Cài đặt ngày giờ máy ảnh Nikon D7200

0

Cài đặt ngày giờ là việc cần làm đầu tiên khi mua máy ảnh Nikon. Việc này giúp hệ thống phân biệt ảnh nào chụp trước sau. Đồng thời giúp bạn lọc và xem lại ảnh dễ dàng hơn rất nhiều.

Cài đặt ngày giờ máy ảnh Nikon D7200

Mình sử dụng Nikon D7200 để làm mẫu gửi bạn tham khảo. Bạn có thể áp dụng trên nhiều máy ảnh Nikon khác. Để bắt đầu cài đặt ngày tháng, chúng ta nhấn phím Menu > Setup Menu.

cai dat thoi gian may anh nikon

Trong đây, Bạn hãy dùng phím điều hướng di chuyển tới mục Time zone and Date > OK. Những máy sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt sẽ viết là “Múi giờ và ngày”.

set date and time nikon camera

Mình sẽ thực hiện từ trên xuống dưới theo đúng như Nikon hướng dẫn. Lựa chọn Time Zone để cài đặt múi giờ bạn đang sinh sống. Các thành phố lớn nằm trong múi giờ đó sẽ hiển thị trên bản đồ.

huong dan cai dat thoi gian may anh nikon

Hãy dùng phím điều hướng để di chuyển đến thành phố bạn đang sinh sống và nhấn Ok. Như mình đang sống ở Việt Nam, thì chọn múi giờ UTC+7 tương ứng với HCM, Bangkok, Jakarta.

cai dat thoi gian tren may anh nikon

Quay trở lại và chọn mục Date and Time để cài đặt thời gian thực tế. Trong đây, chúng ta nhập thời gian và ngày tháng. Bạn có thể dùng phím điều hướng để tăng giảm hoặc sử dụng con lăn cho nhanh.

cai dat ngay thang may anh nikon

Mỗi nước lại sử dụng cách hiển thị ngày tháng năm khác nhau. Bạn có thể vào trong mục Date Format chọn định dạng hiển thị phù hợp nhất. Tại Việt Nam hay sử dụng định dạng ngày tháng năm hơn 2 cách còn lại. Mỗi khi di chuyển qua múi giờ khác để chụp ảnh. Bạn cần chọn lại múi giờ là xong. Máy ảnh sẽ cập nhật thời gian chênh lệch giữa múi giờ gốc và nơi bạn vừa đến.

Máy ảnh Nikon mất ngày giờ khi tháo pin

Máy ảnh tương tự một chiếc laptop hay máy tính để bàn. Máy ảnh cũng có CPU, pin chính và pin hệ thống để chạy đồng hồ. Pin này thuờng nằm sâu trong máy và khó thay thế.

Hiện tượng máy ảnh không thể lưu ngày giờ khi tháo pin chính. Báo hiệu rằng, pin hệ thống của máy đã hết hoặc hư. Bạn cần thay pin mới để tiếp tục sử dụng. Nếu không muốn bung máy thì cứ gắn pin chính và tiếp tục sử dụng như bình thường. Ok, chúng ta vừa tìm hiểu xong cách cài đặt ngày giờ trên máy ảnh Nikon. Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo. ?

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.