GM là gì? Mô tả công việc của General Manager
General Manager (GM) vốn là thuật ngữ chỉ một chức vụ cấp cao trong các doanh nghiệp, nhưng để giải thích cụ thể General Manager là gì? Công việc của General Manager (GM) trong khách sạn gồm những gì và mức lương hiện nay là bao nhiêu… thì không phải ai cũng trả lời được.
Nội Dung
General Manager Là Gì?
General Manager là chức vụ Tổng quản lý trong doanh nghiệp, chịu trách nhiệm ra các quyết định, hoạch định các kế hoạch, phân công công việc cho các bộ phận; quản lý toàn diện vấn đề doanh thu – lợi nhuận – tổn thất và giám sát hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào mô hình tổ chức của mỗi công ty mà Giám đốc điều hành (CEO), Phó chủ tịch… có thể sẽ kiêm luôn vai trò của một Tổng quản lý. Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, General Manager chính là Tổng quản lý khách sạn – chức vụ giữ quyền quản lý cao nhất với các vấn đề về tài chính, điều hành – giám sát toàn bộ hoạt động hàng ngày của khách sạn và thường báo cáo công việc trực tiếp cho chủ đầu tư hoặc chủ tịch.
Bạn đang xem: GM là gì? Mô tả công việc của General Manager
Mô tả công việc General Manager trong khách sạn
General Manager trong khách sạn sẽ đảm nhận những nhiệm vụ chính sau đây:
- Định kỳ phối hợp với bộ phận liên quan lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, theo quý cho khách sạn.
- Trực tiếp chịu trách nhiệm về chiến lược kinh doanh, Marketing, quản lý ngân sách, doanh thu – lợi nhuận của khách sạn.
- Quản lý, giám sát hoạt động các phòng ban, bộ phận trong khách sạn – đảm bảo tính hiệu quả, duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
- Khảo sát, phân tích xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng và thường xuyên theo dõi báo cáo tình hình kinh doanh của khách sạn để chủ động đưa ra những chính sách thay đổi kịp thời.
- Thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của khách sạn. Tổ chức, điều hành công tác cải tiến chất lượng dịch vụ khách sạn để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
- Đại diện khách sạn đón tiếp khách VIP, VVIP đặc biệt đến lưu trú tại khách sạn.
- Xử lý các phàn nàn, khiếu nại của khách, các vấn đề phát sinh trong khách sạn mà nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
- Tổ chức tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân sự đảm nhận các vị trí quản lý trong khách sạn.
- Thiết lập môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo quyền lợi cho mọi nhân viên khách sạn.
- Chủ trì công tác lập kế hoạch, theo dõi hoạt động mua sắm trang thiết bị, cải tạo khách sạn.
- Điều hành các cuộc họp giao ban hàng tuần, các cuộc họp đột xuất trong khách sạn.
- Trực tiếp báo cáo công việc, làm báo cáo tài chính theo định kỳ cho chủ khách sạn.
Xem thêm : "Chủ Tài Khoản" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt
Trên thực tế, nhiệm vụ của Tổng quản lý khách sạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy mô khách sạn cũng như từng hoàn cảnh cụ thể. General Manager trong nhiều khách sạn được xem là vị trí “Thuyền trưởng” với trách nhiệm lớn, đòi hỏi người đảm đương phải hội tụ nhiều kỹ năng, kinh nghiệm mới làm tốt được chức vụ này. Và cũng tùy thuộc vào quy mô khách sạn và công việc thực tế mà mức lương mỗi GM nhận được lại có sự khác nhau.
Để trở thành General Manager chuyên nghiệp cần có những kỹ năng gì?
• Chăm sóc khách hàng • Kỹ năng ngôn ngữ, thành thạo tiếng Anh và một số ngôn ngữ khác • Kỹ năng giao tiếp • Quản lý tài chính • Hiểu biết về lĩnh vực và thị trường • Hiểu biết về văn hoá các nước và con người • Năng động, linh hoạt • Có khả năng giải quyết nhiều vấn đề cùng lúc Và để giúp các nhà quản lý điều hành công việc tốt hơn, ezFolio là giải pháp quản lý khách sạn hàng đầu được các General Manager lựa chọn.
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp