Cách quay video màn hình máy tính có âm thanh – Nextcom Update 03/2022

0
Trên cả Windows và macOS đều được tích hợp tính năng quay video màn hình máy tính có âm thanh. Bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu chi tiết.

Có nhiều cách để quay video màn hình máy tính có âm thanh, có thể sử dụng các công cụ được tích hợp sẵn trên hệ thống hoặc các phần mềm của bên thứ 3.

cach quay video man hinh may tinh co am thanh hieu qua nhat

Hướng dẫn quay video màn hình máy tính có âm thanh

 

Cách quay video màn hình máy tính có âm thanh trên Windows 10

Cách 1: Quay video màn hình máy tính bằng Xbox Game Bar

Thực hiện theo các bước dưới đây để quay màn hình Windows 10 có tiếng bằng Xbox Game Bar:

Bước 1: Đầu tiên click chọn Start, sau đó tìm và click chọn Settings (cài đặt), là biểu tượng hình răng cưa để mở ứng dụng.

quay video man hinh may tinh co am thanh

Bước 2: Trên cửa sổ hiển thị trên màn hình, tìm và click chọn Gaming.

cach quay man hinh may tinh win 7 co am thanh

Bước 3: Trong mục Xbox Game Bar, tìm và kích hoạt tùy chọn Enable Xbox Game Bar for Things Like Recording Game Clips, Chatting With Friends, and Receiving Game Invites.

cach quay man hinh may tinh win 10 co am thanh

Trong mục Captures, bạn có thể thay đổi vị trí lưu video và ảnh chụp màn hình, kích hoạt tính năng quay video khi ở chế độ nền, kích hoạt tính năng quay video khi trình chiếu màn hình, thiết lập thời gian quay video tối đa và điều chỉnh các cài đặt âm thanh, chất lượng video.

Bước 4: Ngoài ra trên cửa sổ Windows 10 Gaming Settings, bạn có thể tìm và chọn tùy chọn Captures để điều chỉnh các tùy chọn quay màn hình trên Xbox Game Bar.

phan mem quay man hinh may tinh chat luong cao co am thanh

Bước 5: Nhấn Windows + G để mở Xbox Game Bar. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị thông báo, click chọn Yes để tiếp tục.
Bước 6: Lúc này ở góc trên màn hình bạn sẽ thấy biểu tượng Xbox Game Bar, click vào đó để hiển thị và truy cập các công cụ.

Tại đây tìm và click chọn công cụ Capture, là biểu tượng hình webcam như hình bên dưới đây.

Bước 7: Click chọn nút Start Recording để bắt đầu quay video màn hình máy tính. Để tạm dừng quay video, bạn click chọn nút Stop. Hoặc một cách khác là sử dụng tổ hợp phím Windows + Alt + A để bắt đầu và dừng quay video. Tuy nhiên tổ hợp phím này chỉ khả dụng nếu bạn đã kích hoạt Xbox Game Bar.

quay video man hinh may tinh co tieng

Lưu ý: Tính năng quay video trên Game Bar chỉ hỗ trợ các ứng dụng game và một số ứng dụng không phải game, không hỗ trợ chụp ảnh màn hình và File Explorer.

Bước 8: Tất cả video quay màn hình bằng Xbox Game Bar được lưu dưới định dạng file MP4 và lưu trong thư mục Videos =>Captures.

Cách 2: Quay màn hình bằng PowerPoint

Một cách khác để quay video màn hình PC là sử dụng PowerPoint. Chắc hẳn đây là lần đầu bạn nghe thấy quay video màn hình bằng Powerpoint. Để tìm hiểu chi tiết các bước thực hiện, bạn đọc có thể truy cập tại đây nhé.

Cách 3: Sử dụng phần mềm chuyên dụng

Ngoài những cách trên, bạn có thể tải về và sử dụng các phần mềm chuyên dụng được thiết kế để quay video màn hình như Bandicam, Camtasia Studio hay OBS Studio, … . Để tìm hiểu chi tiết cách sử dụng các phần mềm này quay video màn hình máy tính PC như thế nào, bạn đọc truy cập tại đây.

