Cách vẽ godzilla đẹp đơn giản cute sống động (godzilla vs kong)

0

Quái vật Godzilla cũng là một trong những biểu tượng văn hóa nổi tiếng xuất phát từ đất nước Nhật Bản. Đặc biệt các em nhỏ rất thích nhân vật hoạt hình này. Mọi người có thể dành chút thời gian học Ngonaz hướng dẫn cách vẽ Godzilla đơn giản dưới đây rèn luyện cho trẻ sự kiên nhẫn cũng như tính thẩm mỹ nhé.

cách vẽ godzilla 1

Cách vẽ Godzilla đơn giản hướng sang trái

– Bước 1: Trước tiên bạn vẽ 1 hình tròn. Đây cũng là phần đầu của Godzilla

cách vẽ godzilla 2

– Bước 2: Tiếp đến, bạn xóa một phần vòng tròn để vẽ phần mõm Godzilla. Sau đó là vẽ các đường cong, 1 hình bầu dục nhỏ bóng mờ cho phần lỗ mũi. Sử dụng tiếp các đường cong vẽ hàm dưới. Bạn lưu ý là các cạnh này lởm chởm gần má.

cách vẽ godzilla 3

– Bước 3: Vẽ chi tiết mắt, đầu. Bạn vẽ các đường lởm chởm ở trên đỉnh đầu giống như có vảy. Sau đó dùng đường cong phác thảo lông mày. Vẽ tiếp đôi mắt tròn với lòng đen ở trong. Bạn vẽ 1 đường cong từ cạnh hàm trên phía trước hàm dưới. Sau đó phác thảo bên trong miệng. Vẽ răng hình tam giác tròn dọc theo các cạnh miệng ở cả hàm trên và hàm dưới.

cách vẽ godzilla 4

– Bước 4: Vẽ cổ và cánh tay phải. Từ phần đầu, bạn vẽ đường lởm chởm một chút tạo thành cổ. Sau đó sử dụng các đường cong tạo thành các ngón tay hoặc móng vuốt.

cách vẽ godzilla 5

– Bước 5: Vẽ phần chân bên trái. Từ phần đầu và cổ, bạn vẽ phần chân bên phải cho Godzilla. Phần chân này có độ dài tương đương với khoảng cách từ cổ đến cánh tay. Sau đó thì vẽ 4 móng vuốt sắc nhọn.

cách vẽ godzilla 6

– Bước 6: Vẽ phần còn lại. Bạn sử dụng các đường cong chồng chéo để bao quanh phần bụng có gân. Sau đó thì phác thảo cánh tay, bàn tay, chân và móng vuốt. Lưu ý một chút phần chân, móng vuốt bên này sẽ to hơn một chút.

cách vẽ godzilla 7

– Bước 7: Vẽ đuôi Gozilla. Giờ bạn vẽ phần đuôi bằng các đường cong phía sau 2 đôi chân.

cách vẽ godzilla 8

– Bước 8: Hoàn thiện tác phẩm. Cuối cùng, bạn vẽ gai trên đuôi và lưng của Gozilla. Sử dụng các đường cong có độ dài khác nhau tạo thành các đường lởm chởm.

cách vẽ godzilla 9

Cách vẽ Godzilla đơn giản hướng sang phải

– Bước 1: Vẽ phần lưng và một phần đầu, đuôi cho Gozzilla. Bạn vẽ 1 đường cong nghiêng một góc ngang nhẹ. Sẽ có một chút đầu nhọn ở cuối tượng trưng cho phần đuôi.

cách vẽ godzilla 10

– Bước 2: Vẽ gai lưng. Bạn sử dụng các đường cong nhẹ để vẽ các đường gai lưng nhô lên cho Gozzilla. Nó hơi giống với hình răng cưa.

cách vẽ godzilla 11

– Bước 3: Vẽ khuôn mặt cho Godzilla. Bạn vẽ khuôn mặt với chiếc miệng hé ra gầm gừ, đôi mắt có phần hung dữ.

cách vẽ godzilla 12

– Bước 4: Vẽ một cánh tay. Bạn vẽ cánh tay dài và dày, hơi cong lên. Sau đó vẽ 3 chiếc móng vuốt.

cách vẽ godzilla 13

– Bước 5: Vẽ một chân. Bạn sử dụng đường cong vẽ đôi chân dài và mạnh mẽ của Gozzilla. Phần chân này thậm chí còn dày hơn cả cánh tay. Nó cũng có một số móng vuốt sắc nhọn.

cách vẽ godzilla 14

– Bước 6: Vẽ cánh tay và chân còn lại. Bạn vẽ cánh tay còn lại cũng với 3 móng vuốt. Chân to với 3 móng vuốt.

cách vẽ godzilla 15

– Bước 7: Vẽ các chi tiết cuối cùng cho Godzilla. Bạn vẽ thêm 1 số đường nhỏ trên khắp cơ thể của con vật giống như có vảy. Sau đó vẽ 1 số đường ở các khớp tạo thành nếp gấp trên da.

cách vẽ godzilla 16

– Bước 8: Tô màu và hoàn thành tác phẩm. Cuối cùng bạn chọn màu sắc theo sở thích và tô màu cho Godzilla.

cách vẽ godzilla 17

Cách vẽ Gozilla với ứng dụng

Nếu bạn thích vẽ Gozilla trên điện thoại cũng rất đơn giản. Đó là tải ứng dụng “How to Draw Gozilla” miễn phí trên ứng dụng Android và không cần kết nối Internet. App này được phát triển bởi Drawcaprio dành cho những người muốn nâng cao kỹ năng vẽ, nhất là người mới học vẽ nhân vật anime. Ngoài ra, ứng dụng cung cấp nhiều nhân vật khác như King Kong.

Bạn sẽ được học cách vẽ phác thảo, vẽ đường, tô màu, cấu trúc cơ thể đầy đủ. Hi vọng với app mới mẻ này, mọi người có thể nâng cao trình độ nhanh chóng, hiệu quả.

Một số cách vẽ Gozilla khác

cách vẽ godzilla 18

cách vẽ godzilla 19 cách vẽ godzilla 20 cách vẽ godzilla 21 cách vẽ godzilla 22 cách vẽ godzilla 23 cách vẽ godzilla 24

Những điều thú vị về Gozilla

Godzilla trong tiếng Nhật là từ ghép của Gorilla nghĩa là “khỉ đột” và Kujira nghĩa là “cá voi”. Người Nhật lý giải sinh vật này mang những nét khỏe khoắn của khỉ đột và khả năng sống dưới nước, thể trạng to lớn của cá voi.

Quái vật khổng hồ mang tính hư cấu này lần đầu tiên xuất hiện với tư cách là nhân vật chính trong bộ phim Godzilla năm 1954 của Honda Ishirō, do hãng phim Toho sản xuất. Từ đây, Gozilla đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng trên toàn thế giới, được khai thác trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như điện ảnh, trò chơi điện tử, truyện tranh, tiểu thuyết,… Godzilla cũng được mệnh danh là “King of the Monsters”- “vua của các loài quái vật”. Cụm từ này được sử dụng lần đầu tiên trong bộ phim Gozilla, King of the Monsters! Năm 1956, phiên bản chuyển thể của Hoa Kỳ dựa trên bộ phim gốc năm 1954.

– Hình dáng của Gozilla

Về hình dáng, Gozilla được miêu tả giống như một con khủng long với tư thế đứng thẳng, da có vảy, cánh tay cơ bắp, nhiều hàng gai trên lưng. Đuôi dài với đôi mắt khá nhỏ so với thân hình đồ sộ. Vũ khí của Godzilla là “hơi thở nguyên tử”- một vụ nổ hạt nhân tạo ra từ bên trong cơ thể của nó, giải phóng từ miệng trong hình dạng của 1 tia nhiệt phóng xạ màu xanh hoặc đỏ.

