Brand Essence trong mô hình định vị thương hiệu là gì?
Brand Essence là gì phần trong mô hình định vị thương hiệu, giá trị cốt lõi thương hiệu (brand essence)là lý do thương hiệu ra đời và tồn tại.
- Source Code (Mã nguồn) là gì? Tổng hợp các loại mã nguồn phổ biến làm web
- Viện trưởng trong tiếng Anh là gì: Định nghĩa và ví dụ Anh-Việt
- Định nghĩa các loại hình doanh nghiệp bằng tiếng Anh
- Get Away là gì và cấu trúc cụm từ Get Away trong câu Tiếng Anh
- Calo là gì? Bảng tính calories dành cho người giảm cân cần biết
Nội Dung
1. Brand Essence là gì?
Brand Essence – Giá trị cốt lõi thương hiệu là lý do thương hiệu ra đời và tồn tại. Brand Essence là câu thần chú để marketer định hướng, tránh đi quá xa các thuộc tính cốt lõi của thương hiệu. Brand essence cũng là linh hồn xuyên suốt những thứ triển ra bên ngoài của thương hiệu.
Bạn đang xem: Brand Essence trong mô hình định vị thương hiệu là gì?
Xem thêm : Giày Replica 1:1, Super Fake là gì – Hàng nào tốt hơn?
Truyền thông, các điểm bán hàng, các dịch vụ khác như chăm sóc khách hàng, PG…đều mang âm hưởng của brand essence, riêng về truyền thông thì mỗi thương hiệu xây dựng một ý tưởng truyền thông chủ đạo. Gọi là Brand communications idea (BCI).
Dù mỗi chiến dịch có thông điệp khác nhau để tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng nhưng vẫn mang âm hưởng của BCI. Ở góc độ tâm lý con người thì nghe hay nhìn 1 cái gì đó nhất quán sẽ định hình trong đầu óc của họ.
2. Ba nguyên tắc quan trọng để thiết kế ra Brand Essence
Thỏa mãn 3 loại nhu cầu của khách hàng:
- Functional need: nhu cầu vật lý
- Emotional need: nhu cầu cảm xúc
- Social need: nhu cầu xã hội
Xem thêm : Bằng đại học tiếng Anh là gì? Cơ hội xin việc với bằng đại học
Hoặc có nhu cầu cảm xúc (emotional need) và 1 trong 2 nhu cầu còn lại.
- Phạm vi đủ rộng để mở rộng ngành hàng
- Khác biệt so với thương hiệu khác trong thị trường
3. Ví dụ về Brand Essence là gì?
Brand essence của một hãng giày công sở:
“Thời trang thanh lịch theo phong cách Châu Âu cho những cô nàng thanh lịch, thông minh, tinh tế”
- Yếu tố “thời trang” có thể mở rộng trong tương lai như áo quần, túi xách, chứ ko chỉ là đôi giày
- “Thanh lịch, thông minh tinh tế”: thỏa mãn cảm xúc và nhu cầu xã hội chưa được đáp ứng
- “Châu Âu”: làm nên sự khác biệt bền vững và không dễ để các thương hiệu khác sao chép
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp