Có nên uống cà phê bột?

0

1.Bột cà phê  là gì?

Có nên uống cacao kèm với cà phê?

Bột cà phê  được chiết xuất từ ​​cà phê khô. Chiết xuất được tạo ra bằng cách ủ hạt cà phê tươi,  giống như cà phê nguyên chất, nhưng đậm đặc hơn. Sau khi ủ, nước được loại bỏ khỏi dịch chiết  để tạo ra dạng bột  hòa tan trong nước.

2.Có 2 cách pha cà phê bột

Sấy nóng: Chiết xuất cà phê được sấy khô bằng không khí nóng, có thể làm cho cà phê khô  nhanh  và biến  thành  bột hoặc mảnh nhỏ. Đông khô: chiết xuất cà phê được làm lạnh và cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó được sấy khô ở nhiệt độ thấp trong môi trường chân không.  Cả hai phương pháp đều bảo quản chất lượng, hương vị và mùi thơm của cà phê. Cách phổ biến nhất để pha bột cà phê là thêm một thìa cà phê bột  vào một cốc nước nóng. Độ mạnh của cà phê có thể  được điều chỉnh dễ dàng bằng cách thêm hoặc bớt cà phê trong quá trình pha.  Cà phê xay chứa chất chống oxy hóa và  chất dinh dưỡng

Trong chế độ ăn uống hiện đại, cà phê là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lớn nhất. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Giống như cà phê nguyên chất, cà phê xay cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Theo một nghiên cứu, cà phê xay thậm chí có thể chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn các loại cà phê khác do cách chế biến cà phê. Ngoài ra, một tách cà phê xay chỉ cung cấp khoảng 4 calo và  chứa một lượng nhỏ kali, magiê và vitamin B3.  Cà phê xay chứa ít caffeine hơn một chút

Caffeine được coi là chất kích thích phổ biến nhất trên thế giới và cà phê là nguồn cung cấp caffeine lớn nhất.

Tuy nhiên, cà phê xay thường chứa ít caffeine hơn một chút so với cà phê nguyên chất. Một tách cà phê hòa tan có thể chứa khoảng 30-90 mg caffein, trong khi một tách cà phê thông thường có thể chứa khoảng 70-140 mg caffein.

Bởi vì mọi người thường có độ nhạy cảm khác nhau với caffein, nên cà phê bột có thể là lựa chọn tốt hơn cho những người muốn giảm lượng caffein nạp vào cơ thể. Quá nhiều caffein có thể gây lo lắng, mất ngủ, bồn chồn, đau bụng, run  và tim đập nhanh.  Cà phê xay chứa nhiều acrrylamide

Acrylamide là một hóa chất độc hại  hình thành khi  cà phê được rang. Hóa chất này cũng  phổ biến trong nhiều loại thực phẩm, khói và  đồ gia dụng cũng như các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Cà phê xay chứa gấp đôi lượng acrylamide  so với cà phê tươi. Tiếp xúc quá nhiều với acrylamide có thể làm hỏng hệ thần kinh và  tăng nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, lượng acrylamide mà bạn tiếp xúc qua bữa ăn và cà phê thấp hơn  nhiều so với liều lượng có thể gây hại. Do đó, uống cà phê xay không có khả năng gây ra  vấn đề  mặc dù  tiếp xúc với acrylamide.

Cũng giống như cà phê nguyên chất, cà phê xay có  nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Uống cà phê có liên quan đến  nhiều lợi ích  sức khỏe. Vì cà phê xay chứa cùng một lượng chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng  như cà phê nguyên hạt nên nó có những lợi ích tương tự.

3.Uống cà phê bột có thể

Tăng cường chức năng não: Caffeine có thể cải thiện chức năng não

Tăng cường  trao đổi chất: caffeine có thể  tăng cường trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn

Giảm nguy cơ mắc bệnh: Cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.  Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Cải thiện gan: Cà phê và caffein có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan như xơ gan và ung thư gan.

Cải thiện sức khỏe tâm thần: cà phê có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm và tự tử

Tuổi thọ: Uống cà phê có thể giúp bạn sống  lâu hơn.

Những tác dụng trên của cà phê đều đã được  các nghiên cứu khoa học chứng minh. Tuy nhiên, nên nhớ rằng  nhiều kết quả của những nghiên cứu này liên quan đến tác dụng của cà phê trong tự nhiên. Những nghiên cứu này không thể chứng minh rằng cà phê là nguyên nhân làm giảm nguy cơ mắc bệnh mà chỉ nói rằng những người  uống cà phê có  nguy cơ mắc bệnh thấp hơn.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết uống bao nhiêu cà phê là đủ thì nghiên cứu đã chứng minh rằng uống 3-5 tách cà phê hòa tan mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tối ưu.

4.Vậy có nên uống cà phê bột không?

Cà phê hòa tan được pha nhanh hơn và dễ dàng hơn và không cần sử dụng máy pha cà phê. Cà phê xay cũng có thể bảo quản  lâu hơn và rẻ hơn cà phê nguyên chất. Do đó, sử dụng cà phê bột khi bạn  bận rộn hoặc  đi du lịch sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Cà phê xay chứa ít caffein hơn một chút và  nhiều acrylamide hơn cà phê nguyên chất, nhưng có cùng lượng chất chống oxy hóa.

Nhìn chung, cà phê xay là thức uống lành mạnh,  ít calo và  có nhiều lợi ích  sức khỏe giống như các loại cà phê khác.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.