Ăn gì ngày 20/10? Gợi ý 30+ món ăn cho ngày 20/10 hấp dẫn

0

Vào dịp trọng đại như ngày Phụ nữ Việt Nam, một bữa cơm gia đình tươm tất sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Dưới đây Ngonaz.com gợi ý ngay 30+ món ăn cho ngày 20/10 siêu ngon, hấp dẫn đảm bảo ai cũng hài lòng nhé.

món ăn cho ngày 20/10 1

Món ăn cho ngày 20/10 từ thịt heo

Thịt ba chỉ cuộn nấm và rau củ

Thịt ba chỉ cuộn nấm và rau củ vừa có chất protein từ thịt, vừa có vitamin, chất xơ từ rau củ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận rõ vị béo ngậy của thịt ba chỉ, quyện với vị xanh tươi của rau, nấm. Đặc biệt chấm chung nước mắm chanh tỏi ớt thì càng đưa cơm hơn.

Thịt kho dứa

Thịt kho dứa có cách làm siêu đơn giản nhưng lại đặc biệt hấp dẫn. Bí quyết nằm ở từng miếng thịt mềm thơm quyện với chút chua chua ngọt ngọt của dứa. Khi ăn, bạn cảm giác đậm vị mà không bị béo ngậy.

Thịt chân giò luộc

Thịt chân giò luộc cũng là món ăn không hề bị ngấy mà có thể ăn chung với cơm hoặc bún, làm cuốn,… Phần thịt khi hoàn thành có mùi thơm rất đặc trưng, da và gân thì giòn còn thịt thì mềm. Khi bạn chấm với nước mắm chua cay sẽ thấy vị ngon khó cưỡng.

món ăn cho ngày 20/10 2

Sườn chiên sả ớt

Bên cạnh món sườn xào chua ngọt đã quen thuộc, bạn thử đổi qua món sườn chiên sả ớt xem sao nhé. Từng miếng sườn bên ngoài thì giòn, bên trong vẫn mềm ngọt. Đặc biệt có thêm sự hỗ trợ của sả chiên vàng ruộm cùng ớt hơi cay tê mang đến hương vị mới lạ.

Sườn nướng mật ong

Nếu muốn làm món ăn vừa ngon mà lại nhanh, tốn ít thời gian thì sườn nướng mật ong chắc chắn không thể bỏ qua. Bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu, đặt thời gian rồi đi chuẩn bị các món khác rất thuận lợi. Miếng sườn khi hoàn thành ngọt đậm vị của cả thịt lẫn mật ong đảm bảo bé nào cũng thích mê.

món ăn cho ngày 20/10 3

Món ăn cho ngày 20/10 từ thịt bò

Thịt bò xào nấm

Thịt bò cũng là thực phẩm rất tốt cho cơ thể với nhiều vitamin, dưỡng chất. Kết hợp thịt bò với nấm vừa bổ dưỡng còn tăng gấp đôi sự hấp dẫn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch thịt bò, ướp với các gia vị khoảng 15 phút. Sau đó thì cho lên xào chung với nấm là được nhé.

Thịt bò kho tiêu đen

Bò kho tiêu đen đặc biệt kích thích vị giác và khứu giác với người mê ẩm thực. Lưu ý là bạn nên chọn thịt bò tươi, mềm hoặc thịt bò gân khi ăn sần sật một chút. Trước khi nấu, bạn ướp thịt bò trong khoảng 15 phút. Sau đó kho chung với chút tiêu. Khi sôi thì đảo đều và vặn nhỏ lửa để thịt ngấm gia vị mà không bị mất chất.

Thịt bò kho khoai tây, cà rốt

Món thịt bò kho khoai tây, cà rốt có thể ăn chung với cơm, bánh mì hoặc bún đều rất hấp dẫn. Tùy theo sở thích của gia đình, bạn kho chung với khoai tây, với cà rốt riêng hay cả hai đều được. Từng miếng thịt bò mềm mềm, quyện với nước sốt của các loại rau củ đảm bảo ai cũng phải tấm tắc khen ngon.

món ăn cho ngày 20/10 4

Món ăn cho ngày 20/10 từ thịt gà, thịt vịt

Gà rán ăn kèm salad

Gà rán là món ăn “đỉnh của chóp” mà bé nào cũng mê mệt. Miếng gà giòn rụm bên ngoài còn bên trong thịt vẫn mềm và thơm, chấm với tương cà hay tương ớt thì không còn gì hấp dẫn bằng. Bạn nên ăn kèm với cả chút salad nhằm kích thích thêm hương vị và chống ngấy.

Vịt kho gừng

Thay vì các món từ thịt heo, thịt bò thì hôm nay cả nhà mình đổi hương vị mới với món thịt vịt kho gừng xem sao nhé. Đặc biệt vào một ngày thời tiết hơi se lạnh, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn sự thơm ngon của từng miếng thịt. Lưu ý, bạn cần phải làm sạch thịt vịt với rượu trắng để khử sạch mùi tanh. Trong quá trình nấu bạn cho thêm ít nước màu để món ăn có thêm màu sắc hấp dẫn hơn nhé.

món ăn cho ngày 20/10 5

Món ăn cho ngày 20/10 từ tôm

Tôm hấp sả

Một trong những món ngon hàng đầu được chế biến từ tôm không thể thiếu tôm hấp sả. Cách làm đơn giản mà vẫn giữ nguyên được sự tươi mới của hải sản. Bạn chỉ cần mua tôm về rửa sạch. Sau đó cho vào nồi thái sả vào, đun sôi khoảng 10 phút là có thể thưởng thức ngay rồi nhé. Chấm với tương ớt hoặc nước mắm chua cay nữa thì quá tuyệt.

Tôm rim mật ong

Tôm rim mật ong lại mang đến cho ta một cảm nhận mới về hương vị. Đó là vị ngọt tươi của tôm quyện với vị ngọt thanh dịu vừa phải của mật ong. Khi chế biến, bạn chú ý để lửa nhỏ thì mật ong sẽ có nhiều thời gian ngấm vào tôm.

món ăn cho ngày 20/10 6

Món ăn cho ngày 20/10 từ rau củ

Salad dưa leo Hàn Quốc

Ssalad dưa leo Hàn Quốc được nhiều người yêu thích bởi hương vị gần giống với món ăn Việt. Cách làm cũng rất đơn giản, đặc biệt thích hợp với những quý ông có phần vụng về muốn ghi điểm với các bà vợ.

Gỏi nộm ngó sen tôm thịt

Gỏi nộm ngó sen tôm thịt có thể hơi cầu kỳ một chút nhưng đến khi thưởng thức sẽ không làm bạn thất vọng. Phần ngó sen giòn giòn ngọt thơm quyện với thịt và tôm tạo nên hương vị đặc biệt. Chị em nhớ rắc thêm chút lạc rang, rau răm, rau ngò nữa nhé.

món ăn cho ngày 20/10 7

Món ăn cho ngày 20/10 với canh

Canh chua cá lóc

Thời tiết hơi se lạnh của mùa thu rất thích hợp để bạn làm món canh chua cá lóc chiêu đãi cả nhà trong ngày 20/10. Cách thực hiện cũng đơn giản. Đặc biệt cá lóc ít xương nên thích hợp cả với bạn nhỏ. Từng thìa canh ngọt thơm từ thịt cá quyện với vị chua thanh của cà chua ăn hoài không chán.

Canh dưa leo nhồi thịt

Canh dưa leo nhồi thịt khá lạ miệng và rất đáng cho mọi người thử nha. Thực ra để làm món này, bạn có thể học theo 2 mẹo khác nhau. Mẹo đầu tiên là khoét hết ruột dưa leo rồi nhồi thịt vào bên trong. Mẹo thứ hai là bạn bào mỏng dưa leo thành miếng dài, sau đó cuộn thịt vào giữa, dùng dây chỉ hoặc hành lá buộc lại. Món canh này vừa có thịt, vừa có rau cực kỳ thanh mát, dễ ăn lại còn tốt cho da.

Canh kim chi

Mùa thu hơi se lạnh mà có nồi canh kim chi sôi sục, nghi ngút khói thì quá tuyệt. Bạn chỉ cần mua ít kim chi ở ngoài tiệm, sau đó nấu chung với một số loại thực phẩm khác như thịt heo, đậu phụ, nấm kim châm,… Hoặc nếu thích thì thay vì nấu canh, chúng ta chuyển qua làm luôn một nồi lẩu canh kim chi cũng rất hấp dẫn.

món ăn cho ngày 20/10 8

Món ăn cho ngày 20/10 đặc biệt khác

Mì xào thập cẩm

Nếu muốn thay đổi thực đơn một chút trong ngày 20/10, bạn có thể làm mì xào thập cẩm ăn chung với các món khác. Đảm bảo ai cũng sẽ thích mê cho mà xem. Sợi mì mềm, dai ăn chung với các loại hải sản tươi ngon như tôm, thịt, mực,.. đậm đà hương vị. Bạn nên xào mì vừa phải để không bị nát, sau đó thêm chút hành ngò cho món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Miến gà

Chỉ với chút thịt gà, bạn có thể biến đổi thành nhiều món ăn khác cho gia đình trong ngày 20/10, ví dụ như miến gà, gỏi gà trộn rau củ,… Gà luộc sau khi hoàn thành thì xé thịt ra, rồi dùng nước đó để nấu miến. Bạn nên phi thơm hành, xào qua thịt gà rồi mới cho nước dùng vào. Như vậy món ăn sẽ càng hấp dẫn hơn.

