Cách làm cà phê bột trứng

0

1.Nguyên liệu pha cà phê trứng

Cách làm cà phê trứng thơm ngon, độc lạ, không bị tanh tại nhà

3 quả trứng gà

3 muỗng canh sữa đặc

1 gói cà phê hòa tan/cà phê nhỏ giọt

Dụng cụ: máy đánh trứng, cốc

Lời khuyên tốt:

– Cách chọn cà phê ngon là phải chọn loại nguyên chất, không pha trộn với các nguyên liệu khác. Khi sờ vào thấy cà phê không bị vón cục, dai và xốp. Bạn nên chọn  cà phê của những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Không mua cà phê kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.  – Cách chọn trứng ngon, bạn quan sát vỏ trứng, nếu vỏ có màu nâu sẫm và đều màu  là trứng tươi. Không mua trứng có  đốm đen hoặc vết nứt bên ngoài vỏ.

2.Cách pha cà phê trứng

Bước 1 Tách lòng đỏ trứng gà

Bạn tách và lấy lòng đỏ của 3 quả trứng, sau đó cho vào ly.

Bước 2 Đánh  trứng

Bạn cho 3 thìa sữa đặc vào ly trứng, dùng máy đánh trứng đánh khoảng 10 phút cho đến khi hỗn hợp bông nhẹ và đặc lại.

Bước 3 Hoàn thành món cà phê trứng

Rót cà phê hòa tan vào cốc, cho nước sôi vào khuấy đều. Sau đó từ từ thêm hỗn hợp trứng vào cà phê. Lời khuyên tốt:

Bạn có thể sử dụng cà phê phin theo cách  sau: Cho bột cà phê vào phin và nén nhẹ. Cho một ít nước sôi vào bộ lọc và đợi 1 phút.

Bước 4 Thành phẩm

Ly cà phê có lớp bọt trứng  béo ngậy bên trên, hương thơm khó cưỡng. Bạn có thể dùng bánh mì tẩm kem phủ lên trên. Buổi sáng còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi một ly cà phê trứng  đúng không nào!

 3.Thưởng thức

Khi nếm, bạn có thể khuấy  hoặc múc từng thìa để cảm nhận hương vị của cà phê và sữa trứng. Vị ngọt, dầu và hơi đắng kết hợp rất tốt.

4.Lưu ý khi pha cà phê trứng

Bạn cần đánh trứng đủ lâu và liên tục cho đến khi hỗn hợp thật nổi bọt, đặc và mịn thì lớp kem mới không bị tanh. Ngoài ra, không nên đánh trứng quá lâu vì hỗn hợp sẽ không giữ được độ đặc.  Khi cho mãng cầu vào ly cà phê, hãy pha theo tỷ lệ 1:1 với cà phê. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ này  theo sở thích của mình.  Bảo quản lớp kem bánh ngọt trong tủ lạnh khi không sử dụng.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.