Cách vẽ bông hoa đẹp đơn giản rực rỡ nhiều màu sắc nhất

0

Những bông hoa xinh đẹp, rực rỡ đủ màu sắc góp phần làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Không chỉ vậy, mỗi loài hoa còn có tiếng nói và ý nghĩa riêng. Nếu đang muốn thay đổi tâm trang, bạn học ngay cách vẽ bông hoa dưới đây nhé.

cách vẽ bông hoa 1

Cách vẽ bông hoa hồng

Hoa hồng- nữ hoàng của các loài hoa có lịch sử lâu đời và được trồng nhiều nhất trên thế giới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp kiêu sa mà mùi hương của chúng cũng rất quyến rũ. Xuất phát từ truyền thuyết xưa, hoa hồng được coi là biểu tượng của tình yêu thủy chung, bền chặt và lãng mạn. Nó cũng có nhiều màu sắc với ý nghĩa khác nhau. Ví như hoa hồng đỏ là tình yêu nồng cháy, hoa hồng trắng tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, hoa hồng vàng dành cho tình bạn keo sơn.

Để vẽ được hoa hồng đẹp nhất, bạn thực hiện theo 3 bước dưới đây:

– Bước 1: Trước tiên hãy tạo đường viền thô cho hoa với hình trụ tròn, những vòng tròn nhỏ để canh khoảng vẽ cho từng cánh hoa.

– Bước 2: Sau đó, bạn đưa nét cánh hoa dựa vào chiều dọc của trụ tròn. Những nét uốn cần đường cong nhẹ nhàng, xếp lớp lần lượt từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới. Đầu cánh hoa cũng vát cong nhẹ tạo độ rủ, độ nở cho bông hoa.

– Bước 3: Bạn hoàn thiện độ nét cho các cánh hoa. Giờ thì vẽ thêm cuống hoa, cành hoa. Xóa đi các nét thừa, tô đậm lại rồi tô màu là hoàn thiện nhé.

cách vẽ bông hoa 2

Cách vẽ bông hoa hướng dương

Nếu được hỏi đâu là loài hoa yêu thích nhất chắc hẳn nhiều người sẽ không ngần ngại trả lời là hoa hướng dương. Sở hữu màu vàng rực rỡ và chói sáng, ngay cả cái tên của chúng cũng thật ý nghĩa. Hướng dương nghĩa là luôn hướng về phía mặt trời dù có khó khăn ra sao, thử thách như thế nào. Nó cổ vũ cho chúng ta phải sống kiên cường, mạnh mẽ hơn.

Hoa hướng dương có đường kính khoảng 10- 30cm nhìn xa giống như một đĩa hoa lớn ở giữa. Xung quanh sẽ được bao bởi cánh hoa mảnh, sắp xếp theo kiểu xoắn ốc. Thực ra với cách vẽ bông hoa hướng dương, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước:

– Bước 1: Trước tiên, bạn phác thảo hình dáng của bông hoa. Vẽ vòng tròn nhỏ bên trong vòng tròn to hơn và tạo độ sâu cho đài hoa.

– Bước 2: Sau đó, bạn bắt đầu vẽ các cánh hoa xếp liên nhau. Cánh hoa vẽ đều nhau cả về độ cao và chiều rộng cánh. Hãy tạo thêm cả độ cong, độ rủ tự nhiên cho hoa.

– Bước 3: Cuối cùng, bạn vẽ lại các đường nét của bông hoa, xóa nét không cần thiết. Thêm lá và tô màu theo sở thích nhé.

cách vẽ bông hoa 3

Cách vẽ bông hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu hay có tên khác là hoa dạ cẩm, hoa dạ cầu với màu sắc cũng rất nổi bật. Nó tượng trưng cho tình yêu nhẹ nhàng, tinh tế, lãng mạn. Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện sự tôn trọng, đánh giá cao và tôn vinh vẻ đẹp của người khác. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn cũng có thể vẽ được bông hoa cẩm tú cầu hấp dẫn:

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ hình dáng cơ bản của đóa hoa với hình cầu lớn. Đánh dấu từng vị trí cho các bông hoa nhỏ hơn.

