Cà phê bột rang xay và cà phê hòa tan loại nào ngon hơn?

0

1.Giới thiệu về cà phê hòa tan và cà phê rang

Xay cà phê mịn đến đâu là đủ? - Vinbarista.com

 

Cà phê hòa tan là thức uống có nguồn gốc từ cà phê nhưng được xay thành dạng bột,  thêm các thành phần khác như đường, sữa và chế biến bằng cách sấy khô.

Cà phê hòa tan có thể dễ dàng hòa tan trong nước và dùng để uống ngay. Ở Việt Nam,  người ta thường thích uống cà phê hòa tan 3 trong 1 – gồm cà phê hòa tan, đường và sữa.

Loại cà phê này rất tiện lợi, giữ được lâu và không tốn nhiều thời gian cũng như dụng cụ pha chế.

Cà phê hòa tan có nhiều loại như latte, cà phê đen,… để bạn thưởng thức. Một số thương hiệu cà phê hòa tan ngon, chất lượng  bạn có thể thử như: Nescafé, G7, Trung Nguyên,…

Cà phê rang xay là loại cà phê được làm từ 100% hạt cà phê nguyên chất, trải qua quá trình rang xay cho ra sản phẩm cà phê không lẫn các tạp chất như hạt, tinh bột hay các chất phụ gia, hương liệu khác. .

Trước khi uống, cà phê rang cần được pha bằng máy mất  vài phút nên việc pha cà phê rang đòi hỏi kỹ năng cũng như  thời gian.

Tuy nhiên,  vị  cà phê xay sau khi pha  sẽ đậm đà và thơm ngon hơn cà phê hòa tan.

  2.Ưu nhược điểm của cà phê hòa tan khi sử dụng

 2.1 Ưu điểm

Cà phê hòa tan là  cà phê  dạng bột  được pha trộn từ bột cà phê với các chất phụ gia như đường, sữa hoặc socola. Người ta thường chọn dùng cà phê hòa tan khi đi du lịch hoặc pha tại văn phòng vì sự  tiện lợi của nó.

Bạn không cần  mang theo đường, sữa cồng kềnh, chỉ cần một ấm nước sôi  là  đủ để có một tách cà phê thơm ngon.

Thêm vào đó, cà phê hòa tan có chứa caffein nên  uống cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo và tạo năng lượng cho công việc. Cafein còn giúp cải thiện các  bệnh như tiểu đường, parkinson, các bệnh về thần kinh,…

Ngoài ra, cà phê hòa tan có giá  hợp lý, hầu như ai cũng có thể mua được. Hạn sử dụng của cà phê hòa tan cũng dài hơn. Bạn có thể sử dụng dần một bình cà phê trong tối đa hai tháng trước khi cà phê mất đi hương vị và mùi thơm.

2.2  Nhược điểm

Khi quyết định mua cà phê, bạn phải biết nhãn hiệu và xuất xứ của cà phê hòa tan vì gần đây  nhiều nhãn hiệu cà phê du nhập vào thị trường cà phê Việt Nam với chất lượng kém, nhiều nhãn hiệu cà phê pha trộn trộn cà phê với  phụ gia tạo màu và hương vị, có hại cho sức khỏe. sức khỏe của người tiêu dùng.

Mặt khác, hương vị của cà phê hòa tan  cũng không được đậm đà do đã được pha trộn thêm nhiều nguyên liệu khác, đôi khi quá ngọt so với khẩu vị của bạn.

  3.Ưu nhược điểm của cà phê rang xay

3.1 Ưu điểm

Nhắc đến cà phê rang xay,  người ta thường nghĩ ngay đến hương thơm và vị đậm đà của cà phê.

Cà phê xay giữ nguyên tất cả các loại tinh dầu và các hóa chất khác, mang lại hương vị đầy đủ hơn, phong phú hơn và tinh tế hơn so với hầu hết các loại cà phê hòa tan.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tùy theo sở thích của mình,  rang nhạt hay rang đậm hay rang vừa, có chứa nhiều hay ít caffein. Về cơ bản, bạn có thể tùy chỉnh hương vị  cà phê của mình.

3.2 Nhược điểm

Nhược điểm ở đây  là trình độ kỹ năng cần thiết để  xay, nén và pha bột cà phê tươi đúng cách, cũng như hiểu được bột cà phê bị phân hủy nhanh như thế nào khi tiếp xúc với không khí.

Cà phê đang dần trở thành  thức uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Cà phê rang xay là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai  thích  khám phá và muốn  trải nghiệm  từng công đoạn pha chế cà phê.

Cà phê hòa tan thường được  những người “phải lòng” hương vị  cà phê nhưng không có nhiều thời gian pha chế.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.