Cách kiếm tiền từ chụp ảnh

0

Bạn tốn bao nhiều tiền và thời gian học chụp ảnh? Bạn có muốn lấy lại chi phí đó không? Chúng ta cùng tìm hiểu 5 cách kiếm tiền từ chụp ảnh. Sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề chi phí và đôi khi trở thành nguồn thu nhập chính của bạn.

Kiếm tiền từ chụp ảnh dịch vụ

Đây là cách chụp ảnh kiếm tiền cơ bản nhất. Chụp bất cứ điều gì khách hàng yêu cầu và trong khả năng của bạn. Từ tiệc cưới, sinh nhật, ảnh thẻ…và rất nhiều thể loại khác. Chụp và có tiền là chụp ảnh dịch vụ. Vậy cần máy ảnh nào để chụp dịch vụ?

cach kiem tien tu chup anh

Chỉ cần có một chiếc máy ảnh DSLR, MRL và ống kit trở lên. Bạn có thể chụp ảnh dịch vụ. Bởi vì rất ít khách hàng phân biệt được máy xịn hay không. Họ nhìn vào ảnh nhận được mà thôi. Cho nên hãy tự tin chụp tốt với trình độ của bạn. Câu hỏi tiếp theo, tôi trình kém, chụp dịch vụ được không?

chup anh san pham

Trình độ tới đâu, chụp tới đó. Bạn chỉ cần biết bấm máy, cắt ảnh, tăng sáng chụp ảnh thẻ vô tư. Bạn giỏi hơn chụp ảnh nhà cửa, sản phẩm, tiệc tùng. Hai ví dụ đầu tiên rất đơn giản, ai cũng làm được.

chup anh cuoi kiem tien

Giỏi hơn nữa thì không cần đọc bài viết này, bạn đã biết mình cần chụp gì rồi. Câu hỏi khó hơn, khách hàng ở đâu và làm sao họ biết đến tôi?

Cách tìm khách chụp ảnh

Chắc hẳn đa số chụp ảnh vì đam mê và làm việc chính tại công ty. Hãy chụp miễn phí cho đồng nghiệp và công ty của bạn. Họ sẽ cảm nhận tinh thần, chất lượng ảnh và muốn bù đắp cho bạn.

tim khach hang chup anh

Đồng nghiệp sẽ những khách hàng đầu tiên. Người thương bạn sẽ nhờ chụp tiệc cưới của mình, tiệc thôi nôi, sinh nhật. Người chưa cần sẽ giới thiệu bạn cho bạn bè của họ.

chup anh sinh nhat

Công ty có nhiều ảnh đẹp chất lượng cao hơn. Trong khi chẳng tốn chi phí, lại rất nhiệt tình. Công ty sẽ bù đắp cho bạn bằng một vị trí tốt hơn, quà tặng, tiền và gọi bạn chụp các sự kiện tiếp theo. Mình đã làm qua như vậy và kết quả rất tốt, khách hàng không ở đâu xa, ngay bên bạn thôi.

chup anh nguoi mau

Nếu bạn thích chụp ảnh người mẫu. Hãy chụp miễn phí khi trình độ của bạn chưa cao. Cô ấy sẽ là khách hàng tiềm năng. Họ sẽ gọi bạn đi chụp căn hộ, đám cưới và đôi khi là những kỷ niệm tuyệt đẹp. Để bạn nhận ra có tiền cũng không mua được (Chắc 100%). Những gì viết trong đây là trải nghiệm thực tế và đã có thu nhập. Cách này dễ làm nên sẽ có cạnh tranh lớn. Cho nên hãy điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện của bạn.

Kiếm tiền từ bán ảnh trên internet

Nếu như chụp dịch vụ, ngưng chụp là ngưng tiền. Sức người có hạn, ai mà chụp 24/24 được. Bán ảnh sẽ giải quyết vấn đề thời gian và sức lao động. Internet thay bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng, mọi lúc mọi nơi và không giới hạn khoảng cách. Tất cả đều nhờ internet. Vậy yêu cầu ra sao, máy gì, bắt đầu như thế nào?

tu van thiet bi nhiep anh

Hãy sử dụng máy đang có và chỉ mua thêm khi có thu nhập từ việc này. Bởi vì khách hàng rất đa dạng, ảnh cỡ nào cũng có người quan tâm. Đừng lo khi bạn chụp quá cùi bắp.

