Thỏ Bảy Màu là ai? Khám phá Thỏ bảy màu cute gây sốt

0

Được biết đến với danh hiệu người mở đầu cho xu hướng comic strip tại Việt Nam, Thỏ bảy màu sở hữu lượt follow, like và quan tâm cực kỳ đông đảo trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Hãy cùng khám phá những điều thú vị về nhân vật hư cấu này nhé. Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, Thỏ bảy màu chính là một cái tên gần như ai cũng biết và nắm rõ trên mạng xã hội Facebook và Youtube. Điều gì đã tạo nên sức hút của nhân vật hư cấu này? Thỏ bảy màu là ai? Cùng Ngonaz khám phá chi tiết nhân vật Thỏ bảy màu cute gây sốt cộng đồng mạng nhiều thời gian qua nhé.

Thỏ bảy màu
Thỏ bảy màu

Định nghĩa: Comic strip là một câu chuyện ngắn được thể hiện bằng hình vẽ và chữ, thường được đăng tải trên báo hoặc tạp chí. Các comic strip thường có nhiều khung hình, mỗi khung hình sẽ kể một phần của câu chuyện. Comic strip thường được sử dụng để mang lại tiếng cười cho người đọc, nhưng cũng có thể mang đến những bài học ý nghĩa về cuộc sống.

Thỏ bảy màu là ai?

Thỏ bảy màu là nhân vật con thỏ trong loạt truyện tranh comic strip và truyện tranh xuất bản của họa sĩ Huỳnh Thái Ngọc. Được ra mắt thị trường vào năm 2014 với những biểu cảm, lời thoại và nét vẽ cực kỳ độc đáo, nhân vật này đã nhanh chóng trở nên viral và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Hiện nay, nhân vật này đã xuất hiện trong các mẩu truyện ngắn, truyện tranh dài, phim hoạt hình,…

Bản quyền nhân vật hiện nay thuộc về công ty TNHH T7M. Với khẩu hiệu xuyên suốt từ khi thành lập tới nay: “Nghe lời thỏ, coi như bỏ”, nhân vật hoạt hình Thỏ bảy màu đã sở hữu hơn 4.3 triệu lượt follow trên facebook và hơn 1,89 triệu lượt subscribe trên youtube. Nhân vật này đã được xây dựng cá tính độc đáo, rõ nét, kết hợp với một vũ trụ nhân vật hoàn chỉnh và đầy đủ, đảm bảo giúp người xem được cảm nhận trọn vẹn hình tượng, cảm xúc và tính cách của nhân vật.

  • Youtube: https://www.youtube.com/@thobaymauofficial/
  • Facebook: https://www.facebook.com/ThoBayMau/?locale=vi_VN

Cha đẻ của Thỏ bảy màu?

Cha đẻ của bộ truyện tranh Thỏ bảy màu là họa sĩ Huỳnh Thái Ngọc. Ông sinh năm 1988 tại TP.HCM. Ông tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2011. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc tại một công ty truyền thông. Năm 2014, ông sáng tác bộ truyện tranh Thỏ bảy màu và đăng tải trên fanpage Thỏ bảy màu. Bộ truyện đã trở thành một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng nhất Việt Nam.

Cha đẻ của bộ truyện tranh Thỏ bảy màu là họa sĩ Huỳnh Thái Ngọc
Cha đẻ của bộ truyện tranh Thỏ bảy màu là họa sĩ Huỳnh Thái Ngọc

Huỳnh Thái Ngọc là một họa sĩ tài năng và sáng tạo. Ông có khả năng tạo ra những nhân vật truyện tranh đáng yêu và hài hước. Nội dung truyện tranh của ông cũng rất hấp dẫn và lôi cuốn. Thỏ bảy màu là một bộ truyện tranh ý nghĩa và nhân văn. Bộ truyện đã mang đến cho độc giả những bài học sâu sắc về tình bạn, tình yêu, gia đình và cuộc sống. Thỏ bảy màu đã trở thành một bộ truyện tranh yêu thích của nhiều người yêu thích ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Nhân vật trong Thỏ bảy màu

Các nhân vật khác thường xuất hiện trong vũ trụ Thỏ bảy màu bao gồm:

Ông Năm Hên: Đây là nhân vật ông nội của Thỏ và Xô, có xuất thân quân nhân, khoảng 70 tuổi và được khắc họa hình ảnh cao gầy, can đảm, quyết đoán và đáng tin cậy. Thỏ bảy màu và ông Năm đã xuất hiện trong những bộ phim hoạt hình ngắn của studio T7M với nội dung cực kỳ hài hước.

Ông Năm Hên
Ông Năm Hên

: Đây là nhân vật nữ duy nhất xuất hiện trong các dòng nội dung chính của bộ truyện tranh con thỏ. Xô là một cô gái trẻ, khoảng 17 tuổi và là người thích cái đẹp.

