Pro là gì? Pro có những ý nghĩa nào?

0

Trong ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay, chúng ta hay nghe đến từ pro. Giới trẻ dùng từ này để đánh giá một ai đó. Pro xuất phát từ tiếng Anh nhưng khi sang tiếng Việt nó đã chuyển di thành những sắc thái và ý nghĩa khác. Vậy pro là gì? Pro mang những ý nghĩa nào? Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời đầy đủ nhất.

Pro là gì?

Pro là gì? Pro có những ý nghĩa nào? 6

Pro hay còn đọc là pờ rồ là từ mà giới trẻ hay sử dụng trong các cuộc hội thoại hay các status, comment trên mạng xã hội. Pro mang sắc thái tươi trẻ, nghịch ngợm của các bạn teen, tuổi trẻ. Phiên âm chuẩn nhất của Pro là /prɔ:/. Với cách đọc này thì âm điệu gần giống với Pờ rồ.

Pro có ý nghĩa thế nào trong các lĩnh vực?

Một từ vựng sẽ mang sắc thái nghĩa khác nhau khi nó được nhắc đến trong các lĩnh vực khác nhau. Điểm qua một số lĩnh vực hay sử dụng từ Pro để hiểu Pro có nghĩa là gì nhé!

Trong game, Pro có nghĩa là gì?

Pro là gì? Pro có những ý nghĩa nào? 7

Pro trong game là viết tắt của từ professional, chỉ một người chơi hay, có kinh nghiệm. Nó cũng dùng để nói đến người tuyển thủ chơi game lâu năm, hàng game thủ. Để đạt được vị trí pro, bạn cần phải có được kinh nghiệm, kỹ năng chơi giỏi và nổi bật.

Dẫn chứng cụ thể : tuyển thủ levi của Boba Marine từng trình diễn game hay bằng nhân vật Lee Sin khiến nhiều tuyển thủ trên thế giới nể phục.

Để trở nên game thủ pro, dân pro hay vip pro, bạn phải thực sự là một người giỏi khiến người ta khen ngợi. Và nó là sự duy trì phong độ liên tục chứ không phải là nhất thời. Để đạt được trình độ pro bạn phải là người luôn đi đầu trong những game hoặc level mới cao hơn.

Đạt tới mức PRO như vậy bạn phải chứng tỏ mình trước nhiều người và được nhiều người khen ngợi hay ngưỡng mộ, đôi khi trong quá trình ăn may bạn cũng có thể trở thành PRO trong một giây phút chơi cùng bạn bè.

Với những sản phẩm hay phần mềm đi kèm chữ PRO sẽ nhấn mạnh thêm mức độ chuyên nghiệp của sản phẩm đó hoặc nếu đã có chữ PRO nhưng sẽ có nhiều phiên bản cái tiến như CVB Pro 1, CVB Pro 2.v.v…

Và chữ Pro cũng nhấn mạnh tầm cao của những sản phẩm đi kèm, chẳng hạn như nói đến sự nâng cấp các chương trình:

Arobat pro;

Bkav pro;

Busy box pro;

Optimizer pro;

Airpin pro;

Macbook pro;

Titanium backup pro;

Battery doctor pro.

Trong tiếng anh, Pro có nghĩa là gì?

Pro là gì? Pro có những ý nghĩa nào? 8

Pro là một từ xuất phát từ tiếng Anh, vậy trong tiếng Anh Pro được hiểu như thế nào?

Danh từ số nhiều pros

Professional : chuyên nghiệp, nhà nghề (mang ý nghĩa mặt tích cực)

Pros : Pro là viết tắt của public relations office : nghĩa là người làm công tác giao tiếp, phát ngôn viên, viết tắt của professional: đấu thủ nhà nghề. Một tay nhà nghề, chuyên nghiệp, bá đạo nhất là khi nói về vận động viên thể thao như professional.

Trong thể thao, khi đánh giá một vận động viên nào đó là Pờ rồ thì có nghĩa là đang nhận định đó là một vận động viên chuyên nghiệp, nhà nghề và có kĩ năng rất cao.

Trong học vấn, Pro là gì?

Pro là gì? Pro có những ý nghĩa nào? 9

PRO viết tắt của Professor có nghĩa là giáo sư là một học hàm ở các trường đại học, các cơ sở giáo dục, các học viện và các trung tâm nghiên cứu ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Theo nghĩa đen, từ Professor bắt nguồn từ tiếng Latinh “person who professes” nghĩa là một chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về nghệ thuật hoặc có thể là khoa học, hoặc một giảng viên có trình độ chuyên môn cao.

Trong đời sống Pro có nghĩa là gì?

Pro bùng nổ từ khi game online du nhập vào Việt Nam. Các game thủ gọi nhau là Pro và cố gắng để trở thành Pro trong mắt người khác, dần dần từ Pro bước ra đời sống. Thoáng đầu xuất hiện, từ Pro gần như không được nhiều người chào đón và tạo nên cơn sốt dư luận nhưng dần dần, từ Pro lại tồn tại tự nhiên như chúng được sinh ra từ đất Việt.

Pro ngoài được hiểu là danh từ (người chuyên nghiệp, tài giỏi xuất sắc), ví dụ:

Mình sắp xa Pro (pờ rồ) rồi!

Pro (pờ rồ) của mình thật tốt

Pro (pờ rồ) của mình là soái ca đấy!

Trò chuyện như một Pro (pờ rồ)

“Trò chuyện như một Pro (pờ rồ)” là tên gọi của một khóa học được giới trẻ yêu thích. Vậy Pro (pờ rồ) ở đây được hiểu là thế nào? Pro (pờ rồ) ở đây sẽ được hiểu là một người giao tiếp tốt, giao giỏi và giao tiếp thông minh. Vậy tại sao người ta không đặt tên “ Trò chuyện như một chuyên gia” mà lại đặt tên “Trò chuyện như một Pro)?

