Trái Đất là gì?

0

Hành tinh quê hương của chúng ta Trái đất là một hành tinh đất đá. Nó có một bề mặt vững chắc và hoạt động với núi, thung lũng, hẻm núi, đồng bằng và nhiều hơn nữa. Trái đất đặc biệt vì nó là một hành tinh đại dương. Nước bao phủ 70% bề mặt Trái đất.

Bầu khí quyển của chúng ta được tạo ra chủ yếu bằng nitơ và có nhiều oxy để chúng ta thở. Bầu khí quyển cũng bảo vệ chúng ta khỏi các thiên thạch bay tới , hầu hết chúng sẽ vỡ ra trong bầu khí quyển của chúng ta trước khi chúng có thể tấn công bề mặt dưới dạng thiên thạch.

Vì chúng tôi sống ở đây, bạn có thể nghĩ rằng chúng tôi biết tất cả những gì cần biết về Trái đất. Không hề, thực ra! Chúng ta có rất nhiều điều có thể học về hành tinh quê hương của chúng ta. Hiện tại, có rất nhiều vệ tinh quay quanh Trái đất đang chụp ảnh và đo đạc. Đây là cách chúng ta có thể tìm hiểu thêm về thời tiết, đại dương, đất, biến đổi khí hậu và nhiều chủ đề quan trọng khác.

Cấu trúc và bề mặt

  • Trái đất là một hành tinh trên cạn. Nó nhỏ và nhiều đá.
  • Bầu khí quyển của Trái đất có độ dày thích hợp để giữ cho hành tinh ấm áp để những sinh vật sống như chúng ta có thể ở đó. Đó là hành tinh duy nhất trong hệ mặt trời của chúng ta mà chúng ta biết hỗ trợ sự sống. Nó chủ yếu là nitơ, và nó có nhiều oxy để chúng ta thở.

Thời gian trên Trái đất

  • Một ngày trên Trái đất kéo dài ít hơn 24 giờ.
  • Một năm trên Trái đất kéo dài 365,25 ngày. Thêm 0,25 đó có nghĩa là cứ sau bốn năm, chúng ta cần thêm một ngày vào lịch của mình. Chúng ta gọi đó là ngày nhuận (trong một năm nhuận ).

Vệ tinh của Trái đất

  • Trái đất chỉ có một Mặt trăng. Nó là hành tinh duy nhất chỉ có một mặt trăng.
  • Trái đất có rất nhiều tàu vũ trụ đang theo dõi nó. Vẫn còn rất nhiều điều chúng ta có thể học về hành tinh quê hương của chúng ta.
  • Trái đất là hành tinh thứ ba tính từ Mặt trời trong hệ mặt trời của chúng ta. Điều đó có nghĩa là sao Kim và sao Hỏa là hai hành tinh lân cận của Trái đất.

Lịch sử nhanh

  • Tất nhiên, chúng ta đã biết về hành tinh của mình từ thời cổ đại. Nhưng chúng ta đã không biết vị trí của mình trong hệ mặt trời trong một thời gian dài.

Trái đất trông như thế nào?

Một bức ảnh chụp Trái đất trong nền trông rất nhỏ. Bề mặt của mặt trăng ở phía trước, vì vậy Trái đất đang nhô lên trên mặt trăng.

Bức ảnh Apollo 11 do một phi hành gia chụp năm 1969 cho thấy Trái đất nhô lên trên Mặt trăng. Trông nó có nhỏ không?

Một bức ảnh về phần phía bắc của Trái đất. Các vòng xoáy của màu trắng bao phủ nó.

Đây là chế độ xem Trái đất chỉ nhìn về phía bắc.

Một bức ảnh chụp Trái đất cho thấy Bắc và Nam Mỹ, đại dương và những đám mây xoáy.

Một camera NASA trên vệ tinh Deep Space Observatory khí hậu chụp bức ảnh này của toàn bộ phía ánh sáng mặt trời của Trái đất từ một triệu dặm.

Nguồn tham khảo:

  • NASA

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.