Các mức độ của bột cà phê xay thô

0

1.Mức độ xay của cà phê ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng của cà phê?

Xay cà phê - Quá trình Xay cà phê từ góc nhìn khoa học

Tại sao không  mua cà phê xay sẵn? Do sự tiện lợi và không phải ai cũng có máy xay cà phê tại nhà. Mọi người thường mua bột cà phê  xay sẵn. Nếu bạn không quá cầu kỳ để yêu cầu một ly cà phê chuẩn ngon  thì không sao. Nhưng nếu bạn mong đợi cà phê hoàn hảo. Lời khuyên là chỉ  xay hạt cà phê trước khi pha vì nhiều lý do.

Xay cà phê ảnh hưởng đến chất lượng cà phê

Cà phê xay sẵn rất tiện lợi khi pha  không mất nhiều thời gian nhưng lại ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị thơm ngon.

Trước hết, hãy xay cà phê ngay trước khi pha để đảm bảo độ tươi  của cà phê. Vì hạt cà phê là một sản phẩm hữu cơ. Như vậy, mùi vị rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Cà phê là sản phẩm thực vật, không phải thực phẩm tổng hợp. Vì vậy, nó không thể giữ được hương vị và  chất lượng không đổi trong một thời gian dài.

Thứ hai, khi xay cà phê giải phóng khí CO2 giúp giải phóng dầu. Tạo  mùi thơm đặc trưng và tăng hương vị. Hương hoa và  trái cây chủ yếu đến từ quá trình này. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng cà phê  xay sẵn, thật khó để cảm nhận được sự tuyệt vời đó.

Thứ ba, trong quá trình xay, oxy đi vào bột cà phê  xay. Các tế bào bên trong sẽ bị phá vỡ và làm cho nó có  vị sống. Không có nó, cà phê sẽ bị vẩn đục, xỉn màu và có một chút  xà phòng.

2.Hãy sử dụng cà phê sạch để đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc của bạn

Do đó, nếu bạn không xay cà phê trước khi pha chế, hãy sử dụng cà phê xay sẵn từ lâu. Bạn có nguy cơ  mất đi những phẩm chất tuyệt vời của cà phê. Hãy tưởng tượng rằng hương vị của cà phê  giống như hương vị của trái cây chín. Nó sẽ bùng nổ với hương thơm, độ chua sống động, vị ngọt sảng khoái khi nếm thử sau khi cắt.

Cuối cùng, việc sử dụng cà phê xay sẵn sẽ  hạn chế quá trình pha  của bạn, bạn chỉ có thể pha  theo một phương pháp cụ thể phù hợp với kích thước của bột. Trong khi đó, nếu bạn đã quen với mức độ xay của cà phê, bạn có thể thử nghiệm các phương pháp pha khác nhau để tìm ra phương pháp tốt nhất. Độ xay của cà phê ảnh hưởng đến quá trình chiết xuất

Chất lượng xay cà phê của bạn là một yếu tố quyết định trong quá trình chiết xuất. Chiết xuất là quá trình hòa tan hương vị của bột cà phê bằng cách cho nước nóng dưới áp suất đi qua. Một tách cà phê tuyệt vời đòi hỏi phải có tỷ lệ cà phê: nước phù hợp, nhiệt độ  và thời gian ngâm phù hợp cũng như kích cỡ bột phù hợp. Sử dụng cỡ xay sai  có thể dẫn đến một trong hai kết quả: chiết xuất dưới mức  hoặc chiết xuất quá mức.

Quá trình chiết xuất là một phần quan trọng của quá trình pha cà phê ảnh hưởng đến hương vị của cà phê

Khai thác dưới mức  xảy ra khi ngũ cốc được nghiền quá thô. Ly cà phê được pha vội  có thể có vị chua và hơi mặn, rất nhạt. Nếu vậy, hãy xay cà phê mịn hơn vào lần tới để cân bằng hương vị phong phú hơn.

Ngược lại, chiết xuất quá mức  xảy ra khi  cà phê được xay quá mịn. Kết quả là cà phê bị chiết xuất quá mức, có nhiều vị đắng, hương vị bị tắc và không có  đặc tính vốn có.

3.Độ xay của cà phê ảnh hưởng đến quá trình chiết xuất

Sử dụng sai cỡ xay cũng ảnh hưởng lớn đến quá trình chiết xuất cà phê

Chiết xuất chuẩn và cân bằng là điều mà mọi Barista  hướng tới. Lúc này, tất cả các nốt  thăng hoa và giải thoát. Cà phê có  vị ngọt trái cây đặc trưng (tùy loại cà phê), vị tròn vị và  chua nhẹ dễ chịu. Đó là hương vị của tách cà phê hoàn hảo.

Do đó, việc biết được các cấp độ xay của cà phê, phân biệt chúng và áp dụng đúng phương pháp pha chế  là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Coarse – Độ thô của cà phê xay

Độ cà phê xay thô có kích thước bằng muối biển kosher. Ở mức độ xay này, nó hoàn hảo  cho máy ép kiểu Pháp hoặc máy lọc màu.

 3.1 Cực thô – Rất thô

Loại xay  rất thô này thường được sử dụng để pha cà phê ủ lạnh.

3.2  Vừa thô

Loại cà phê xay này trông giống như cát thô, lý tưởng để sử dụng với phễu Chemex,  Clever hoặc Kalita.

 3.3 Trung bình – Trung bình

Kích thước xay trung bình tương tự như kích thước của một hạt muối ăn. Kích thước này chủ yếu được sử dụng cho phương pháp đúc.

3.4 Mịn – Mượt

Cà phê xay  mịn  trông giống như đường bột. Kích thước này thường được sử dụng để pha cà phê espresso,  Moka Pot hoặc AeroPress. Tuy nhiên, với  Moka Pot, bạn cũng có thể pha với các kích cỡ bột cà phê khác.

3.5  Trung bình

Kích thước xay mịn vừa phải rất phù hợp khi sử dụng với máy lọc Hario V60.

 3.6  Extra Fine – Cực Tốt

Với độ xay cực mịn có cùng kích thước với  bột mì, nó được sử dụng chủ yếu  để pha cà phê  Thổ Nhĩ Kỳ.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.