Bán ảnh trên Pixabay

Để bắt đầu hãy chia sẻ ảnh lên Pixabay. Đây là dịch vụ chia sẻ ảnh hoàn toàn miễn phí có đóng góp và ghi công tác giả. Pixabay yêu cầu chất lượng ảnh không quá cao, ai cũng có thể tải lên. Những ngày đầu sẽ khó khăn, từ từ ảnh của bạn được tải miễn phí nhiều hơn. Lượng người quan tâm bạn qua phần ghi công tác giả cao hơn.

ban anh tren pixabay

Chắc chắn sẽ có người gửi tiền cho bạn Paypal. Mức gửi thấp nhất là 1$ và đôi khi là 5$ tới 10$. Bạn thử nghĩ xem, đi làm cả ngày mới được 200k.

Đăng một tấm ảnh rồi bán quanh năm, chắc chắn sẽ giúp cải thiện thu nhập tốt. Hoàn toàn không ảnh hưởng đến công việc chính. Chẳng cần studio, máy móc khủng khiếp như chụp ảnh thương mại cao cấp.

Bán ảnh trên Shutterstock

Khi trình độ cao hơn, hãy bắt đầu bán ảnh trên Shutterstock và các dịch vụ tương tự. Trên đây chỉ bán nên mức độ cạnh tranh rất cao. Cho nên hãy bắt đầu với Pixabay và đi từ từ lên chuyên nghiệp hơn. Không cần chụp quá giỏi, chọn đúng thị trường sẽ tốt hơn…

ban anh tren shutterstock

Chụp cái gì và đăng cái gì? Hãy bắt đầu đăng những ảnh đã có. Qua lượt tải và like bạn sẽ biết cần chụp gì tiếp theo. Chắc chắn mọi việc sẽ tốt và có thu nhập cho bạn tái đầu tư vào thiết bị. Như vậy chúng ta biết hai cách kiếm tiền từ chụp ảnh.

Kiếm tiền từ dạy chụp ảnh và sử dụng máy ảnh

Bạn đã dành rất nhiều thời gian học, làm dịch vụ và bán ảnh. Trải nghiệm nhiều hơn và mọi thứ trở nên rõ ràng hơn. Hãy bắt đầu chia sẻ và dạy những người giống bạn những ngày đầu tiên. Vậy dạy ai và dạy cái gì đây?

day chup anh

Qua những ảnh bạn chia sẻ, sẽ có người quan tâm và muốn học hỏi. Hãy bắt đầu dạy những người có nhu cầu. Nếu bạn thích gặp có thể dạy tại nhà, dạy tại quán cafe. Nghe dạy có vẻ cao sang. Thực tế, dạy là đáp ứng nhu cầu học hỏi của khác hàng.

day chup anh nhu the nao

Một người cần học sử dụng Nikon D750, bạn hỗ trợ và giải đáp được 100% vấn đề là thành công. Thay vì mất vài năm tự tìm hiểu và rút kinh nghiệm. Bạn giúp họ học trong 2 tháng. Chắc chắn sẽ có thu nhập.

Nếu người học ở xa, bạn chưa có điều kiện mở lớp. Internet sẽ giải quyết vấn đề này. Mình đã dạy qua Teamview, Facebook cho một số bạn bên Mỹ hơn 1 năm vừa qua. Hoàn toàn không gặp bất cứ khó khăn nào.

tu van nhiep anh

Chỉ cần hai chiếc máy tính và kết nối internet. Không cần phòng học hay bất cứ chi phí điều hành nào. Những người có nhu cầu học như vậy thường trả rất cao và bằng tiền nước ngoài. Cách này yêu cầu bạn phải có đủ trải nghiệm cho nên không phù hợp với tất cả mọi người. Chính vì vậy nên mức độ cạnh tranh giảm và dễ có thu thập tốt khi đã bắt nhịp thành công.

