lightroom.

how to import preset in lightroom

Chọn đến thư mục Preset trong máy tính. Bạn có thể import một hoặc nhiều preset. Để chọn nhiều preset, giữ phím Ctrl+ Click vào Preset. Chọn tất cả Preset bằng cách nhấn Ctrl + A. Tất cả preset được chọn như hình minh họa, sau đó nhấp Import là xong. Preset được import và bạn có thể sử dụng ngay lập tức. Cách này không phải khởi động lại Lightroom.

Import hàng loạt Preset vào Lightroom Classic

Cách thứ hai giúp chép preset với số lượng lớn. Dành cho những bạn đã có kinh nghiệm sử dụng Lightroom. Cách này đôi khi không xác định Preset nào phù hợp với bản Lightroom của bạn.

import nhieu preset vao lightroom

Để bắt đầu hãy chọn tới Edit > Preferences hoặc nhấn phím tắt Ctrl +,

cach chep preset cho lightroom

Trong Preferences, chọn qua tab thứ hai có tên Preset. Trong đây bao gồm tất cả các loại Preset của Lightroom. Có thể bạn chưa biết Lightroom có nhiều loại Preset, cho nhiều tác vụ khác nhau. Loại Preset chúng ta đang cần chép, để chỉnh sửa ảnh. Tiếp tục nhấn Show Lightroom Preset Folder.

preset lightroom

Chọn Open thư mục Lightroom trong cửa sổ mới.

2 cach import preset lightroom

Chọn tiếp Develop Preset.

copy preset lightroom

Bạn sẽ thấy tất cả những Folder Preset đang có trong Lightroom. Chỉ cần Copy thư mục Preset đã tải về, sau đó dán vào Develop Presets. Bạn có thể Copy hàng trăm Folder một lúc mà không gặp vấn đề gì.

preset for lightroom

Sau khi hoàn tất, folder mới nằm trong mục Develop Presets. Bạn cần khởi động lại phần mềm Lightroom.

hướng dẫn chép preset vào lightroom

Cách này bắt buộc khởi động lại, mới thấy được những preset đã chép. Như vậy Tr đã chia sẻ hai cách import preset vào Lightroom. Mỗi cách đều có ưu điểm riêng. Hy vọng giúp bạn hiểu và sử dụng Lightroom hiệu quả hơn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian!

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.