Pro là gì? Pro có những ý nghĩa nào? 10

Câu trả lời này nằm ở sắc thái của từ Pro. Pro tỏ ra thân thiện và trẻ trung hơn gợi cho người nghe cảm giác mới mẻ, không nhàm chán từ đó ấn tượng của họ về khóa học sẽ tốt hơn. Đúng như vậy, khóa học này đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tham dự.

Pro còn được biết đến như một tính từ. Một số câu sử dụng Pro là một tính từ:

Anh ấy thật Pro (pờ rồ)!

Chị ấy Pro (pờ rồ) thật!

Cậu rất pro (pờ rồ) đấy!

Pro đọc là pờ rồ thì còn có cách đọc ngắn gọn khác là rồ. Cách này thường được các bạn trẻ nói nhanh hay để khen tặng nhau, như:

Mày rồ thật đấy!

Rồ ở đây là pờ rồ (Pro) nghĩa là xuất sắc. Đặt trong nhiều ngôn cảnh thì pờ rồ sẽ có nhiều tầng nghĩa khác nhau nhưng nhìn chung cũng mang ý nghĩa tốt đẹp, xuất sắc.

Cách nói pờ rồ là đọc chệch mang ý nghĩa vui vẻ nhưng nó lại thông dụng hơn cách đọc Pro rất nhiều. Sự thật là trong các cuộc trò chuyện nếu ai đó nghiêm túc nói là Pro sẽ nhận được rất nhiều ánh nhìn kỳ lạ từ nhiều người khác. Pờ rồ hay rồ đã trở thành cách nói của người Việt và đi sâu và suy nghĩ của mọi người.

Pờ rồ được xếp vào tầng từ vựng không thể dịch được ra tiếng Việt. Chúng ta không thể dịch Pro (pờ rồ) thành chuyên nghiệp, chuyên môn hay xuất sắc được vì sắc thái của từ Pro không hề giống với những từ đó. Điều này đồng nghĩa từ Pro cũng không hề đồng nghĩa với một từ nào trong tiếng Việt, gần nhất chỉ là gần nghĩa mà thôi.

Pro đã không được dùng phổ biến rồi thì từ viết nguyên văn của nó là Professional lại càng ít được sử dụng hơn nữa. Từ này chỉ được xuất hiện trong các văn bản mang tính nghiêm trang và quy phạm.

Pờ rồ (pro) hay bị nhầm với từ Bờ rồ (bro). Bờ rồ (bro) là viết tắt thông dụng của từ Brother, có nghĩa là: anh (em), ông anh (em), đại ca, người anh em.

Trong trường hợp có một ông anh giúp đỡ nói: “cảm ơn bờ rồ” (cảm ơn người anh em) thì cũng tương tự nói “cảm ơn pờ rồ” (cảm ơn chuyên gia). Chính vì thế có rất nhiều người bị nhầm bởi hai từ này.

Trên thực tế “p” và “b” trong tiếng Việt được phát âm gần như giống nhau và nếu không biết nên giấy chúng ta sẽ khó mà phân biệt được sự khác biệt trong từ “pờ rồ” và “bờ rồ”. Vậy là thế nào để không bị nhầm lẫn giữa các vấn đề trên? Đơn giản là chúng ta nên đặt câu nói ấy vào ngôn cảnh. Dựa vào ngôn cảnh và vai vế của người trò chuyện để chúng ta hiểu họ đang cảm ơn người anh em hay đang cảm ơn một chuyên gia trong một lĩnh vực.

Pro mang ý nghĩa châm biếm

Ngoài việc mang ý nghĩa tích cực thì pờ rồ (Pro) còn được người ta sử dụng để châm biếm, chế cười vụng về, kém cỏi nhưng thích thể hiện. Ví dụ:

Mày pờ rồ (Pro) thật luôn đó!

Mày rất pờ rồ (Pro)!

Những câu nói này thoáng nghe bạn sẽ nghĩ là khen nhau nhưng thật sự không đơn giản như vậy. Bằng ngữ điệu khác nhau thì từ pờ rồ (Pro) sẽ mang những ý nghĩa khác. Nhấn mạnh từ pờ rồ (Pro) để tạo ra hàm ngôn chê cười cũng không quá xa lạ với các bạn trẻ.

Nhiều bạn trẻ mới lớn rất thích thể hiện mình, thùng rỗng kêu to sẽ được chê cười thành cách pờ rồ. Có nhiều người sau khi nghe được câu nói này lại rất vui vì nghĩ mình được khen tặng nhưng thật ra mình đang bị chê cười. Rất lâu về sau các bạn mới hiểu được ý nghĩa thâm thúy của nó. Đây cũng là một trong những cách dùng vui vẻ, ấn tượng khiến cho từ pro càng ngày càng lan tỏa hơn.

Qua bài viết sau đây, ắc hẵn bạn đã hiểu được Pro là gì đúng không nào? Bài viết trên đã cố gắng cung cấp cho bạn gần như đầy đủ các ý nghĩa của từ Pro. Tuy nhiên, trong sự phát triển không ngừng của tiếng Việt một từ sẽ có thể mang thêm rất nhiều ý nghĩa khác nhau và từ Pro cũng vậy. Vậy nên khi xác định nghĩa của từ Pro nói riêng và một từ vựng nào đó nói chung bạn hãy đặt chúng vào ngôn cảnh và suy xét chúng cho thật kỹ nhé! Chúc các bạn thành công.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.