Mockup là gì? Những mẫu mockup đẹp và ấn tượng

0

Mẫu mockup là khái niệm bạn sẽ được nghe nhiều trong thiết kế, đặc biệt là trong các quá trình thiết kế chuyên nghiệp của các công ty lớn. Vậy mockup là gì? Mockup có vai trò như thế nào tron việc tạo lập và sản xuất các sản phẩm kinh doanh của các thương hiệu? Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ các câu hỏi trên!

Các bài viết liên quan:

  • Typography là gì? Cách thiết kế typography đơn giản
  • Poster là gì? Thiết kế poster khác banner như thế nào?

A1d1c8704fef30cb770b357275887397ac58108c

Mockup là gì?

Mockup (mô hình thu nhỏ) là chính là các hình ảnh mô phỏng các mẫu thiết kế của designer khi xuất hiện ở ngoài đời thật. Mockup có thể thể hiện các sản phẩm đa dạng từ name card, standee, banner, poster cho đến các kiến trúc nhà cửa, giường tủ, đèn, quạt… trong bối cảnh thực tế. Thông thường, các mẫu mockup thường được tạo dưới dạng file PSD, vector được thiết kế sẵn.

Vai trò của các mẫu mockup trong thiết kế chuyên nghiệp

Trong thiết kế chuyên nghiệp, đặc biệt là đối với các sản phẩm phức tạp như đồ nội thất, banner, backdrop… các mẫu mockup được xem như một phần quan trọng giúp định hướng và kết nối giữa đơn vị thiết kế và khách hàng của mình. Cụ thể, sau khi một mẫu thiết kế phẳng đã được duyệt, các nhà thiết kế sẽ đưa nó vào mô hình mockup để thể hiện khả năng trình bày của nó trong bối cảnh liên quan.

Lấy ví dụ bạn cần thiết kế một banner quảng bá đặt trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới, sau khi đã có file thiết kế, bạn muốn biết liệu các hình ảnh, màu sắc, font chữ trong banner này khi xuất hiện trong một sảnh lớn đông người sẽ như thế nào, có nổi bật và gây chú ý không, bạn sẽ cần xem các mẫu mockup do nhà thiết kế làm sẵn. Trong mockup sẽ có bối cảnh cụ thể của sự kiện và “ướm thử” mẫu banner của bạn vào.

74774144002049.5804f0fce30ca

Dựa vào các mẫu mockup này, doanh nghiệp hay thương hiệu có thể phần nào đánh giá được hiệu quả nhất định của các mẫu thiết kế và có định hướng chỉnh sửa, thay đổi phù hợp trước khi tiến hành in ấn . Và cũng vì lý do có thể chỉnh sửa, thay đổi như vậy mà các mẫu mockup giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều thời gian lẫn chi phí cho việc thiết kế các ấn phẩm truyền thông.

Ngoài ra, nếu bạn là đơn vị chuyên thiết kế, thi công, sản xuất các sản phẩm cho khách hàng của mình thì mockup sẽ giúp bạn cung cấp các sản phẩm một cách trực quan hơn, đẹp hơn và dễ khiến khách hàng hài lòng hơn.

Tổng hợp các mẫu mockup đẹp và ấn tượng

Dưới đây là một số mẫu mockup đẹp và ấn tượng bạn có thể tham khảo.

Đây là mẫu mockup mà có lẽ nhiều đơn vị kinh doanh quán cà phê cần đến khi cho ra đời các mẫu design ly mới theo mùa. Việc hiển thị đầy đủ bản thiết kế trên hình ảnh chiếc ly thật cho hình ảnh trực quan và cụ thể hơn.

Đây là mẫu mockup giúp ích được khá nhiều cho các doanh nghiệp khi ra flyer, tờ rơi… quảng bá tiếp thị cho các sản phẩm mới. Bạn có thể thấy mẫu thiết kế, các thông tin trên brochure, vùng màu sáng tối… khi được đưa vào mockup sẽ có nhiều khác biệt so với nhìn chúng trên mặt phẳng bình thường.

Name card có lẽ là sản phẩm phổ biến dùng đến mockup nhiều nhất. Hiện nay trên Internet cũng có rất nhiều mẫu mockup dành cho các thiết kế name card để bạn tham khảo. Tuy nhiên, sản phẩm này được đánh giá là đơn giản, có thể không dùng mockup cũng có thể hình dung được thành phẩm khi in ấn thực tế.

Dù trong lĩnh vực nào, chỉ cần có các mẫu thiết kế là bạn đều có thể tìm thấy các mẫu mockup tương ứng để đưa mẫu thiết kế vào. Tuy nhiên để gắn thiết kế vào mockup bạn cần có các kiến thức về photoshop nhất định, bạn có thể tham khảo cách thực hiện trong các bài viết sắp tới của WEBICO.

— ? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM ? Hotline: 1800 6016 ▪️ Email: [email protected] ▪️ Website: 25giay.vn ▪️ Facebook: 25giay.vn/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.