Facebook marketing là gì? Làm Facebook marketing như thế nào?
Facebook marketing là gì? Facebook marketing đơn giản là marketing trên Facebook. Tuy nhiên để hiểu thêm về bản chất cũng như cách làm Facebook marketing hiệu quả, hãy tham khảo một vài chia sẻ dưới đây của các chuyên gia marketing hàng đầu tại GCO.
- Sailing On Or About là gì và cấu trúc Sailing On Or About trong Tiếng Anh
- Thông Tin Về Hành Canh Là Gì ? Tính Cách Và Vận Mệnh Người Thiên Can Canh
- Brand Essence trong mô hình định vị thương hiệu là gì?
- Giải đáp: iCloud là gì?iPhone bị dính iCloud có sửa được không?
- That’s it là gì và cấu trúc cụm từ That’s it trong câu Tiếng Anh
Nội Dung
1. Facebook marketing là gì?
Facebook marketing là các hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook. Một số hoạt động marketing trên Facebook bao gồm: xây dựng fanpage, xây dựng hội nhóm, cộng đồng, tìm kiếm khách hàng, tương tác với khách hàng, lan tỏa nội dung và quảng cáo (Facebook Ads).
Bạn đang xem: Facebook marketing là gì? Làm Facebook marketing như thế nào?
Hoạt động marketing trên Facebook có thể miễn phí hoặc mất phí. Ví dụ như tạo fanpage, đăng tải nội dung, tương tác với khách hàng là miễn phí. Tuy nhiên trên thực tế thì bạn vẫn phải mất các chi phí sáng tạo nội dung, chi phí thuê nhân sự hay vận hành, chỉ là bạn được sử dụng Facebook như một nền tảng, công cụ miễn phí để tiếp cận với khách hàng.
Trong Facebook marketing thì Facebook ads là một mảng được rất nhiều người quan tâm. Đây là dịch vụ quảng cáo trực tuyến có tính phí để bạn đưa nội dung của mình đến với một nhóm đối tượng mục tiêu xác định. Với số lượng người dùng khổng lồ cùng các thuật toán liên tục được cải thiện, Facebook ads được đánh giá là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả nhất cho mọi ngành hàng.
Xem thêm: Các bước SEO website lên top hiệu quả Xem thêm: Seo web là gì
2. Ưu điểm và nhược điểm của Facebook marketing
2.1. Ưu điểm của Facebook marketing là gì?
Tiếp cận được số người dùng khổng lồ
Tính đến năm 2020, Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới và Việt Nam. Tại nước ta có khoảng 60 triệu tài khoản Facebook – một con số khổng lồ. Tương đương với một thị trường trực tuyến vô cùng tiềm năng mà bất cứ người kinh doanh nào cũng mơ ước.
Khả năng lan truyền tốt
Là một mạng xã hội, thông tin trên Facebook được lan truyền với tốc độ chóng mặt, giúp bạn lan tỏa thông điệp và giá trị trương hiệu một cách dễ dàng. Mặc dù Facebook đang siết chặt lượt tiếp cận của các fanpage, nhưng chỉ cần bạn chú trọng tạo ra những content chất lượng, có khả năng viral cao thì đây sẽ là một kênh truyền thông vô cùng mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
Linh hoạt ngân sách, tiết kiệm chi phí
Xem thêm : Marketing materials là gì? Cách marketing materials tốt nhất cho doanh nghiệp
Nhiều tính năng trên Facebook hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo thì bạn cũng có toàn quyền điều chỉnh ngân sách, triển khai chiến dịch quảng cáo trong giới hạn.
Chủ động trong việc lựa chọn đối tượng
Bạn có thể tiếp cận khách hàng với độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích xác định. Facebook cung cấp tính năng Insights giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng của mình, từ đó cải thiện nội dung và quảng cáo phù hợp hơn.
2.2. Nhược điểm của Facebook marketing là gì?
Mức độ cạnh tranh cao
Chính vì có nhiều ưu điểm và không quá khó để triển khai nên rất nhiều thương hiệu, doanh nghiệp đều sử dụng Facebook marketing. Điều này khiến thị trường trở nên chật hẹp hơn, tính cạnh tranh cũng cao hơn. Làm thế nào để thu hút khách hàng tốt hơn những đối thủ cùng lĩnh vực là một vấn đề không dễ để trả lời.
Chính sách từ Facebook ngày càng thắt chặt
Là một mạng xã hội, Facebook đặt lợi ích của người dùng lên trên việc kinh doanh của các thương hiệu. Không ít lần Facebook thay đổi thuật toán hiển thị nhằm cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn, điều này ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và số lượt hiển thị của các nội dung từ fanpage cũng như quảng cáo.
