Guest Relation Officer là gì? Bản mô tả công việc Guest Relation Officer trong khách sạn
Hầu như khách sạn 4 – 5 sao nào cũng đều có nhân sự đảm nhận vị trí Guest Relation Officer. Nếu bạn chưa rõ Guest Relation Officer là gì thì cùng 25giay.vn giải đáp nhé!
- Data Science là gì?Tố chất để trở thành một data Scientist
- Nước hoa tester là gì? Có nên mua không? Cách phân biệt
- AXIT CLOHIDRIC LÀ GÌ? CÁC TÍNH CHẤT, ĐIỀU CHẾ, ỨNG DỤNG VÀ NƠI MUA AXIT CLOHIDRIC UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG
- Citric Acid là gì? Axit citric có tác dụng gì trong mỹ phẩm?
- Keep On là gì và cấu trúc cụm từ Keep On trong câu Tiếng Anh
Bạn biết Guest Relation Officer là gì?
Nội Dung
► Guest Relation Officer là gì?
Guest Relation Officer là nhân viên quan hệ khách hàng – vị trí trực tiếp phụ trách chăm sóc khách lưu trú và bán các sản phẩm/ dịch vụ của khách sạn… Guest Relation Officer là nhân sự trực thuộc khối FO – Front Office (bộ phận tiền sảnh), làm việc dưới sự quản lý của Guest Relation Manager.
► Bản mô tả công việc Guest Relation Officer trong khách sạn
Nhiệm vụ chính
Công việc cụ thể
Chăm sóc khách hàng trong thời gian lưu trú
• Chủ động liên hệ hỏi thăm khách và đề nghị được giúp đỡ khách trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn
• Nắm rõ thông tin sự kiện, các chương trình đặc biệt, khuyến mãi hiện áp dụng của khách sạn để cung cấp cho khách
• Am hiểu các địa điểm du lịch, mua sắm, ăn uống xung quanh khách sạn và giới thiệu cho khách nếu cần
• Đảm bảo giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của khách nếu có
• Lưu ý ngày sinh nhật, tuần trăng mật, kỷ niệm ngày cưới của khách để chuẩn bị quà và quan tâm, chăm sóc khách đặc biệt
• Phối hợp, nhiệt tình hỗ trợ khách giải quyết các sự cố thất lạc hành lý, giấy tờ tùy thân…
• Tham khảo ý kiến của khách về dịch vụ của khách sạn để có sự điều chỉnh thích hợp
• Lưu các yêu cầu đặc biệt và góp ý của khách vào hồ sơ khách hàng
Bán các sản phẩm, dịch vụ của khách sạn
Xem thêm : SOCKS Proxy là gì? SOCKS Proxy khác gì với Proxy Server?
• Sử dụng kỹ năng bán hàng để giới thiệu và bán cho khách lưu trú các sản phẩm/ dịch vụ của khách sạn
• Cung cấp cho khách thông tin về các dịch vụ theo yêu cầu: tham quan du lịch, gửi thư – bưu phẩm, mua báo – tạp chí nước ngoài, đặt phòng – bàn ăn trong và ngoài khách sạn, thuê xe, đặt vé xem ca nhạc – thể thao, đặt vé máy bay…
Hỗ trợ đón và tiễn khách
• Chuẩn bị thư chào đón khách VIP
• Hỗ trợ chuẩn bị trước hồ sơ đăng ký cho khách đoàn, khách quan trọng
• Trực tiếp dẫn khách VIP lên phòng và thực hiện thủ tục đăng ký cho khách ngay tại phòng, giới thiệu các trang thiết bị cơ bản và cung cấp thông tin dịch vụ khách sạn
• Hỗ trợ nhân viên lễ tân thực hiện các thủ tục check-in, check-out cho khách vào giờ cao điểm, ưu tiên phối hợp xử lý cho khách đoàn, khách VIP
Phối hợp xử lý phàn nàn của khách lưu trú
• Tiếp nhận thông tin than phiền của khách và tiến hành xử lý ngay
• Nếu sự việc vượt quá thẩm quyền thì báo cáo quản lý ca xin hướng dẫn giải quyết để xử lý nhanh nhất có thể mọi vấn đề liên quan đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ của khách hàng
Công việc khác
• Hỗ trợ việc phiên dịch, dịch thuật (danh bạ khách, menu…) theo yêu cầu
• Đề xuất các sản phẩm dịch vụ phù hợp với thị hiếu của khách hàng đến từ những quốc gia khác nhau
• Tham gia các chương trình đào tạo khi được khách sạn tạo điều kiện
• Thực hiện những công việc phát sinh khác khi có yêu cầu từ cấp trên
► Yêu cầu tuyển dụng Guest Relation Officer
Guest Relation Officer là một vị trí khá đặc thù trong khách sạn, đòi hỏi nhân sự đảm nhận phải đáp ứng được những yêu cầu nhất định về ngoại hình, ngoại ngữ và kỹ năng…
Xem thêm : Attend To là gì và cấu trúc cụm từ Attend To trong câu Tiếng Anh
→ Có ngoại hình ưa nhìn, dễ tạo được thiện cảm tốt với người lần đầu gặp mặt
→ Tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến du lịch, ngoại ngữ…
→ Tính cách hướng ngoại, có kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng
→ Tiếng Anh giao tiếp tốt và thành thạo ngoại ngữ thứ 2 (tiếng Hàn/ tiếng Nhật/ tiếng Trung/ tiếng Nga…)
→ Sử dụng tốt tin học văn phòng
→ Ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương hoặc từng làm ở bộ phận tiền sảnh khách sạn
Ứng viên muốn ứng tuyển Guest Relation Officer cần có ngoại hình ưa nhìn
► Mức lương Guest Relation Officer hiện nay
Trong bản tin tuyển dụng được nhiều khách sạn đăng tải trên 25giay.vn, thông tin về mức lương cho vị trí Guest Relation Officer dao động trong khoảng 5 – 8 triệu đồng/ tháng. Vì là nhân sự thường xuyên tiếp xúc với khách, cho nên nhân viên quan hệ khách hàng sẽ có nhiều cơ hội nhận thêm tiền Tip nếu khiến khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ…
► Tìm việc làm Guest Relation Officer ở đâu?
Nếu muốn làm Guest Relation Officer trong ngành dịch vụ khách sạn thì 25giay.vn là website tìm việc mà bạn không thể bỏ qua.
– Bạn có thể tìm việc Guest Relation Officer trong link liên kết.
– Hoặc trực tiếp truy cập vào trang chủ 25giay.vn, gõ công việc cần tìm vào ô “Nhập việc làm” hoặc chọn nhóm Sales/ Marketing/ Guest Relation trong mục Nghề nghiệp.
Sau khi chọn được nhà tuyển dụng ưng ý, bạn chỉ việc gửi nộp hồ sơ online và chờ liên hệ phỏng vấn.
Ms. Smile
Quản trị chất lượng dịch vụ khách sạn: làm thế nào để đối mặt với phàn nàn và chăm sóc khách hàng tốt nhất?
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp