Officetel là gì? Đặc điểm và Ưu Nhược điểm của Căn Hộ Văn Phòng Officetel

0

1. Officetel là gì?

Office-tel là từ ghép được kết hợp bởi hai từ Office và Hotel: là mô hình căn hộ đa chức năng, vừa có thể cung cấp không gian cho những hoạt động của công ty (office), vừa có thể đáp ứng đủ nhu cầu sống của chủ nhân căn hộ (hotel).

Loại hình căn hộ Office-tel đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nhân trẻ và các chuyên gia nước ngoài có văn phòng đại diện, công ty vừa và nhỏ, nhóm nghiên cứu dự án…

thoa suc sang tao 1024x576 711x400 0

2. Đặc điểm của Officetel tại Việt Nam.

Office-tel đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới từ rất lâu nhưng khi du nhập vào Việt Nam, căn hộ Office-tel mang theo mình một số đặc điểm như sau:

  • Các căn hộ Officetel được cung cấp các tiện ích văn phòng tiêu chuẩn như lối đi riêng biệt, thang máy chuyên biệt, khu tiếp khách, quầy lễ tân, bàn làm việc, bảng tên công ty.
  • Căn hộ Officetel có thể được đăng ký tạm trú, nghỉ ngơi qua đêm mà không giới hạn giờ giao dịch và được sử dụng hầu hết các tiện ích của toà nhà như: phòng tập gym, hồ bơi, phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi, công viên cây xanh…
  • Một căn hộ Officetel còn có giá khá rẻ so với các căn hộ khác

3. Ưu nhược điểm của căn hộ văn phòng Officetel?

3.1. Ưu điểm:

>> Đối với chủ sở hữu hoặc người sử dụng:

  • Officetel thường được xây dựng tại những vị trí đắc địa của thành phố, từ vị trí căn hộ, chủ căn hộ có thể dễ dàng di chuyển đến các tụ điểm văn hóa, kinh tế, giải trí, thuận tiện di chuyển đi đến các khu vực trung tâm thành phố.
  • Có thể dùng địa chỉ căn hộ đăng ký giấy phép kinh doanh, giấy phép mở văn phòng…bởi vậy đầu tư officetel làm văn phòng cho chính mình thay vì đi trả tiền thuê hằng tháng cho người khác. Sau 10 năm đến 15 năm anh chị đã sở hữu văn phòng của chính công ty mình.
  • Được quản lý chuyên nghiệp tương đương văn phòng hạng A: có lối vào và sảnh thang máy riêng, có khu vực tiếp tân riêng cũng như có thể treo bảng tên công ty ngay khu vực tiền sảnh đón khách… thuận tiện cho các công ty. Ngoài ra nhân viên hoặc chủ căn hộ có thể sử dụng thoải mái hàng chục tiện ích trong tòa nhà và khu dân cư .

>> Đối với nhà đầu tư:

  • Diện tích tương đối nhỏ, mỗi căn hộ Office-tel có mức đầu tư tương đối vừa phải so với những căn hộ cao cấp
  • Tỉ suất lợi nhuận cho thuê officetel trung bình từ 8% – 12%/năm cao hơn nhiều so với các hình thức đầu tư bất động sản cho thuê quen thuộc khác như đầu tư nhà phố cho thuê lợi nhuận 4%/năm, đầu tư chung cư cho thuê khoảng từ 5%-6%/năm, nhà trọ cho thuê…
  • Độ ổn định về dòng tiền khai thác officetel cho thuê trong dài hạn: Khác với chung cư dễ dàng xuống cấp trong thời gian ngắn. Officetel được vận hành quản lý chuyên nghiệp tương đương toà VP hạng A, cộng với sự phát triển mạnh mẽ nền của kinh tế, quốc gia khởi nghiệp, mở cửa vốn đầu tư FDI các doanh nghiệp toàn cầu đặt chân Việt Nam đặc biệt HN và SG. Khả năng sinh lời cho thuê càng ngày càng tăng.
  • Tính chủ động: Khác với condotel hay biệt thự biển phải phụ thuộc nhiều vào đơn vị quản lý và CĐT. Officetel là sản phẩm đầu tư mang đến sự chủ động hoàn toàn cho anh/chị nhà đầu tư. Có thể mua để ở, để làm văn phòng, để cho thuê, dễ dàng chuyển nhượng cho người khác sang tên sổ đỏ…Quyền chủ động thuộc về anh/chị.

3.2. Nhược điểm:

  • Diện tích tương đối nhỏ nên thường chỉ đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đại diện văn phòng công ty
  • Thời gian sở hữu 50 năm, sau thời gian này sẽ phải làm thủ tục xem xét gia hạn tiếp.
  • Chi phí quản lý cao hơn những căn hộ bình thường.
  • Không làm nơi cư trú, nghĩa là không đăng ký sổ hộ khẩu mà chỉ đăng ký lưu trú.

Như vậy có thể thấy rằng đối với những anh chị coi trọng hiệu quả công việc, hiệu suất đầu tư, tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí hơn là vấn đề sở hữu vĩnh viễn thì căn hộ Office-tel là một khoản đầu tư tuyệt vời. Tuy nhiên, đối với những anh/chị coi trọng về sổ đỏ lâu dài, Office-tel dường như kém hấp dẫn hơn các BĐS khác trên thị trường.

Cuối cùng, nếu muốn biết anh/chị có thích hợp đầu tư căn hộ văn phòng officetel hay không? Nếu đầu tư thì nên đầu tư vào chủ đầu tư nào, dự án nào và thời điểm nào? Anh/chị muốn nhận tư vấn chuyên sâu đầu tư bất động sản, bảng tính dòng tiền, đòn bẩy tài chính, rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư BĐS 2018!

Hãy liên hệ với tôi 24/7 hoàn toàn miễn phí và tận nơi anh/chị đặt hẹn: Lương Cao Tuấn Anh

Mobile: 0969.815.990 – 091.8583.199

✉ Email: [email protected]

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.