Cách vẽ bàn chân đẹp đơn giản và nghệ thuật nhất

0

Bàn chân của chúng ta phần lớn thường bị giấu trong giày và ít được thấy qua khung hình. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn nên coi nhẹ chúng. Lúc cần thiết, hãy cùng Ngonaz học ngay cách vẽ bàn chân đơn giản, nghệ thuật nhất dưới đây nhé.

cách vẽ bàn chân 1

Cấu tạo cơ bản của bàn chân

Trước khi bắt tay vào học cách vẽ bàn chân, chúng ta cùng tìm hiểu một chút về cấu tạo của chúng gồm những bộ phận nào. Như vậy sẽ dễ hình dung hơn trong cách phân chia bố cục.

cách vẽ bàn chân 2

Bàn chân được chia thành 2 phần chính gồm: bàn chân và các ngón chân. Cụ thể hơn, phần xương bàn chân được bố trí tạo thành 3 vòm khác nhau:

– Vòm dọc trên: Là vết lõm nhẹ từ gót chân, cả 2 bên dưới và bên ngoài bàn chân. Vòm này thực chất thuộc đường viền ngoài, không phải đường thẳng.

cách vẽ bàn chân 3

– Vòm theo chiều dọc trung gian: Là vết lõm lớn hơn cong lên theo lòng bàn chân. Nó sẽ bị mất trong bóng khi bàn chân nằm trên mặt đất.

cách vẽ bàn chân 4

– Vòm ngang: Vòm này định hình phần trên cùng của bàn chân.

cách vẽ bàn chân 5

Tiếp đến là các ngón chân bạn lưu ý hướng của chúng. Ví dụ khi ngón cái song song với mặt đất thì 4 ngón kia cong về phía mặt đất và chỉ xuống.

Cách vẽ bàn chân cơ bản

Để vẽ chân đẹp, tỉ mỉ và giống với chân ngoài đời thật, bạn lần lượt làm theo các bước dưới đây.

– Bước 1: Vẽ những hình dạng cơ bản

Trước tiên, bạn khởi đầu công việc bằng những hình dáng cơ bản. Nó không có ngón chân, không có vòm mà chỉ giống như một quả trứng dài, phẳng ở một bên theo các hướng khác nhau. Ví dụ như bàn chân đang thẳng đứng, bàn chân đang đi,…

cách vẽ bàn chân 6

– Bước 2: Tiến hành cắt góc

Sau đó, bạn tiến hành điều chỉnh cho hình dáng trên bằng cách cắt một góc để giống với hình dạng tự nhiên của bàn chân hơn.

cách vẽ bàn chân 7

– Bước 3: Phác thảo thêm chi tiết

Bạn vẽ thêm những chi tiết nhỏ hơn cho hình dáng ở trên. Vẽ hình tròn nhỏ tượng trưng cho các ngón chân hoặc mắt cá chân. Những đường đứt nét chia hình dáng chân thành các phần khác nhau.

cách vẽ bàn chân 8

– Bước 4: Thêm các ngón chân

Giờ thì bạn vẽ thêm các ngón chân dựa vào hình cơ bản đã chia ở trên. Lưu ý chiều dài của ngón chân chỉ bằng 1/3 hoặc 1/3 tổng chiều dài chân. Ở đây các dòng chia chân trong 4, vì vậy nó là ¼.

cách vẽ bàn chân 9

– Bước 5: Bổ sung các chi tiết nhỏ hơn

Tiếp đến bạn chăm chút nhiều hơn cho các ngón chân. Thông thường ngón cái to hơn và gấp đôi kích thước của ngón thứ hai. Các ngón còn lại có độ lớn tương tự nhau. Về chiều dài, ngón cái cũng dài nhất, sau đó các ngón còn lại ngắn hơn một chút.

cách vẽ bàn chân 10

Cách vẽ bàn chân phong cách Anime

Nhiều bạn thích vẽ theo phong cách Anime truyện tranh nhưng chưa biết làm thế nào thì đừng bỏ qua kiến thức cơ bản dưới đây. Sẽ có đủ các tư thế dáng chân cho mọi người học hỏi nhé.