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ bông hoa nhỏ hơn 4 cánh với nhiều góc độ, kích thước ngang bằng nhau.

– Bước 3: Bạn xếp bông hoa nhỏ đều khắp các mặt của hình cầu. Các bông xen kẽ lẫn nhau. Tiếp đến là xóa đường nét không cần thiết rồi tô màu thật đẹp nhé.

cách vẽ bông hoa 4

Cách vẽ bông hoa rum

Hoa rum có tên khác là hoa Calla Lilly, xuất xứ từ châu Phi xa xôi và ngày càng được trồng rộng rãi trên toàn thế giới. Hoa sở hữu nét đẹp đơn giản, tinh tế, tượng trưng cho sự thanh lịch, sang trọng. Chúng thường được sử dụng để trang trí trong lễ hội hoặc tiệc cưới giúp không gian trở nên khác biệt. Thực ra cách vẽ hoa rum cũng rất đơn giản:

– Bước 1: Trước tiên, bạn tạo đường viền thô cho hoa. Hình dáng tổng thể giống hình giọt nước. Sau đó đánh dấu phần nhị giữa, đài hoa và phần đáy hoa lần lượt từ trên xuống dưới.

– Bước 2: Tiếp đến, từ dấu giữa, bạn vẽ hình xoắn ốc xoáy tròn và đi xuống đến đế hoa.

– Bước 3: Sau đó thì vẽ thêm thân và lá. Chú ý là hoa rum không đối xứng mà chúng xếp chồng lên nhau. Bạn xóa đi những chi tiết mờ. Tô đậm lại bông hoa rồi áp dụng màu sắc yêu thích vào là hoàn thành rồi nhé.

cách vẽ bông hoa 5

Cách vẽ bông hoa thủy tiên vàng

Hoa thủy tiên vàng có nguồn gốc từ Bắc Phi và Nam Âu với tone màu cực kỳ rực rỡ, tươi sáng. Nó tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, sung túc, niềm vui. Bởi vậy nên hoa thủy tiên vàng thường được sử dụng để tạo điểm nhấn khi trang trí nội thất. Học ngay cách vẽ hoa thủy tiên vàng đơn giản dưới đây nhé.

– Bước 1:Trước tiên, bạn phác thảo hình dáng đơn giản của hoa với 1 hình tròn nhỏ tượng trưng cho cánh hoa, ở giữa là tâm hình nón cụt.

– Bước 2: Sau đó vẽ các cánh hoa vào trong vòng tròn lớn. Từ hình nón cụt, bạn vẽ dần các nét cho phần nhị hoa.

– Bước 3: Tiếp đến, bạn vẽ các dải cong đi theo hình dạng của cánh hoa. Lưu ý, cánh hoa thủy tiên có những đường cong mềm mại. Bạn vẽ thêm các chi tiết như vân hoặc đường kẻ trên hoa cho giống thật hơn.

– Bước 4: Cuối cùng là xóa đi những nét thừa. Tô đậm lại rồi trang trí bằng màu sắc là hoàn thành rồi nhé.

cách vẽ bông hoa 6

Cách vẽ bông hoa tulip

Hoa tulip là biểu tượng nổi tiếng hàng đầu của đất nước Hà Lan với những cánh đồng hoa rực rỡ. Nó có rất nhiều màu sắc khác nhau từ đỏ, vàng, hồng, trắng, tím, cam… Mỗi màu sắc lại sở hữu ý nghĩa riêng. Ví dụ như tulip đỏ biểu tượng cho sự lãng mạn, hoa tulip vàng đại diện cho tình bạn vĩnh cửu. Muốn học cách vẽ hoa tulip, bạn học theo 3 bước dưới đây nhé.

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ hình cơ bản của bông hoa có hình giọt nước hoặc hình trứng gà, hình bầu dục.

– Bước 2: Sau đó bạn vẽ từng lớp cánh hoa từ trong ra ngoài, khoảng 3- 4 lớp là tự nhiên nhất.

