Ngày 20/10 là ngày gì? Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam chi tiết nhất

0

Lịch sử nước ta đã phải qua rất nhiều cuộc chiến mới có được nền độc lập, tự do như hiện nay. Trong đó lực lượng các bà, các mẹ, những người phụ nữ kiên trung đóng vai trò rất quan trọng. Do vậy từ năm 1930 đến nay, ngày 20/10 chính thức trở thành dấu mốc đặc biệt. Trong bài viết này, Ngonaz.com sẽ giải đáp cụ thể hơn ngày 20/10 là ngày gì? Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam cụ thể ra sao, bạn đừng bỏ qua thông tin dưới đây nhé.

ngày 20/10 là ngày gì? ý nghĩa ngày phụ nữ Việt Nam 1

Ngày 20/10 là ngày gì?

Ngày 20/10 thực chất là ngày phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên lịch sử ra đời của ngày này xuất phát từ những năm 1927. Khi đó các tổ chức quần chúng ngày càng đông đảo và thu hút rất đông tầng lớp phụ nữ như Nông Hội Đỏ, Công Hội Đỏ, nhóm tương tế, tổ học nghề,… cụ thể hơn:

– Nhóm các chị Nguyễn Thị Minh Lãng, Nguyễn Thị Lưu, Nguyễn Thị Thủy là 3 chị em ở làng Phật Tích (Bắc Ninh) tham gia Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội. các chị tuyên truyền, xây dựng tổ học nghề đăng ten và học chữ.

– Nhóm chị Thái Thị Bôi, chị Lê Trung Lương, Nguyễn Thị Hồng, Huỳnh Thuyên tham gia sinh hoạt ở trường nữ học Đồng Khánh.

– Nhóm chị Nguyễn Thị Minh Khai cùng Nguyễn Thị Phúc, Nguyễn Thị An tham gia sinh hoạt hội đỏ của Tân Việt. Nhóm này liên hệ với chị Xân, chị Thiu, chị Nhuận, chị Liên thành lập tờ Phụ nữ Giải phóng ở Vinh.

Ngay trong cương lĩnh đầu tiên của Đảng năm 1930 cũng đã nhận định quan điểm “Nam nữ bình quyền”. Nữ giới cũng là lực lượng quan trọng của cách mạng. Nhiệm vụ của Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ. Bên cạnh đó, Đảng đặt ra nhiệm vụ: Phụ nữ Việt Nam phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

Nhằm thúc đẩy điều này, vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Sau đó ngày 20 tháng 10 hằng năm trở thành ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

ngày 20/10 là ngày gì? ý nghĩa ngày phụ nữ Việt Nam 2

Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam chi tiết nhất

Ngày 20/10 được coi là dấu mốc đặc biệt quan trọng với đoàn thể quần chúng của phụ nữ khi được hoạt động công khai, hợp pháp nhằm liên kết mọi người lại với nhau. Từ đó tích cực đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Ngày 20/10 cũng khẳng định quyền bình đẳng của phụ nữ khi được cầm lá phiếu bầu cửa và tham gia vào tất cả các công tác chính trị, xã hội. Dù trong thời chiến hay thời bình, những người phụ nữ Việt Nam yêu nước có trí tuệ, sức khỏe, năng động, sáng tạo,… đều có thể góp sức cho sự phát triển của đất nước.

Vào ngày 20/10 những buổi lễ, họp mặt nhằm vinh danh nữ giới trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt đây cũng là dịp để phái mạnh, các anh chồng thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương, những món quà ý nghĩa đến bà, mẹ, vợ hay chị em,…

Hoạt động ý nghĩa trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngay từ những ngày đầu tháng 10, bạn đã thấy không khí đón chào ngày 20/10 nhộn nhịp khắp mọi nơi. Nhiều hoạt động liên quan đến phụ nữ diễn ra nhằm vinh danh nữ giới. Cơ quan và các công ty còn tổ chức lễ trao giải thưởng cho những phụ nữ xuất sắc hoặc đạt thành tích trong một số lĩnh vực.

Bên cạnh đó không thể thiếu chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày 20/10 được tổ chức. Những bài hát về phụ nữ, về mùa thu,… vang lên khắp nơi như: “Bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn”, “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”, “Chiếc khăn tay”, “Xuân chiến khu”, “Giọt nắng bên thềm”, “Em và tôi”, “Hoa cúc vàng”,…

Các công ty, siêu thị, trung tâm thương mại tung ra nhiều chương trình khuyến mại mà đối tượng hướng đến là người phụ nữ. Rất nhiều mặt hàng làm đẹp được giảm giá hoặc các giải thưởng đi kèm như mỹ phẩm, nước hoa, quần áo,…

Vào ngày 20/10/2007, trên hệ thống truyền hình cáp HTVC đã cho ra đời một kênh truyền hình dành riêng cho phụ nữ mang tên “HTVC Phụ nữ”. Ngoài ra, ở Hà Nội có Viện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam rộng 1200 m² và tại Sài Gòn có Viện Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ rộng 2000m² là địa điểm mọi người thăm quan, tìm hiểu lịch sử hào hùng của các bà, các mẹ, chị em khi xưa.

ngày 20/10 là ngày gì? ý nghĩa ngày phụ nữ Việt Nam 3

Một số lời chúc ngày 20/10 ý nghĩa nhất

– Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam, con kính chúc mẹ yêu lúc nào cũng dồi dào sức khỏe, vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc.

– Con biết rằng mẹ luôn lo lắng cho con, nhưng hôm nay, hãy để con lo lắng cho mẹ nhé. Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 dành riêng cho mẹ.

– Ngày 20/10, con không biết phải nói những lời chúc gì. Có thể là lời hay hoặc lời hài hước, nhưng điều con thực sự mong muốn là để mẹ có một cuộc đời bình an, khỏe mạnh và mãi mãi là người tuyệt vời nhất trong mắt con.

– Nếu anh cần một người để chia sẻ tình yêu, em luôn là lựa chọn đúng đắn. Hãy gọi cho tổng đài tình yêu, nơi chỉ có mình em được phục vụ. Chúc ngày 20/10 của em tràn đầy hạnh phúc và ý nghĩa!

– Em à, nếu giọt nước là nụ hôn, anh sẽ trao em biển cả. Nếu chiếc lá cây để ôm ấp và vuốt ve, anh sẽ tặng em một rừng cây. Nếu trái tim anh có thể dành tặng em, anh đã trao ngay lúc này. Chúc em một ngày 20/10 hạnh phúc và luôn nhớ rằng có anh bên cạnh em.

– Bạn là người mang lại nụ cười và niềm hạnh phúc cho nhiều người khác. Được làm bạn với bạn là một niềm hạnh phúc không giới hạn. Mong rằng tình bạn của chúng ta sẽ kéo dài mãi mãi. Chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10!

– Xin chúc toàn thể chị em phụ nữ dù thất bại hay thành công, dù lông bông hay đang làm việc, dù thất nghiệp hay đang tìm việc, đang ăn tiệc hay ở nhà, dù già hay trẻ, dù đang sắp đẻ hay chưa có chồng, dù là rồng hay là tôm, đang bia ôm hay trà đá, hút thuốc… lá hay là không, dù có công hay có tội, dù bơi lội hay karate, dù đi xe hay đi bộ… 20/10 vui vẻ hạnh phúc!

– Xin chào bạn đây là tổng đài tin nhắn: Ấn phím 1 để có lời khen, phím 2 để có lời chúc tốt đẹp, phím 3 cho 1 nụ hôn, phím 4 cho 1 cuộc hẹn. Nếu muốn tất cả hãy bấm số của tôi.

– Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, thay mặt cho công ty, chúng tôi xin gửi một lời chúc chân thành nhất tới Quý khách hàng. Chúc Quý khách luôn luôn xinh đẹp, khỏe mạnh, thành công.

– Nhân ngày 20 tháng 10, chúng tôi xin gửi tới Quý khách những bông hoa tươi thắm và lời chúc chân thành nhất. Chúc Quý khách luôn tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Sự hiện diện và đóng góp của Quý khách là niềm vinh hạnh và tự hào cho chúng tôi.

– Thay mặt cho công ty tôi muốn gửi tới chị những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc chị có một ngày 20/10 vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống! Cảm ơn chị đã là đối tác và luôn đồng hành cùng công ty trong thời gian qua.

– Chúc chị có một ngày 20/10 vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và người thân. Chúc chị luôn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống. Chân thành cảm ơn sự đóng góp và hợp tác của chị với quý công ty.

ngày 20/10 là ngày gì? ý nghĩa ngày phụ nữ Việt Nam 4

>> Tham khảo: Những Lời Chúc 20/10 Hay Ý Nghĩa Dành Cho Ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 tặng quà gì?

Vào một ngày quan trọng như vậy thì những món quà 20/10 nhỏ xinh dành tặng cho các bà, các mẹ, các chị em,… đặc biệt ý nghĩa. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như nước hoa, mỹ phẩm, sữa tắm, quần áo, váy,… hay một chuyến đi du lịch đi Sapa, Hạ Long, Phú Quốc để thay đổi không khí thì càng tuyệt vời.

Bạn có thể tham khảo những quà tặng

  • Địa điểm đi chơi 20/10 HOT nhất dành cho giới trẻ
  • Mẫu bánh 20/10 đẹp ý nghĩa nhất dành tặng bà, mẹ, bạn gái
  • Mẫu thiệp 20/10 đẹp nhất cho các bà, các mẹ, cô giáo,…
  • STT 20/10 hay ý nghĩa hài hước thả thính không thể bỏ lỡ

Như vậy bạn đã hiểu rõ ngày 20/10 là ngày gì, ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam. Hãy dành chút thời gian bày tỏ tấm lòng của mình đến với những người phụ nữ thân yêu xung quanh bạn nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.