Nguyên tắc đầu tư

0

Có những nguyên tắc đầu tư cơ bản áp dụng cho mỗi chúng ta cho dù chúng ta là những nhà quản lý danh mục đầu tư dài dạn hay một nhà đầu tư mới vào nghề. Sẽ không bao giờ tốn thời gian để xem xét định kỳ các nguyên tắc quan trọng này và cải thiện nền tảng mà chúng ta đưa ra quyết định đầu tư.

Dưới đây là 10 nguyên tắc đầu tư cơ bản để đạt được kết quả thành công. Lưu ý rằng nhiều nguyên tắc được liên kết với nhau.

10 Nguyên tắc Đầu tư Cơ bản

1. Lên chiến lược đầu tư

Điều quan trọng là phải biết bạn là loại nhà đầu tư nào và tuân thủ các nguyên tắc trong chiến lược đầu tư của bạn. Bạn là nhà đầu tư trong lĩnh vực gì; giá trị, tương phản, tăng trưởng ở mức giá hợp lý, tăng trưởng hay động lượng?

Nếu bạn chọn trở thành một nhà đầu tư giá trị, bạn đang ở đúng nơi để tìm hiểu thêm. Tôi tin rằng các quyết định đầu tư nên dựa trên định giá . Cho dù bạn chọn chiến lược đầu tư nào, hãy duy trì một cách tiếp cận nhất quán. Nói cách khác, một nhà đầu tư giá trị không nên tham gia vào đầu tư theo đà.

2. Đầu tư với mức an toàn

Nếu bạn mua một tài sản với giá thấp hơn giá trị thực của nó, bạn có một mức an toàn . Một trong những câu nói yêu thích của tôi là: Vấn đề Giá cả! Phương án tốt nhất để giảm rủi ro là mua các khoản đầu tư ở mức giá thấp hơn giá trị thực hoặc nội tại.

Giá thấp đồng nghĩa với việc tăng giá nhiều hơn nếu điều kiện thuận lợi. Đồng thời, một mức giá thấp cung cấp một biên độ an toàn nếu hoàn cảnh không lý tưởng. Luôn luôn lập kế hoạch cho những điều kiện ít hơn lý tưởng, thường sẽ xảy ra sự cố

3. Phân bổ tài sản là # 1

Phân bổ tài sản của bạn , cách bạn phân chia danh mục đầu tư của mình giữa các loại tài sản khác nhau, sẽ là yếu tố quyết định lớn nhất đến lợi nhuận đầu tư của bạn. Tôi thấy đây là nơi mà nhiều nhà đầu tư thất bại vì họ ít suy nghĩ hoặc nỗ lực vào chiến lược phân bổ tài sản của mình.

Nếu bạn đặt tiền của mình vào các loại tài sản được định giá quá cao, bạn sẽ nhận được lợi nhuận dài hạn kém. Điều quan trọng là phải cân nhắc các danh mục tài sản được định giá hời và thiếu trọng lượng hoặc tránh các danh mục tài sản đắt tiền.

4. Đa dạng hóa

Đa dạng hóa đầu tư với số lượng nhỏ mang lại lợi ích to lớn. Nói cách khác, năm khoản đầu tư tốt hơn nhiều so với hai, mười khoản đầu tư tốt hơn năm. Tuy nhiên, lợi ích cận biên của việc thêm các khoản đầu tư bổ sung sẽ giảm đi khi các con số lớn hơn cho đến khi chi phí lớn hơn lợi ích.

Cả đa dạng hóa và đa dạng hóa quá mức đều là những sai lầm phổ biến trong quản lý danh mục đầu tư. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy sự tối ưu hóa xảy ra ở đâu đó từ 15 đến 30 khoản đầu tư riêng lẻ.

5. Đầu tư dài hạn

Đầu tư ngắn hạn là một trong những thất bại lớn nhất của các chiến lược đầu tư hiện nay. Các nhà đầu tư thực sự vĩ đại nhận ra rằng nếu bạn mua một khoản đầu tư với giá ưu đãi thì có thể mất thời gian để thị trường nhận ra giá trị thực của nó.