Nhân vật Xô
Nhân vật Xô

Gấu AK: Nhân vật này ban đầu được xuất hiện liên tục bên cạnh Thỏ, tuy vậy, khi đã có cộng đồng nhân vật rõ ràng thì nhân vật gấu này ít khi được xuất hiện hơn, thường chỉ xuất hiện trong các mẩu truyện comic strip chứ không xuất hiện trong phim hoạt hình.

Gấu AK
Gấu AK

Cảm hứng sáng tác Thỏ bảy màu

Tác giả Huỳnh Thái Ngọc chia sẻ vào năm 2014, anh đã xây dựng Thỏ bảy màu theo tính cách của bản thân nên nhân vật mới có tính tình thì xốc nổi, ngang ngược và không quan tâm tới mọi người xung quanh.

Chị Xô là cách nhìn của Ngọc với phụ nữ khi anh còn trẻ.

Ông Năm là hình tượng của Đen Vâu, còn tính cách là chung chung giữa các ông bà già của thời đại trước. “Nghe lời thỏ, coi như bỏ” được xem là khẩu hiệu xuyên suốt của bộ truyện.

Ban đầu anh đã định cho ra đời một nhân vật tròn trịa tương tự Doraemon nhưng sau đó thì anh vẽ thêm tay vào. Lý do Thỏ bảy màu màu trắng là do anh lười tô màu.

Truyện tranh Thỏ bảy màu

Ban đầu loạt truyện được sản xuất dạng ngắn và đăng tải miễn phí trên Facebook. Sau thành công của phiên bản truyện ngắn, tính đến tháng 11 năm 2022, hai tập truyện về Thỏ bảy màu đã được xuất bản bởi lần lượt bởi Nhà xuất bản Thế giới và Nhà xuất bản Dân trí.

Hành trình sáng tạo nhân vật Thỏ bảy màu

Vào năm 2014, nhân vật con thỏ lần đầu được xuất hiện trên trang facebook của họa sĩ Huỳnh Thái Ngọc. Anh chia sẻ, hình tượng con thỏ được lấy ý tưởng từ chính bản thân anh khi tính cách khá xốc nổi, lanh lợi và nhanh nhẹn. Chính tác giả cũng từng được mọi người ví von giống như một con thỏ vậy.

Thỏ bảy màu có ngoại hình khá đáng yêu với đôi tai dài, mặt tròn và dáng người mũm mĩm cute. Tuy vậy, nhân vật này lại khá độc miệng, ngang ngược và đôi khi còn cực kỳ lươn lẹo. Xét về tuổi tác, Thỏ có độ tuổi ước chừng là 5 tuổi và không có nhiều bạn bè, sống trong nhà ông Năm Hên và có một người chị gái tên Xô. Hành trình sáng tạo và hoàn thiện nhân vật độc đáo này được chính tác giả chia sẻ như dưới đây.

Vào năm 20 tuổi, Huỳnh Thái Ngọc nhận ra đam mê vẽ của mình và bắt đầu mày mò sáng tạo với chiếc bảng vẽ do ba mua cho. Sau nhiều lần vẽ vời thì anh đã tạo ra được một chú thỏ trắng với gương mặt ngờ nghệch, có chút đáng thương kết hợp với cảm xúc “Muốn bùng cháy”. Khi đăng hình ảnh này lên facebook thì nhân vật Thỏ đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng khi hàng trăm lượt thích và chia sẻ sau một đêm.

Đến năm 2015, tức là một năm sau đó, nhân vật Thỏ bảy màu được liên kết quảng cáo với các đối tác truyền thông và được xuất hiện trong cuốn truyện tranh đầu tiên với tên gọi Thỏ bảy màu – Timeline của tui có gì? Mặc dù vậy, dù kết hợp quảng cáo khá sớm nhưng nhân vật này vẫn được giữ nguyên bản chất, không hề bị thay đổi tính cách hay hình tượng, đây chính là lý do tạo nên sức hút của Thỏ.

Chính sự thành công của cuốn sách đầu tiên đã tạo nên động lực phát triển và xây dựng vũ trụ xoay quanh nhân vật thỏ của Huỳnh Thái Ngọc. Anh bắt đầu định hình được vai trò và giá trị của bản thân, tạo nên những nhân vật cực kỳ đáng yêu và hoàn chỉnh để có thể xuất hiện trên nhiều sản phẩm khác nhau mà vẫn có tính định hình nhất định.

Vào năm 2021, studio Thỏ bảy màu được thành lập với các sản phẩm hoạt hình Thỏ bảy màu khá hài hước và lôi cuốn. Mặc dù để có thể tạo nên một bộ phim hoạt hình hoàn chỉnh thì tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng chính đội ngũ sáng tạo đã cố gắng hết sức cho đam mê và tham vọng tạo nên một series hoạt hình thuần Việt với nhân vật chính là Thỏ. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một tương lai không xa với những bộ phim hoạt hình Thỏ bảy màu chất lượng.

