Con gà có trước hay quả trứng có trước?

0

Câu hỏi “Con gà có trước hay quả trứng có trước?” thực sự là băn khoăn của nhiều người do sự liên quan tương hỗ giữa trứng và gà, tạo nên một vòng lặp khó lý giải.

Con gà có trước hay quả trứng có trước?
Con gà có trước hay quả trứng có trước?

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận vấn đề một cách logic và xâu chuỗi thông tin có sẵn trên mạng, chúng ta có thể giải quyết câu hỏi này một cách dễ dàng hơn. Bắt đầu từ việc xem xét khía cạnh “quả trứng” không phải là trứng gà.

Câu hỏi này đã tồn tại từ hơn 600 năm trước, khi đó, chưa có thuyết tiến hóa của Charles Darwin và kiến thức về sự thay đổi của các loài theo thời gian. Người ta nghĩ về một vòng lặp không có đỉnh và đáy, với gà đẻ trứng và trứng nở ra gà.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của thuyết tiến hóa vào năm 1860, câu hỏi này trở nên rõ ràng hơn. Trước khi có những con gà như chúng ta biết ngày nay, tổ tiên của chúng thuộc một loài khác. Thậm chí từ thời đại khủng long, tổ tiên của gà và một số loài gia cầm khác đã đẻ trứng.

Gà nhà, có tên khoa học là Gallus gallus, được thuần hóa từ loài chim rừng hàng nghìn năm trước. Vì vậy, nếu so sánh lịch sử vài ngàn năm của gà với hơn 66 triệu năm đẻ trứng của tổ tiên chúng, chúng ta có thể kết luận rằng quả trứng đã xuất hiện trước con gà.

Nếu mở rộng chủ đề, các loài khủng long, họ hàng của mấy con chim ngày nay, cũng đã đẻ trứng từ hàng trăm triệu năm trước.

  • Cách vẽ con gà (vẽ gà trống, gà mái) đẹp nhất cho bé

Trong trường hợp “quả trứng” ở đây là trứng gà, câu trả lời vẫn là quả trứng có trước con gà, vì quả trứng gà đầu tiên xuất hiện trước khi nó nở ra con gà đầu tiên. Hy vọng rằng bạn đã thấy thú vị với thông tin này. Cảm ơn bạn đã quan tâm và chúc bạn một ngày tốt lành.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.