Giám đốc nghệ thuật Watanabe Akira đã kết hợp hình dáng của khủng long bạo chúa, khủng long ăn cỏ, khủng long phiến sừng và cá sấu để tạo thành Godzilla. Nhằm nhấn mạnh mối quan hệ của con quái vật này với bom nguyên tử mà cấu trúc da của nó được lấy cảm hứng từ những vết sẹo lồi của những người sống sót ở Hiroshima. Gương mặt của loài bò sát, tư thế thẳng đưgs với đuôi dài, hàng vây răng cưa dọc lưng và đuôi.

Godzilla đôi khi được mô tả có màu xanh lá cây trong truyện tranh, phim hoạt hình và áp phích phim. Tuy nhiên những trang phục trong phim của Nhật lại sơn màu xám than với vây lưng xương trắng cho đến bộ phim Godzilla 2000. Chúng được xếp vào nhóm động vật lưỡng cư có thể sinh sống và hô hấp cả trên cạn lẫn dưới nước.

Ngoài ra một điểm đặc biệt khác là Gozilla ngày càng “phát phì”, cao to, lực lưỡng theo thời gian.. Năm 1954, chúng xuất hiện lần đầu tiên chỉ với chiều cao khoảng 50m. Đến năm 1991, Gozilla cao tới 100m. Phiên bản phim năm 2014, chúng cao 110 m và nặng 90.000 tấn. Chỉ 2 năm sau vào 2016, bộ phim Shin Gozilla do Toho sản xuất thì chúng cao 118.5m, dài 333m và nặng tới 120.000 tấn.

cách vẽ godzilla 26

– Ý nghĩa trong văn hóa

Godzilla ra đời từ những năm 50 của thế kỷ 20 ở Nhật Bản. Nó được cho là sự phản ánh của thời đại. Lúc này hai quả bom nguyên tử mà quân đội Mỹ ném xuống Nhật Bản trong chiến tranh thế giới thứ II đã để lại những hậu quả nặng nề. Godzilla được xem là phép ẩn dụ cho thảm họa hạt nhân, hay nói rộng hơn là cơn phẫn nộ của thiên nhiên trước sự can thiệp thô bạo của loài người.

Trong văn hóa người Nhật, Gozilla đã xuất hiện trong mọi mặt đời sống. Nhiều người tin rằng, chúng không phải là nhân vật hư cấu mà có thật và tồn tại dưới lòng Thái Bình Dương sâu thẳm ngoài kia. Không chỉ vậy, nó còn được biết đến là hình tượng văn hóa đặc sắc mang tính chất toàn cầu.

Gozilla đôi khi sẽ xuất hiện như một vị siêu anh hùng trong phim ảnh, truyện tranh đánh bại các thế lực khác để bảo vệ Trái Đất. Nhưng đôi khi nó được miêu tả là kẻ phá hoại, hủy diệt cuộc sống của loài người. Điều này giống như một phép ẩn dụ, đại diện cho cơn thịnh nộ của “bà mẹ tự nhiên” này dành cho loài người. Nếu như chúng ta đối xử tốt với thiên nhiên thì thiên nhiên sẽ che chở chúng ta. Còn nếu chúng ta đối xử tàn tệ với thiên nhiên thì thiên nhiên cũng sẽ là thế lực kết thúc số phận của loài người.

Vào tháng 4 năm 2015, quận Shinjuku của Tokyo đã phong Godzilla là cư dân đặc biệt và là đại sứ du lịch chính thức để khuyến khích du lịch. Trong buổi ra mắt bức tượng bán thân khổng lồ của Godzilla tại trụ sở Toho, Yoshizumi Kenichi. Thị trưởng của Shinjuku, tuyên bố “Godzilla là nhân vật đại diện cho niềm tự hào của Nhật Bản”.

cách vẽ godzilla 27

Tham khảo thêm cách vẽ giọt nước, cách vẽ giày, vẽ góc nghiêng khuôn mặt.

Như vậy bạn đã biết cách vẽ Godzilla siêu đẹp với hướng dẫn ở trên. Ngoài ra, hình ảnh của Gozilla còn ẩn chứa nhiều thông điệp và ý nghĩa khác nhau.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.