Vì sao Thỏ bảy màu lại được giới trẻ yêu thích?

Có rất nhiều người đã và đang thắc mắc nguyên nhân tạo nên sức hút của nhân vật hư cấu Thỏ bảy màu? Liệu có phải chỉ nhờ vẻ bề ngoài đáng yêu? Hay do nhân vật này xuất hiện từ sớm nên đã có sức hút nhất định so với các fanpage comic strip non trẻ khác?

Điểm ấn tượng đầu tiên của nhân vật Thỏ chính là vẻ bề ngoài đáng yêu. Mặc dù có tên là “bảy màu” nhưng Thỏ lại có màu lông trắng muốt. Có rất nhiều người đã thắc mắc về cái tên này, và nhiều giả thuyết được đưa ra, nhưng có vẻ đây vẫn là một bí ẩn khó có thể tìm được câu trả lời. Thỏ còn không ngừng làm mới bản thân bằng các trang phục và phụ kiện nhiều màu sắc khi xuất hiện trong các tác phẩm hoạt hình mới nhất.

Điều tiếp theo làm nên sức hút của Thỏ bảy màu chính là tính cách của nhân vật. Được xây dựng như một nhân vật hư cấu khá độc miệng, lươn lẹo nhưng vẫn tốt tính – đây chính là một người bạn tốt với những lời nói thật lòng, chân thành dù đôi khi hơi khó nghe. Chính sự gần gũi, thân thiện này đã giúp Thỏ trở thành một người bạn tri kỷ của giới trẻ khi bất cứ ai cũng có thể tìm thấy một phần tương đồng với chính mình trong những nét vẽ của tác giả Huỳnh Thái Ngọc.

Lời thoại cũng chính là một điểm mạnh của Thỏ. Các câu nói của nhân vật đều khá hay, có vần điệu và ý nghĩa sâu sắc. Thêm vào đó, những câu thoại của Thỏ bảy màu cũng khá trendy và bắt kịp các xu hướng mới, phù hợp để làm meme hài hước khi đi comment hoặc up status bày tỏ cảm xúc của mình.

Định hướng phát triển của Thỏ bảy màu

Bắt đầu từ những bức tranh comic strip đơn giản và nội dung gần gũi, Huỳnh Thái Ngọc đã khiến Thỏ bảy màu trở thành một nhân vật hư cấu quốc dân với độ viral top 1 cộng đồng mạng Việt Nam. Độ phổ biến và tính nhận diện nhân vật khá cao, gần như bất cứ ai sử dụng mạng xã hội cùng đã từng ít nhất một lần xem qua những mẩu truyện sóng gió của Thỏ.

Hiện nay, không chỉ bị giới hạn bởi những bức tranh vẽ ít khung và truyện tranh dạng sách, Huỳnh Thái Ngọc mong muốn có thể phát triển một series hoạt hình Việt dành cho người Việt. Vì lẽ đó, studio Thỏ bảy màu và Sun Wolf Animation Studio đã cùng nhau hợp tác để tạo nên một vũ trụ hoạt hình hiện đại.

Sản phẩm hoạt hình Thỏ bảy màu đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của hai studio là bộ phim Thần bài miền Tây với kết quả top 1 trending Youtube chỉ sau 4 ngày công chiếu chính thức. Mặc dù vậy, vì mỗi bộ phim hoạt hình đều tốn khá nhiều công sức và chi phí xây dựng nên team khó có thể tự mình hoàn thiện toàn bộ series mà cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Ngày 21/02/2023, dự án kêu gọi vốn để thực hiện series hoạt hình Con Thỏ trên nền tảng Comicola trong vòng 60 ngày của Thỏ bảy màu đã hoàn thành với mức ủng hộ thu được lên tới hơn 1.5 tỷ đồng. Đây chính là một tín hiệu tích cực vì cộng đồng vẫn luôn quan tâm và ủng hộ một vũ trụ hoạt hình thuần Việt cũng như là tiền đề để giúp ngành công nghiệp sáng tạo ở Việt Nam phát triển rực rỡ hơn trong tương lai.

Qua bài viết trên đây, bạn đã phần nào hiểu được Thỏ bảy màu là ai? người đứng sau nhân vật hư cấu này. Để có thể khẳng định sức ảnh hưởng của bản thân, bất cứ nhân vật hay tác giả nào cũng cần cố gắng không ngừng nghỉ. Và chính sự nỗ lực của họa sĩ Huỳnh Thái Ngọc và sự đầu tư, chăm chút cho nhân vật Thỏ bảy màu của anh đã làm nên sức hút không thể cưỡng lại. Bạn đã follow fanpage của Thỏ và xem hoạt hình con thỏ chưa?

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.