Cách vẽ xe độ đẹp đơn giản nhưng siêu ngầu – độc – lạ

0

Nhiều thanh niên có đam mê với xe độ bởi nhiều lý do. Ví dụ như bạn có thể cải thiện chất lượng chiếc xe theo ý muốn, thể hiện được phong cách cũng như cá tính. Nếu yêu thích và muốn thử cách vẽ xe độ trước khi bắt tay vào triển khai, bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây nhé.

cách vẽ xe độ 1

Độ xe là gì?

Độ xe là thuật ngữ để chỉ những hành động làm cho chiếc xe khác đi so với nguyên bản gốc trên thị trường. Người sử dụng có thể gắn thêm bất kỳ vật dụng hay thiết bị bên ngoài vào. Nhờ đó không chỉ thay đổi kết cấu mà còn cả diện mạo của chiếc xe.

Độ xe có những cấp độ nào?

Độ xe được chia thành 3 nhóm chính dựa vào tỷ lệ cũng như kết cấu của mỗi chiếc xe.

– Cấp độ 1: Có sự thay đổi khoảng 30% so với thiết kế gốc của chiếc xe.

– Cấp độ 2: Có sự thay đổi khoảng 60% so với thiết kế gốc của chiếc xe.

– Cấp độ 3: Có sự thay đổi khoảng 90% so với thiết kế gốc của chiếc xe.

Lý do nhiều người thích độ xe là gì?

– Mang đến những cảm giác mới lạ

Việc nâng cấp cho “chiến mã” sẽ giúp bạn có được chiếc xe hoàn toàn mới. Đặc biệt là không sợ “đụng hàng” với ai. Không chỉ vậy, với những người đi xe trong thời gian dài, xe cũ mòn thì việc độ xe là cần thiết.

– Hiểu rõ hơn về xe

Khi sử dụng con xe có nguyên bản gốc, bạn không quan tâm nhiều đến từng động cơ hoạt động của xe. Nhưng trái ngược, với xe độ bạn phải hiểu chi tiết, đầy đủ mới chạy được. Mọi thứ từ linh kiện, quy trình độ xe, thông số của từng phụ kiện buộc phải nắm rõ.

– Thể hiện cá tính của bản thân

Với những chàng trai đam mê tốc độ thì xe moto không chỉ là phương tiện đi lại mà nó sẽ thể hiện cho cá tính của người sở hữu. Người thích sự đơn giản và không quá ấn tượng thường chọn độ xe phong cách Classic. Còn một số khác lại thích màu mè hơn.

cách vẽ xe độ 2

Một số phong cách độ xe

– Kiểu Cafe Racer

Cafe Racer được biết đến là dòng xe Classic bike xuất hiện vào những năm thập niên 60 ở nước Anh.

Đặc điểm của phong cách này thể hiện ở tạo hình gồm một trục đường thẳng hướng từ trước ra sau, thể hiện rõ dáng vẻ của một chiếc xe đậm nét truyền thống. Các bộ phận từ gù đuôi xe đến bình xăng cũng rất lạ mắt. Phần tay lái rút ngắn giúp tăng tốc độ cho chiến mã.

– Kiểu Bobber

Kiểu Bobber ra đời những năm 1920- 1930 ở Mỹ. Điểm đặc trưng của dòng này là phần đầu được “cắt cụt” và nhiều phụ kiện không cần thiết sẽ bị loại bỏ. Ví dụ như ghế sau, cốp xe, chắn bùn, gương chiếu hậu, đèn xi nhan,…

– Kiểu Chopper

Kiểu Chopper có lịch sử từ cuối thập niên 1950 bắt nguồn ở California, Mỹ. Tương tự như Bobber, xe Chopper loại bỏ đi rất nhiều chi tiết so với nguyên mẫu của xe mô tô. Ngoài ra, nó còn là phong cách khó thực hiện nhất trong tất cả các dòng xe độ. Đặc trưng của Chopper có thể kể đến là hai loại khung đuôi khác nhau.

– Kiểu Tracker

Kiểu Tracker ra đời từ năm 1960 và nhanh chóng được nhiều người yêu thích. Hiện nay có 3 thiết kế chính là Street Tracker, Flat Tracker và Dirt Tracker để bạn lựa chọn. Về tổng thể, xe thon dài, chiều cao trung bình, yên xe có độ dài lớn. Bình xăng thiết kế nhỏ gọn, có đầu vuốt nhọn về phía sau.

cách vẽ xe độ 3

Cách vẽ xe độ dòng Sirius

– Bước 1: Trước tiên, bạn phác thảo các bộ phận của xe. Vẽ bánh xe phía trước. Sau đó là đến vành xe.

– Bước 2: Bạn vẽ phần yếm xe Sirius. Từ phần yếm xe, bạn vẽ phần xe. Tiếp đến là bộ xích cũng như các động cơ bên dưới.

– Bước 3: Sau đó, bạn vẽ bánh sau của xe. Tiếp đến là phần tay lái.

cách vẽ xe độ 4

– Bước 4: Cuối cùng, bạn dùng bút màu dạ tô theo sở thích sẽ hoàn thành cách vẽ xe độ Sirius rồi nhé.

cách vẽ xe độ 5

Cách vẽ xe độ dòng Sonic Drag

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ bánh xe phía trước. Sau đó là vẽ các nan hoa xung quanh.

– Bước 2: Tiếp đến, bạn vẽ các bộ phận ở phần thân xe. Những bộ phận này sẽ hơi phức tạp một chút, bạn cẩn thận quan sát rồi vẽ tỉ mỉ.

– Bước 3: Sau đó thì vẽ phần tay cầm lái xe. Rồi đến bánh sau.

– Bước 4: Cuối cùng, bạn tô màu theo sở thích là hoàn thiện rồi nhé.

cách vẽ xe độ 6

Một số cách vẽ xe độ ngầu đẹp khác

cách vẽ xe độ 7

cách vẽ xe độ 8 cách vẽ xe độ 9 cách vẽ xe độ 10 cách vẽ xe độ 11 cách vẽ xe độ 12 cách vẽ xe độ 13 cách vẽ xe độ 14 cách vẽ xe độ 15

Những chiếc xe độ luôn sở hữu sức hút cực kỳ đặc biệt. Bạn có thể học cách vẽ xe độ ở trên để sớm hoàn thành tác phẩm nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.