– Bước 3: Tiếp đến bạn vẽ hoàn thiện các nét. Tẩy đi những chi tiết không cần thiết rồi tô màu là đã có một bức tranh đẹp rồi nhé.

cách vẽ bông hoa 7

Cách vẽ bông hoa trà

Hoa trà có tên khác là hoa tràm, xuất xứ từ khu vực Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ. Cũng bởi sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết, chúng được trồng làm cây cảnh trong vườn, công viên. Thực ra cách vẽ bông hoa trà rất đơn giản với 3 bước:

– Bước 1: Trước tiên, bạn tạo khối cơ bản cho bông hoa bằng một hình tròn lớn để giới hạn chu vi hoa. Sau đó là một hình tròn nhỏ hơn dành cho phần nhị hoa.

– Bước 2: Tiếp đến, bạn vẽ thêm nhiều cánh hoa hơn. Mỗi cánh hoa sẽ to dần từ trong ra ngoài. Bạn có thể vẽ từ 4- 5 cánh hoa sát với nhau sao cho tự nhiên nhất.

– Bước 3: Sau đó, bạn vẽ phần nhị hoa. Xóa đi nét thừa, tô đậm lại các chi tiết rồi thêm màu sắc nữa là hoàn thiện nhé.

cách vẽ bông hoa 8

Cách vẽ bông hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh cũng rất được yêu thích với vẻ đẹp riêng. Nó có kích thước nhỏ chỉ khoảng 2- 5cm. Tuy nhiên loài hoa này lại sinh trưởng rất mạnh mẽ trong môi trường tự nhiên. Những cánh hoa nhờ gió đưa đi khắp nơi. Rơi ở nơi nào, chúng sẽ lại mọc cây tại vị trí đó. Hoa bồ công anh có 2 màu là màu trắng và cả màu vàng. Ý nghĩa của loài hoa này là biểu tượng cho sức mạnh, sự tự tin, niềm vui, niềm hi vọng. Mọi người cùng học cách vẽ hoa bồ công anh theo hướng dẫn dưới đây nhé.

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ một hình trụ làm phần thân và một hình tròn để làm đế hoa.

– Bước 2: Sau đó từ phần đế hoa, bạn vẽ cánh hoa. Với hoa vàng, bạn có thể vẽ tâm tỏa ra xung quanh với các cánh hoa đều, mỏng, đầu nhọn giống hoa cúc. Còn nếu hoa đã bung nở, bạn vẽ thành những cánh mỏng, dài, tạo nét tự nhiên.

– Bước 3: Giờ thì xóa đi những nét không cần thiết rồi tô màu là bạn đã có được bông hoa bồ công anh cực kỳ rực rỡ rồi nhé.

cách vẽ bông hoa 9

Cách vẽ hoa táo

Hoa táo hay còn gọi là hoa táo tây sở hữu màu sắc và hình dáng rất đẹp. Kích thước của chúng không quá lớn, hoa mọc thành chùm, cánh hoa màu trắng hoặc hồng nhat. Mỗi chùm hoa đều có rất nhiều bông hoa khác nhau. Hoa táo thường nở rộ vào mùa xuân báo hiệu cho một sự khởi đầu mới. Chắc hẳn nếu lần đầu nhìn thấy những bông hoa táo, bạn sẽ thấy yêu thích bởi vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết, thanh lịch, sang trọng.

Muốn có được một bức tranh hoa táo đẹp, bạn dựa vào 3 bước cơ bản dưới đây nhé:

– Bước 1: Trước tiên, vì bạn vẽ hoa táo mọc thành chùm nên sẽ có kích thước to nhỏ khác nhau. Bạn phác thảo hình tròn cạnh nhau xen kẽ với lá.

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ bông hoa tròn lớn nhất, cánh mập, tròn đầu. Đầu cánh hơi bo cong nhẹ vào trong hướng về nhị hoa. Các hoa phụ thì vẽ đơn giản năm cánh mỏng. Bạn cũng không cần qus chi tiết mà chỉ để nổi bật bông hoa chính.