Bán máy ảnh và phụ kiện nhiếp ảnh

Bạn đam mê chơi máy ảnh và thích tìm hiểu sâu về nhiếp ảnh. Thật tuyệt! Tại sao không bắt đầu bán thiết bị nhiếp ảnh? Bạn hiểu thiết bị mình bán, hỗ trợ khách hàng tốt hơn các cửa hàng điện máy. Vì họ chỉ bán thôi, bán xong là xong. Gọi hỗ trợ chụp thế này, chỉnh thế kia chắc chắn không bao giờ có phản hồi. Chắc hẳn nhiều bạn đọc bài này đã nhắn tin hỏi mình về cách sử dụng máy ảnh. Đáng lẽ bạn nhận được sự hỗ trợ đó từ cửa hàng bán máy?

ban may anh kiem tien

Bạn có thể làm tốt điều đó, khách hàng sẽ thương yêu bạn hơn. Một lối đi tốt cho người đủ kinh nghiệm. Vậy bắt đầu thế nào, bán cái gì?

tu van mua may anh

Hãy bắt đầu bán những phụ kiện giá rẻ, để học hỏi cách kinh doanh. Giúp bạn đủ kinh nghiệm trước khi bán thiết bị mắc tiền hơn. Thu mua lại những thiết bị cũ nguồn gốc rõ ràng và trong tầm kiểm soát.

kinh doanh ban may anh

Cụ thể hơn mua từ những người cùng đam mê chụp ảnh. Bạn thường biết họ mua ở đâu, dùng bao lâu và tình trạng máy móc ra sao. Như vậy sẽ giảm rủi ro trong những ngày đầu kinh doanh. Khi tình hình tốt hơn, những nơi khác sẽ tự tìm đến bạn. Phần này mình sẽ dành riêng một bài viết chi tiết hơn. Chúng ta tìm hiểu cách thứ 5 kiếm tiền từ chụp ảnh.

Tư vấn & hỗ trợ kỹ thuật

Sau khi đã thử hết những cách trên, chắc hẳn trải nghiệm của bạn thật phong phú? Tại sao không lập một kênh Youtube, Facebook để tư vấn cho người mới. Những người rất cần tới kinh nghiệm của bạn. Hãy chia sẻ mọi thứ bạn biết bằng video, bài viết và email. Để những người đang cần được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

tu van mua may anh tren youtube facebook

Thật tuyệt! Mình từng kiếm đỏ mắt chẳng ai hỗ trợ miễn phí cả. Hỏi gì cũng rất khó khăn. Thu nhập sẽ đến từ quảng cáo cạnh bài viết, video. Thu nhập giúp bạn có chi phí để tiếp tục hỗ trợ mọi người tốt hơn. Người được tư vấn không hề mất gì ngoài thời gian đọc bài.

tu van may anh

Một số bạn tự động quyên góp để hỗ trợ bạn. Bạn có thể từ chối, nhưng kinh nghiệm là từ chối rất khó. Bởi vì họ sẽ tìm mọi cách để gửi cho bạn mà thôi. Cách này cần nhiều thời gian và kiến thức. Bạn phải học thêm hàng ngày và rất chăm chỉ mới thành công. Cho nên hãy bắt đầu khi có đủ trải nghiệm.

kiem tien tu youtube

Như vậy Tr đã chia sẻ 5 cách kiếm tiền từ chụp ảnh. Tất cả những cách trên Tr đã làm và chắc chắn có thu nhập. Hy vọng giúp những bạn mới giải quyết chi phí mua thiết bị. Những bạn đang làm nghề có thêm hướng đi mới. Tất cả thắc mắc vui lòng để lại bình luận dưới bài viết này. Cảm ơn đã dành thời gian tham khảo. Chúc bạn thành công.

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.