Cách chụp ảnh hoa nền đen

0

Nếu như bạn đang tìm hiểu về cách chụp ảnh hoa nền đen, nhưng lại chưa biết cần chuẩn bị những dụng cụ gì? cách chụp như thế nào mới mang đến sự chất lượng trong bức ảnh? Cũng không phải việc khó khăn gì nhưng nó cần phải kỹ thuật đúng cách thì mới mang được bức ảnh đẹp được. Trong bài viết này hãy cùng Sadesign đi tìm cách chụp ảnh hoa nền đen chất lượng mà đơn giản và tiết kiệm nhất nhé.

chụp ảnh hoa nền đen
chụp ảnh hoa nền đen

Hướng dẫn cách chụp ảnh hoa nền đen đơn giản

Mỗi người đều sẽ có kỹ thuật và cách thực chụp riêng cho mình từ việc sử dụng nền đen, flash và ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn về cách đơn giản nhất để chụp được ảnh hoa trong nền đen với việc bạn chỉ cần chuẩn bị một tấm phông màu đen thôi.

Hay đơn giản hơn là cũng có thể lựa chọn những tấm vải có màu đen hoặc là tấm mút chỉ cần nó có màu đen là được. Nói chung là bạn cần chuẩn bị cho việc chụp ảnh nền đen là  một thứ màu đen nào mà bạn tìm được để làm nền, như thế bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đó.

chuẩn bị hậu trường chụp ảnh
chuẩn bị hậu trường chụp ảnh

Trong bài viết này mình sẽ sử dụng phông nền đen được làm bằng nhựa PVC, trên thị trường thì một tấm nhựa này sẽ có giá là khoảng 120k. Đối với loại nhựa PVC sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều bởi nó có thể sử dụng được nhiều lần mà bạn không lo nó bị hỏng do độ ẩm.

phông nền đen
phông nền đen

Tiếp đó bạn sử dụng loại kẹp để gắn phông đó lên hoặc bạn cũng có thể dán nó luôn lên tường, miễn sao nó thuận tiện nhất để làm phông nền cho bạn. Trong phòng vẫn luôn bật điện nên phông nền đen sẽ bị phản sáng rất nhiều. Do đó bạn cần phải tắt hết điện chiếu vào phông đi, vì như thế nó sẽ không tốt kiểu chụp phông nền đen của bạn.

hoa hồng đỏ trước phông nền đen
hoa hồng đỏ trước phông nền đen

Sau đó bạn để hoa vào lọ rồi đặt nó cách phông khoảng 2 mét trở lên, việc này sẽ giúp bạn hạn chế được ánh sáng từ chủ thể hoặc từ ánh đèn LED phản chiếu vào phông.

Cách cài đặt máy ảnh để chụp hoa trên nền đen

đặt máy ảnh
đặt máy ảnh

Chụp ảnh hoa nền đen bằng ánh sáng tự nhiên

Cách đầu tiên bạn có thể sử dụng chụp ảnh hoa trong nền đen là sử dụng ánh sáng từ tụ nhiên (ánh sáng bên ngoài cửa sổ). Bạn không cần sử dụng đến ánh sáng nhân tạo, và đây cũng chính là cách tiết kiệm nhất để bạn chụp ảnh với thể loại nền đen. Tuy nhiên nó lại có một số hạn chế.

chụp theo ánh sáng tự nhiên
chụp theo ánh sáng tự nhiên

Bạn cần phải có một chân máy ảnh để gắn máy ảnh lên vì như thế nó sẽ giúp bạn giảm độ rung, bởi vì với cách chụp này bạn sẽ sử dụng khẩu độ nhỏ và thời gian phơi sáng dài. Tuy nhiên việc cài đặt máy ảnh thực hiện như thế nào?

thông số chụp theo ánh sáng tự nhiên
thông số chụp theo ánh sáng tự nhiên
  • Chế độ chụp M: Đây là chế độ sẽ giúp kiểm soát khẩu độ và tốc độ
  • Khẩu độ: F/11 để có độ sâu trường ảnh dày hơn
  • ISO: Từ 100-200 để ảnh có chất lượng tốt nhất
  • Tốc độ chụp: Thay đổi tùy ý để có ảnh đủ sáng. Bởi vì đã có khẩu độ, iso cố định
  • Lấy nét: Bạn nên lấy nét thủ công, vì khi bạn thực hiện trong môi trường có ánh sáng yêu nó sẽ giúp bạn lấy nét tốt hơn.
  • Chất lượng ảnh: Nên sử dụng ảnh Raw để hậu kỳ chỉnh sửa tốt hơn.
  • Chống rung: Tắt để ảnh nét hơn.

Với cách cài đặt này bạn sẽ sử dụng ánh sáng tự nhiên và khẩu độ nhỏ hơn vì thế mà độ phơi sáng của nó cũng dài hơn. Để quá trình chụp tốt hơn thì bạn nên sử dụng chế độ hẹn giờ khoảng 10s hoặc sử dụng Remote để chụp, vì như thế máy ảnh sẽ không bị rung và ảnh sẽ sắc nét hơn khi bạn trực tiếp bấm lên máy.

Điều cuối cùng trong quá trình chụp là thay đổi tốc độ chụp cho chủ thể đủ sáng và nhiều góc hơn. Trong khi background tối mà bạn muốn chụp thì bạn cần phải linh hoạt hơn trong việc bố trí nền vào một vị trí tốt nhất để chụp. Với vài điều đơn giản như trên bạn đã biết cách chụp ảnh hoa trên nền đen đơn giản nhất chưa? 

Với trường hợp bạn sử dụng đèn LED hoặc Flash thì nó sẽ đơn giản hơn rất nhiều, bởi vì lúc này bạn sẽ dễ kiểm soát được cường độ ánh sáng chiếu vào chủ thể.

Chụp ảnh hoa trên nền đen bằng ánh sáng đèn LED

chụp hoa nền đen sử dụng ánh sáng led
chụp hoa nền đen sử dụng ánh sáng led

Nếu bạn muốn kiểm soát được độ sáng chủ thể và phông nền dễ dàng hơn thì bạn nên sử dụng ánh sáng nhân tạo (đèn led), tuy nhiên bạn lưu ý là phải bố trí làm thế nào để ánh đèn và chủ thể cách xa phông nền càng tốt, vì như thế nó sẽ hạn chế được ánh sáng từ ánh đèn đi tới phông nền.

điều chỉnh ánh sáng led
điều chỉnh ánh sáng led

Bạn sử dụng các tấm che để hạn chế ánh sáng hắt vào phông nền, tiếp đó bạn cũng cài đặt máy ảnh giống với cách chụp với ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên về tốc độ chụp sẽ tăng lên bởi vì giờ chúng ta đang sử dụng đèn LED. Lúc này thì chủ thể vừa đủ sáng mà phông nền sẽ đen hơn, chỉ cần bạn điều chỉnh vị trí của đèn, rồi kết hợp với tăng giảm tốc độ chụp là đã có những bức ảnh như mong muốn rồi.

kết quả ảnh chụp hoa nền đen
kết quả

Đây sẽ là kết quả mà bạn sẽ nhận được khi chụp với đèn LED, bức ảnh gần như không cần phải chỉnh sửa gì thêm. Bạn có thể sử dụng tấm hắt sáng hoặc là đèn LED thứ 2 để bức ảnh có thể đẹp hơn.

Trên đây là toàn bộ quá trình chụp ảnh hoa nền đen Sadesign giới thiệu tới các bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có được những bức hình hoa đẹp với sự bí ẩn ấn tượng trong nền đen.

Xem thêm Cách chụp hình trẻ em đẹp và chân thực nhất

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.