– Bước 3: Tiếp đến, bạn đi lại nét cho các bông hoa, xóa phần không cần thiết. Cuối cùng lên màu theo sở thích là đã hoàn thành một tác phẩm xuất sắc nhé.

cách vẽ bông hoa 10

Cách vẽ hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo có tên khác là hoa sao nhái, xuất xứ từ khu vực Trung và Nam Mỹ. Đặc điểm nhận dạng là các cụm hoa nhỏ, hình sao với cánh hoa màu cam hoặc đỏ rực. Mỗi cụm hoa bao gồm nhiều hoa nhỏ tạo thành cánh đồng hoa siêu nổi bật. Ý nghĩa của hoa thạch thảo chính là biểu thị cho niềm vui, sự hoạt bát, sống động. Hoa thạch thảo cũng sinh trưởng rất tốt ở mọi điều kiện địa hình khác nhau. Bởi vậy nó còn thể hiện khát vọng tự do, luôn mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống.

Cách vẽ bông hoa thạch thảo xinh đẹp gồm có 3 công đoạn chính là:

– Bước 1: Trước tiên, bạn phác thảo hình tròn nhỏ tượng trưng cho nhị hoa, bên ngoài là hình tròn to hơn để giới hạn chu vi các cánh hoa.

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ các cánh hoa mỏng, nhẹ, đầu cánh hơi cong vào trong. Phần đầu nhị thì nhấp nhô hoặc chấm chấm là được.

– Bước 3: Tiếp đến, bạn thêm nét cho cánh hoa bằng đường sọc đậm nhạt, dài ngắn khác nhau. Giờ thì xóa đi các phần không cần thiết. Tô màu theo sở thích là bạn đã có bông hoa thạch thảo xinh đẹp rồi nhé.

cách vẽ bông hoa 11

Cách vẽ bông hoa anh túc

Nhắc đến hoa anh túc, chúng ta thường nghĩ đến heroin, thuốc phiện. Sự thật là hoa anh túc còn được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác có ích như ngành y- sản xuất các loại thuốc tê, thuốc gây mê,…

Hoa anh túc có kích thước không quá lớn, chỉ khoảng từ 5- 10cm, xuất xứ từ Mexico và Trung Mỹ. Màu sắc của chúng cũng rất bắt mắt, tươi sáng. Cùng với đó là khả năng sinh sôi mạnh mẽ nên hoa anh túc còn thể hiện cho sự tự do, kiên định. Hoa anh túc còn thể hiện ý nghĩa cả về mặt tình yêu và tình bạn giống như tình cảm ấm áp, tri âm tri kỷ.

Để vẽ hoa anh túc, bạn học ngay các bước dưới đây nhé.

– Bước 1: Trước tiên, bạn phác thảo một hình nón cụt úp ngược tạo dáng cho bông hoa.

– Bước 2: Sau đó từ tâm của bông hoa, bạn vẽ lần lượt các cánh hoa. Lưu ý là cánh hoa này sẽ xếp xen kẽ lên nhau, cánh nọ chồng lên cánh kia.

– Bước 3: Giờ bạn vẽ thêm các chi tiết như gân hoa, đầu cánh hoa uốn lượn nhẹ nhàng.

– Bước 4: Bạn xóa đi những phần thừa, tô lại các đường nét rồi họa thêm màu theo sở thích nhé.

cách vẽ bông hoa 12

Cách vẽ bông hoa dâm bụt

Hoa râm bụt có màu sắc cực kỳ nổi bật với cánh hoa dạng rộng được sắp xếp theo dạng xoắn ốc. Bạn sẽ thấy chúng bung nở nhiều nhất vào mùa hè và đầu thu ở trên mặt nước trong các ao hồ, đầm lầy. Xét về văn hóa, hoa dâm bụt có ý nghĩa sâu sắc với nhiều nước. Ví dụ trong tôn giáo đạo Phật, hoa dâm bụt là biểu tượng của sự tinh khiết, sự hiểu biết và sự trỗi dậy tâm linh. Bên cạnh đó, hoa sở hữu nét đẹp giản dị nhưng vẫn rất nổi bật thường được trồng trong vườn cây, ao nuôi cá.

Các bước vẽ hoa dâm bụt cụ thể như sau:

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ 1 hình tròn lớn để giới hạn chu vi cánh hoa.

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ những cánh tròn đều. Mỗi bông hoa dâm bụt có 5 cánh. Chia hình tròn thành 5 phần bằng nhau rồi phác họa cánh hoa.

– Bước 3: Giờ bạn đi nét cho các cánh hoa, đầu cánh hoa sẽ uốn lượn nhẹ nhàng tạo sự mềm mại. Sau đó bạn xóa đi nét thừa rồi tô màu cho đẹp nhé.

cách vẽ bông hoa 13

Cách vẽ bông hoa phong lữ

Hoa phong lữ cũng là một loài hoa đẹp, mỗi bông có 5 cánh, tone màu tươi sáng. Những cánh hoa mềm như nhung, nụ hoa rủ xuống. Cái tên “phong lữ” bắt nguồn từ truyền thuyết của đấng tiên tri người Ả Rập – Mohammed. Những luống cẩm quỳ vì ngài phơi áo dưới chiếc áo choàng mà đỏ rực lên. Nó giống như sự hãnh diện, vinh dị nên mới được gọi là phong lữ.

Để vẽ được hoa phong lữ đẹp nhất, bạn làm theo các bước dưới đây:

– Bước 1: Trước tiên, bạn phác thảo hình dáng của những vòng tròn nhỏ tượng trưng cho hoa.

– Bước 2: Sau đó thì bắt đầu vẽ chi tiết hơn những cánh hoa. Hãy chú ý bông hoa và đặt cánh hoa sao cho hợp lý trên dưới, trước sau.

– Bước 3: Tiếp đến, bạn xóa đi những nét không cần thiết. Tô lại toàn bộ bông hoa rồi thêm màu là hoàn thiện nhé.

cách vẽ bông hoa 14

Cách vẽ đóa hoa xuyên tuyết

Hoa xuyên tuyết còn có tên hoa tuyết điểm và thường chỉ mọc ở vùng thảo nguyên băng giá. Cũng bởi sức sống cực kỳ mạnh mẽ vươn qua lớp tuyết dày để trổ hoa nên chúng biểu tượng cho sự dũng cảm, tinh thần vượt khó, không sợ gian khổ. Những bông hoa trắng muốt, rủ xuống giống như chiếc đèn nhỏ xinh. Muốn có được tác phẩm hoa xuyên tuyết đặc sắc nhất, bạn thực hiện theo 3 bước dưới đây:

– Bước 1: Trước tiên, bạn phác thảo hình dáng của một chiếc phễu chúi xuống.

– Bước 2: Sau đó vẽ chi tiết cánh hoa. Hoa nhìn chính diện sẽ có 3 cánh hướng vào nhau. Đầu cánh hơi cong vào trong. Toàn bộ cánh cũng được vẽ cong cong tạo máng, nhìn tổng thể bông hoa trông đầy đặn và cứng cáp.

– Bước 3: Tiếp theo, bạn xóa các nét thừa, thêm phần lá. Sau đó tô đậm lại toàn bộ bức tranh. Cuối cùng bạn họa màu sắc theo sở thích là hoàn thiện nhé.

cách vẽ bông hoa 15

  • Cách vẽ bàn chân đẹp đơn giản và nghệ thuật nhất
  • Cách vẽ Among Us đơn nhất cho các bé
  • Cách vẽ Bác Hồ và thiếu nhi đẹp, ý nghĩa nhất
  • Cách vẽ chân mày phù hợp nhất cho từng hình dáng khuôn mặt

Một số cách vẽ bông hoa đẹp khác

cách vẽ bông hoa 16

cách vẽ bông hoa 17 cách vẽ bông hoa 18 cách vẽ bông hoa 19 cách vẽ bông hoa 20 cách vẽ bông hoa 21 cách vẽ bông hoa 22 cách vẽ bông hoa 23 cách vẽ bông hoa 24 cách vẽ bông hoa 25 cách vẽ bông hoa 26 cách vẽ bông hoa 27 cách vẽ bông hoa 28 cách vẽ bông hoa 29 cách vẽ bông hoa 30

Như vậy, mọi người đã học được rất nhiều cách vẽ bông hoa đơn giản và đẹp như ở trên. Chỉ cần phác thảo sơ bộ, sau đó vẽ tỉ mỉ lại từng chi tiết, thêm màu sắc cho nổi bật hơn là bạn sẽ có tác phẩm như ý nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.