Vẽ bàn chân góc nhìn từ trên xuống

Với người mới tập vẽ, bạn thực hành vẽ bàn chân góc nhìn từ trên xuống là đơn giản nhất vì bạn có thể nhìn thấy ngay toàn bộ bàn chân.

– Bước 1: Trước tiên, bạn phác họa hình dáng tổng quát của bàn chân.

– Bước 2: Sau đó đi vào các chi tiết hơn. Phần chân sẽ to dần hơn về phía ngón chân, phần gót nhỏ hơn. Ngón chân to nhất ở đầu, rồi nhỏ dần xuống dưới.

– Bước 3: Bạn chú ý tỉ lệ để vẽ chân cho đúng kích thước. Cuối cùng chăm chút lại các chi tiết là hoàn thiện nhé.

cách vẽ bàn chân 11

Vẽ bàn chân góc nhìn từ dưới lên trên

Vẽ bàn chân góc nhìn từ dưới lên trên sẽ có hình ảnh ngược hoàn toàn so với từ trên xuống dưới. Bạn cũng vẽ tương tự các bước như trên. Nhưng lưu ý ở góc này, bàn chân thường đang đứng trên 1 bề mặt nào đó. Vậy nên ngón chân (trừ ngón cái) cảm giác hơi cong, ngắn hơn.

cách vẽ bàn chân 12

Vẽ bàn chân góc nhìn từ bên cạnh

Vẽ bàn chân theo góc nhìn từ bên cạnh, bạn sẽ thấy đủ tất cả các ngón chân còn lại từ bất kỳ góc độ nào. Vậy nên, bạn vẽ bàn chân hơi vòng lên về phía gót, thấp hơn về phía ngón chân.

cách vẽ bàn chân 13

Vẽ bàn chân góc nhìn từ bên còn lại

Vẽ bàn chân dưới góc nhìn từ bên còn lại thì sẽ ngang tầm mắt. Như vậy, ngón chân cái của bàn chân che hết các ngón còn lại. Nhớ là ở góc độ này, bạn vẽ đường cong từ ngón chân đến gót chân.

cách vẽ bàn chân 14

Vẽ bàn chân góc nhìn từ phía trước

Vẽ bàn chân dưới góc nhìn từ phía trước, bạn thấy ngón chân chụm lại, không lớn bằng chiều ngang của bàn chân. Bạn nên phác họa từng ngón chân trước nhằm xác định kích thước rồi mới vẽ đến các chi tiết.

cách vẽ bàn chân 15

Vẽ bàn chân góc nhìn từ phía sau

Muốn vẽ bàn chân góc nhìn từ phía sau, bạn lưu ý phần gót chân rộng hơn ở dưới, nhỏ dần về phía gần mắt cá. Như vậy việc phác họa hình dáng bàn chân sẽ chính xác.

Vẽ 2 đường cong ở 2 bên thể hiện phần mắt cá. Sau đó vẽ phần dưới cùng của gót chân hơi cong một chút. Phần trước của bàn chân phần lớn sẽ bị gót chân che khuất. Cuối cùng bạn có thể vẽ một nét thể hiện gân gót chân.

cách vẽ bàn chân 16

Một số cách vẽ bàn chân khác

cách vẽ bàn chân 17

cách vẽ bàn chân 18 cách vẽ bàn chân 19 cách vẽ bàn chân 20 cách vẽ bàn chân 21 cách vẽ bàn chân 22 cách vẽ bàn chân 23 cách vẽ bàn chân 24 cách vẽ bàn chân 25 cách vẽ bàn chân 26 cách vẽ bàn chân 27

  • Cách vẽ xe tăng hoạt hình, xe tăng quái vật, kb-44, kb-54
  • Cách vẽ hoa hướng dương đẹp 3d bằng màu nước và bút chì
  • Cách vẽ ngôi nhà đẹp nhất đơn giản, vẽ ngôi nhà 3d

Như vậy, mọi người đã học được cách vẽ bàn chân chi tiết ở trên rồi nhé. Hi vọng với gợi ý trên, bạn sẽ có tác phẩm ưng ý nhất.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.