Cơm cuộn Hàn Quốc

Nếu là fan hâm mộ của văn hóa Hàn Quốc cũng như phim Hàn, bạn chẳng thể nào bỏ qua món cơm cuộn hay còn gọi “kimbap”. Bạn chỉ cần chuẩn bị cơm nóng dẻo một chút, thái nhỏ xúc xích, thanh cua, cà rốt, rau xanh,… Sau đó cho vào lá rong biển, dùng thanh tre để uốn chúng lại chắc và gọn là được. Món ăn này làm cũng khá nhanh mà kết hợp được cả rau lẫn thịt đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mỳ Ý spaghetti

Một món ăn khác cũng rất thích hợp cho những ngày lễ như 20/10, đó là mỳ Ý spaghetti. Thực ra cách làm không quá phức tạp đâu nhé. Bạn chỉ cần luộc mỳ cho đến khi chín, cho ra rổ để ráo hết nước rồi cho ra đĩa. Với thịt bò, bạn rửa sạch, băm nhỏ, ướp chung với ít gia vị. Sau đó thì cho hành thái miếng nhỏ đảo chung với ít dầu ăn đến khi thơm thì cho thịt bò vào chung. Đến khi chín, bạn cho phần thịt bò, hành tây ra đĩa và ăn chung với mỳ thì quá hấp dẫn nhé. Mẹo nhỏ là bạn nên chuẩn bị thêm ít dưa leo ăn cùng cho đỡ ngán.

món ăn cho ngày 20/10 9

Món ăn cho ngày 20/10 để tráng miệng

Bánh thạch Flan phô mai

Bánh thạch flan phô mai được mọi người đặc biệt yêu thích, nhất là các bạn nhỏ. Bánh mềm mại, dễ ăn, quyện giữa hương café thơm lừng cùng vị béo của phô mai. Bạn đừng bỏ qua món tráng miệng tuyệt vời này nhé.

Bánh quy tình yêu

Bánh quy tình yêu có hình trái tim và bên trên ghi những dòng chữ như Love, Honey,… đảm bảo sẽ làm mọi người phải ngạc nhiên, thích thú. Tùy vào sở thích, bạn chọn làm bánh có vị socola hoặc vị dâu, xoài,…

Chè bắp

Chè bắp rất dễ nấu, có vị ngọt dịu tự nhiên vừa mềm vừa thơm. Ngoài ra nếu thích bạn nấu chè bắp, chè đậu xanh, đậu đen. Sau đó thì hòa trộn với nhau tạo thành món chè thập cẩm thuở xưa.

Rau câu trái cây

Món rau câu trái cây sở hữu vị ngọt tươi mát, có mùi của nhiều loại trái cây như xoài, dâu, dừa,… Tất cả hòa quyện với nước cốt dừa siêu hấp dẫn.

5/ Bánh chuối hấp nước cốt dừa

Vào một ngày đặc biệt như 20/10, bạn có nhiều thời gian hơn để làm vài món mới cho gia đình, ví dụ như bánh chuối hấp nước cốt dừa. Từng miếng bánh chuối mềm thơm ăn chung với nước cốt dừa béo ngậy quả thực khó cưỡng lại được.

món ăn cho ngày 20/10 10

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo những chủ đề hay nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10:

  • Mẫu thiệp 20/10 đẹp nhất cho các bà, các mẹ, cô giáo,…
  • Mẫu bánh 20/10 đẹp ý nghĩa nhất dành tặng bà, mẹ, bạn gái
  • Lời Chúc 20/10 Hay Ý Nghĩa Dành Cho Ngày Phụ Nữ Việt Nam
  • Món quà 20/10 ý nghĩa nhất dành tặng ngày Phụ nữ Việt Nam

Những món ăn có thể không quá cầu kỳ nhưng thể hiện tấm lòng và tình cảm của người nấu. Để kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các chị em trổ tài làm một mâm cơm thật tươm tất, hấp dẫn chiêu đãi cả nhà. Hoặc anh chồng nào muốn “nịnh” vợ thì nhân dịp này cũng thử tay nghề xem sao nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.