Cách quay video màn hình máy tính có âm thanh trên macOS

Cách 1: Sử dụng trình quay màn hình tích hợp sẵn

Trên các phiên bản macOS Catalina trở lên, nhà táo bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng chụp ảnh và quay video màn hình.

Thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Nhấn Shift + Command + 5 để mở thanh công cụ chụp ảnh màn hình.
Bước 2: Lúc này trên màn hình bạn sẽ thấy một loạt các công cụ, bao gồm: 3 công cụ chụp ảnh màn hình ở góc bên trái và 2 công cụ quay video ở giữa, các nút Options và Capture (hay Record).

Click chọn nút Record Entire Screen (quay toàn màn hình) nằm phía bên trái hoặc nút Selected Portion (quay vùng đã chọn) nằm phía bên phải như trong hình dưới đây, sau đó click chọn nút Record (quay) để bắt đầu quay màn hình.

cach quay video man hinh may tinh co tieng

Bước 3: Sau khi quá trình hoàn tất, click chọn nút Stop Recording nằm góc trên cùng thanh menu như hình dưới đây hoặc nhấn tổ hợp phím Command + Control + Esc để kết thúc quay.

cach quay video man hinh may tinh

Mặc định video sẽ lưu trên màn hình desktop.

Cách 2: Sử dụng QuickTime Player

Trên các phiên bản macOS Mojave trở về trước, bạn có thể sử dụng QuickTime Player để quay màn hình máy tính có âm thanh. Trên các phiên bản macOS Catalina và Big Sur cũng được tích hợp sẵn công cụ này.

Bước 1: Mở QuickTime Player từ Launchpad. Nếu QuickTime Player không hiển thị, bạn có thể kiểm tra trong thư mục Other.

quay video man hinh co tieng tren may tinh

Bước 2: Tiếp theo, click chọn File trên thanh menu.
Bước 3: Từ menu thả xuống, tìm và click chọn tùy chọn New Screen Recording.

cach quay video man hinh may tinh co am thanh bang phan mem

Bước 4: Trên màn hình sẽ hiển thị thông báo, yêu cầu quyền quay màn hình máy tính. Click chọn Open System Preferences , tìm và đánh tích chọn hộp nằm kế bên tùy chọn QuickTime Player. Tiếp theo tiến hành đóng và mở lại QuickTime Player để áp dụng thay đổi.

quay video man hinh may tinh co am thanh don gian

Bước 5: Tiếp tục, click chọn File =>New Screen Recording.
Bước 6: Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị một loạt các công cụ: trong đó 3 công cụ chụp ảnh màn hình ở phía bên trái, ở giữa là 2 công cụ quay màn hình. Click chọn Options để hiển thị các tùy chọn thêm hoặc xóa trỏ chuột, sử dụng micro tích hợp sẵn và chỉ định vị trí lưu video.

cach quay video man hinh may tinh co am thanh tot nhat

Bước 7: Click chọn nút Record Entire Screen (quay toàn màn hình) nằm phía bên trái hoặc nút Selected Portion (quay vùng đã chọn) nằm phía bên phải như trong hình dưới đây, sau đó click chọn nút Record (quay) để bắt đầu quay màn hình.

quay video man hinh may tinh co tieng

Bước 8: Sau khi quá trình hoàn tất, điều hướng đến thanh menu, tìm và click chọn nút Stop Recording như trong hình dưới đây, hoặc một cách khác là nhấn biểu tượng được gán (nếu Mac được trang bị Touch Bar).

cach quay video man hinh may tinh co am thanh chuan

Bước 9: Click chọn File =>Save, chọn vị trí, đặt tên cho video rồi click chọn Save để lưu video.

Cách 3: Sử dụng phần mềm

Tương tự Windows, macOS cũng có các phần mềm quay màn hình video chuyên dụng. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng các phần mềm này để quay màn hình máy tính đơn giản hơn.

Tham khảo thêm tại đây để tìm hiểu Top phần mềm quay màn hình Macbook tốt nhất hiện nay nhé.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-quay-video-man-hinh-may-tinh-co-am-thanh-61112n.aspx
Trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn bạn một số cách quay video màn hình máy tính có âm thanh trên Windows và macOS. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.