9198 là tổng đài gì? Có lừa đảo không?

0

Đôi khi bạn thấy số 9198 gửi tin nhắn cho mình mà không biết đây là số tổng đài gì? Vì sao lại gửi tin nhắn cho mình? Đây được cho là thắc mắc của không ít khách hàng hiện nay. Do sự xuất hiện của không ít đầu số lừa đảo khiến không ít khách hàng hoang mang, lo sợ khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi từ các đầu số ngắn, lạ. Vậy 9198 là tổng đài gì? Có phải số lừa đảo không? Cùng Ngonaz.com tìm câu trả lời ngay nhé!

9198 là tổng đài gì?
9198 là tổng đài gì?

Số 9198 là tổng đài gì?

9198 chính là một trong những đầu số tổng đài Viettel với chức năng tiếp nhận phản ảnh khiếu nại miễn phí qua tin nhắn. Cụ thể là:

Tiếp nhận phản ánh về tin nhắn rác gửi đến sim Viettel.
Tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi quảng cáo làm phiền.

Có nên trả lời tin nhắn từ 9198 của Viettel?

Vì 9198 là của Viettel nên bạn có thể an tâm trả lời tin nhắn. Mọi tin nhắn gửi đến 9198 đều miễn phí không bị tốn cước thuê bao hay ảnh hưởng đến gói cước hay các dịch vụ đang dùng.

Nếu sau cuộc gọi nội mạng Viettel, ngoại mạng mà bạn nhận được tin nhắn đến từ 9198 bạn có thể phản hồi bằng cách soạn:

  • Co gửi 9198 nếu cảm thấy số thuê bao trong tin nhắn đó làm phiền mình.
  • Khong gửi 9198 nếu số thuê bao trong tin nhắn không làm phiền bạn. Hoặc chọn cách bỏ qua tin nhắn đó.

Nếu bạn muốn trực tiếp báo cáo tin nhắn rác Viettel/ báo cáo cuộc gọi rác Viettel thì có thể soạn tin nhắn:

  • Đầu số có trong tin nhắn rác nội dung tin nhắn rác gửi 9198

Khi bạn gửi phản hồi tổng đài 9198 sẽ tiếp nhận, tổng hợp và xử lý chặn các số quảng cáo làm phiền bạn. Điều này giúp cho sim của bạn được dùng thoải mái hơn không còn bị làm phiền nữa.

Số 9198 nhắn tin đến có phải lừa đảo không?

Không. Đây không phải số lừa đảo. Đây là tổng đài của Viettel, được dùng để tiếp nhận phản ánh về tin nhắn rác và cuộc gọi quảng cáo làm phiền. Khi bạn nhận được một tin nhắn rác hoặc cuộc gọi quảng cáo, bạn có thể gửi tin nhắn với nội dung “Dausorac noidungtinrac” đến số 9198 để phản ánh. Viettel sẽ xử lý thông tin phản ánh và có biện pháp ngăn chặn các tin nhắn rác và cuộc gọi quảng cáo làm phiền.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.