Cần kiến thức và kinh nghiệm để sử dụng Facebook ads hiệu quả
Mặc dù không khó để làm quen với Facebook Ads nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn phải có kế hoạch, trải qua thử nghiệm và đánh giá nhiều lần. Vì vậy các marketer cho thương hiệu nói chung cần có kiến thức, kĩ năng cần thiết và không ngừng cập nhật thay đổi mới từ Facebook
3. Làm Facebook marketing từ những bước cơ bản nhất
Bước 1: Lập tài khoản, fanpage cho doanh nghiệp
Chỉ cần đăng nhập, nhấn nút tạo trang và làm theo hướng dẫn, bạn đã sở hữu một fanpage để bắt đầu marketing trên Facebook. Nếu bạn bán hàng qua trang cá nhân, bạn cần một tài khoản với số lượng bạn bè lớn để bắt đầu. Tuy nhiên lập fanpage sẽ chuyên nghiệp hơn, có nhiều tính năng hữu ích và giúp bạn đánh giá hiệu quả marketing tốt hơn.
Bước 2: Sáng tạo nội dung cho fanpage
Nội dung là yếu tố quan trọng hàng đầu trong Facebook marketing. Trước khi sáng tạo nội dung bạn cần xác định nội dung này dành cho ai, nên thể hiện bằng hình thức nào và có kế hoạch cụ thể để xây dựng các phần content cho fanpage. Hiện nay Facebook cho phép bạn đăng tải nội dung với hình thức đa dạng và hấp dẫn, hãy tận dụng ưu điểm này.
Bước 3: Thu hút thêm các khách hàng tiềm năng
Xem thêm : Infj-t là gì? Nhóm tính cách INFJ có đặc điểm gì? Ưu nhược điểm?
Hãy mang đến những nội dung chuyên sâu hơn, hữu ích hơn để tăng lượt share, lan tỏa fanpage của bạn. Bên cạnh đó, hãy chia sẻ nội dung của mình trên các nhóm có nhiều khách hàng tiềm năng, tự xây dựng group để giữ chân các “fan cứng” – chính là những khách hàng trung thành.
Bước 4: Chạy quảng cáo Facebook Ads
Chạy quảng cáo có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu cụ thể như tăng lượt like, thu hút lượt truy cập vào website, tăng doanh số bán hàng qua Facebook, tăng nhận diện thương hiệu. Bạn có thể thiết lập, triển khai và theo dõi ở trình quảng cáo của Facebook.
Bước 5: Cải thiện Facebook marketing
Facebook có cung cấp những báo cáo chi tiết về fanpage và quảng cáo, hãy dựa vào đó để cải thiện hiệu quả marketing.
4. Tăng tốc doanh thu với dịch vụ Facebook Marketing tại GCO
Muốn thành công trong chiến dịch Facebook marketing, bạn không những cần phải nắm bắt được khách hàng của mình là ai? Họ muốn gì? Cần gì? Mà còn cần phải thấu hiểu được cách vận hành của Facebook, chính sách Facebook ra sao? Facebook ưu tiên điều gì và hạn chế điều gì? Bạn có thể tự tin hiểu rõ về khách hàng của mình hơn ai hết, nhưng bạn có chắc mình hiểu rõ về Facebook hay không?
GCO mang đến giải pháp Facebook marketing ưu việt cho mọi doanh nghiệp:
- Gói quản trị nội dung Fanpage theo tháng, đa dạng hình thức đăng bài, linh hoạt trong cách thể hiện nội dung.
- Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook cam kết ra đơn, tối ưu chi phí
- Dịch vụ Content Marketing, viết content quảng cáo độc đáo cho mọi lĩnh vực, ngành hàng kinh doanh
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, ấn phẩm truyền thông, hình ảnh, video quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, đẳng cấp
Chúng tôi là đối tác cấp cao của Facebook tại Việt Nam và sở hữu gần 10 năm kinh nghiệm thực chiến thành công trên hàng nghìn chiến dịch Facebook Marketing. Mọi vấn đề liên quan đến facebook dù là khó nhất, đội ngũ GCO đều đã từng trải nghiệm và chắc chắn sẽ có cách giải quyết tối ưu. Liên hệ ngay với chúng tôi để kiểm chứng các dự án từng đảm nhiệm và lắng nghe tư vấn chi tiết nhất!
>>>Xem thêm: Dịch vụ seo, Hướng dẫn viết bài chuẩn seo
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp