Uống bột cà phê và chanh có tác dụng gì?

0

1.Lợi ích sức khỏe của cà phê và chanh khi được sử dụng riêng

1️⃣ Đắp mặt nạ cà phê loại bỏ tế bào chết nhanh chóng

Với hai thành phần vượt trội là cafein và CGA (axit chlorogenic) có tác dụng chống oxy hóa, cà phê có khả năng làm chậm  tốc độ phát triển của ung thư, giúp  giảm nguy cơ mắc  bệnh  tim, gan, tiểu đường tuýp 2, trầm cảm,  Alzheimer, Parkinson… cũng như kích thích tinh thần và  đốt cháy calo khi bạn tập thể dục.

Ngoài ra, được biết đến là nguồn cung cấp dồi dào flavonoid và vitamin C, chanh không chỉ có khả năng tăng cường hệ  miễn dịch, chống oxy hóa, chống lại các bệnh nhiễm trùng và nguy cơ mắc  bệnh  tim mạch mà còn đồng thời  giúp cơ thể ngăn ngừa nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm. .

 2.Thực Sự Uống Cà Phê Chanh Mang Lại Nhiều Lợi Ích Cho Sức Khỏe

Theo Healthline, một trang web về sức khỏe  của Mỹ có trụ sở tại San Francisco, California, nhiều người ngày nay thường kết hợp chanh với cà phê vì họ tin rằng nó sẽ tăng cường lợi ích của hai loại thực phẩm riêng biệt. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khoa học đã  nhận xét về  tác hại của việc này đối với sức khỏe như sau:

2.1  Uống cà phê với chanh giúp tan mỡ

Uống chanh với cà phê có thể giúp giảm béo là một trong những tin đồn thất thiệt nhưng hay được nghe  nhất. Tuy nhiên, trên thực tế, cách duy nhất để bạn giảm cân là đốt cháy nhiều calo  hơn mức nạp vào. Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu đến từ Đại học California, San Francisco, Mỹ,  uống cà phê đơn thuần hàng ngày có thể thúc đẩy quá trình giảm cân, làm tan mỡ ở mức độ vừa phải vì lượng caffein trong cà phê có thể kích thích quá trình đốt cháy calo của cơ thể.

2.2  Uống cà phê với chanh giúp giảm đau đầu

Hiện nay, có  nhiều giả thuyết khác nhau về khả năng  giảm đau đầu của việc uống cà phê chanh. Đặc biệt, một số nghiên cứu cho rằng cafein có khả năng làm co mạch máu, giảm lưu lượng máu  lên đầu, giúp đẩy mạnh tác dụng của thuốc đau đầu, từ đó hạn chế cơn đau hiệu quả.

Tuy nhiên, một số phát hiện khác chỉ ra rằng caffein vẫn có thể trở thành tác nhân gây đau đầu ở một số người  dị ứng với đồ ăn, thức uống có chất kích thích như rượu, socola,… hoặc các loại trái cây có múi như chanh, cam, quýt,… Do đó, việc uống cà phê chanh có giảm đau đầu  hay không sẽ  tùy thuộc vào cơ địa của từng đối tượng.

2.3  Uống cà phê với chanh giúp giảm  tiêu chảy

Uống cà phê với chanh giúp giảm tiêu chảy cũng là một trong những điều được nhiều người công nhận. Tuy nhiên, trên thế giới vẫn chưa ghi nhận  nghiên cứu nào chứng minh  có tác dụng giảm tiêu chảy.

Ngoài ra, do có tác dụng lợi tiểu, kích thích đại tiện nên chất caffein trong cà phê sẽ làm tăng nhu cầu nặng, khiến cơ thể mất nước nhiều hơn, từ đó làm trầm trọng thêm tình trạng của người bệnh  tiêu chảy.

2.4 Uống cà phê với chanh giúp  đẹp da

Do chứa nhiều CGA và các hợp chất chống oxy hóa khác nên cà phê có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, mang nước đến cho da, ngăn ngừa  bong tróc cũng như  tác hại của nhiều yếu tố môi trường,  giúp  da luôn khỏe mạnh,  mịn màng. Ngoài ra, vitamin C trong chanh còn có khả năng kích thích sản sinh collagen giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào cho thấy sự kết hợp của 2 nguyên liệu này sẽ cải thiện khả năng làm đẹp da, vì vậy bạn  có thể sử dụng luôn chanh và cà phê riêng biệt.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.