Đầu tư dài hạn là một trong những nguyên tắc đầu tư quan trọng nhất vì giao dịch ngắn hạn thường dẫn đến hiệu quả dài hạn kém. Điều này là phổ biến vì nhiều nhà đầu tư để nỗi sợ hãi và lòng tham khiến họ đưa ra những quyết định tồi. Dài hạn sẽ tự lo liệu nếu bạn đưa ra quyết định đầu tư khôn ngoan.

6. Giữ chi phí thấp

Hầu hết các nhà đầu tư không nhận ra sự khác biệt của chi phí cao đối với danh mục đầu tư của họ. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra với lợi nhuận của bạn với tỷ lệ chi phí cao hơn 1%;

Giả định:

– 100.000 đô la đầu tư một lần trong 30 năm.

– 6,5% tỷ suất sinh lợi thực tế trừ 0,4% tỷ lệ chi phí cho nhà đầu tư tự định hướng .

– 6,5% tỷ suất sinh lợi thực tế ít hơn 1,4% tỷ lệ chi phí cho nhà đầu tư có phí cao.

= Tỷ lệ hoàn vốn thực là 6,1% cho danh mục đầu tư tự định hướng tăng lên 590.829 đô la

= Tỷ lệ hoàn vốn thực là 5,1% đối với nhà đầu tư có phí cao tăng lên $ 444.715

Sự khác biệt là hơn $ 146,000 !!!

Nói cách khác, trong khoảng thời gian 30 năm, chi phí tăng thêm 1% có thể khiến danh mục đầu tư của bạn bị tổn thất nhiều hơn số tiền gốc ban đầu!

7. Sử dụng kết hợp để làm lợi thế của bạn

Tăng trưởng tổng hợp hoặc theo cấp số nhân (chúng có nghĩa giống nhau) là một khái niệm tài chính mạnh mẽ. Hiểu cách thức hoạt động của nó đối với bạn và lý do tại sao tăng trưởng cổ tức kép lại nhân lên giá trị của lãi kép.

Điều quan trọng không kém là phải hiểu sự tàn phá của lãi kép ngược. Bạn càng mất nhiều danh mục đầu tư thì càng khó kiếm lại vì bạn mất tiền gốc. Khoản lỗ 10% chỉ yêu cầu mức tăng 11% để quay trở lại mức hòa vốn. Tuy nhiên, khoản lỗ 50% yêu cầu mức tăng 100% để quay trở lại mức hòa vốn.

8. Các chiến lược quản lý rủi ro

Vì điều quan trọng là để không mất tiền gốc, bạn phải sử dụng các chiến lược quản lý rủi ro . Sự biến động danh mục đầu tư là một sát thủ hoàn vốn đầu tư. Nếu bạn không kiểm soát rủi ro, bạn sẽ bị thiệt hại rất nhiều trong thị trường gấu. Tránh rút vốn danh mục lớn nên là một trong những nguyên tắc đầu tư ưu việt của bạn.

9. Dự đoán sự biến động của thị trường và biến nó thành bạn của bạn

Coi thường sự biến động của danh mục đầu tư nhưng chấp nhận sự biến động của thị trường. Bạn có thể kiểm soát sự biến động của danh mục đầu tư nhưng bạn không thể kiểm soát được sự biến động không thể tránh khỏi của thị trường đầu tư.

Vì vậy, bạn nên chuẩn bị để tận dụng các cơ hội đầu tư. Đồng thời, bạn cần đề phòng những tài sản được định giá quá cao và sẵn sàng chuyển sang tiền mặt khi điều kiện không thuận lợi.

10. Kiểm soát số phận của chính bạn

Không ai quan tâm đến tiền của bạn hơn bạn. Gian lận ở Phố Wall, xung đột lợi ích và phí quá cao khiến đầu tư tự định hướng trở thành một giải pháp thay thế hấp dẫn. Hãy ra quyết định bởi chính mình.

Công nghệ và internet đã làm giảm chi phí giao dịch và cung cấp các phương tiện để nhận thông tin và hướng dẫn với chi phí rất thấp. Chưa bao giờ có khoảng thời gian tốt hơn cho các nhà đầu tư tự định hướng, những người sẵn sàng bỏ một chút công sức vào đầu tư.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.