Cà phê hạt và bột loại nào ngon?

0

1.Hạt cà phê ngon nhất hiện nay

Cà phê rang xay là gì? Cách nhận biết, chuyên cung cấp Cafe rang Xay

 1.1 Cà phê hạt Robusta (Cafe Vối) – loại cà phê thơm ngon được trồng phổ biến tại Việt Nam

Cà phê vối được trồng rộng rãi ở Tây Nguyên và các tỉnh thành khác của Việt Nam do phù hợp với khí hậu tự nhiên và thổ nhưỡng. Nếu bạn đang  học cách pha cà phê sữa đá nguyên chất  theo phong cách Việt Nam truyền thống  thì đây  là nguyên  liệu không thể bỏ qua.

Hạt cà phê  Robusta không chua, có mùi thơm đặc trưng và hàm lượng caffein khá cao. Dù được  nhiều đàn ông tại Việt Nam yêu thích nhưng so với bạn bè trên thế giới, hạt cà phê này quá  đặc,  không dễ  hợp khẩu vị của người nước ngoài.

1.2 Hạt cà phê  Arabica (Cà phê chè) – một loại đặc sản của miền sơn cước nước ta

Có hai loại cà phê  Arabica  chính được trồng ở Việt Nam: Mocha và Catmor. Đây là hai loại hạt cà phê  được rất nhiều người phương Tây ưa chuộng và có vẻ  nó  phù hợp với khẩu vị của nhiều chị em phụ nữ cũng như nam giới Việt Nam.

Hạt Catimor: Thuộc một trong những dòng  hạt Arabica, mang lại  giá trị kinh tế cao hơn  hạt Robusta nhờ  vị hơi chua nhẹ và hương thơm nồng nàn. Tuy nhiên, do không phù hợp với khí hậu Tây Nguyên nên loại cà phê này chỉ  tập trung  ở các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Quảng Trị, Sơn La…

Đây cũng là loại có đặc thù là làm phức tạp công việc của người hái do thời gian chín không tập trung. Cà phê hạt Mocha: Nếu bạn đã từng đến Cầu Đất – Đà Lạt thì sẽ biết đến danh tiếng của loại cà phê cao cấp này. Mặc dù có mùi thơm nồng và dư vị chua nhưng nó được rất  nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, đây là giống cà phê ít được trồng do năng suất quá thấp và giá bán trên thị trường  nông dân không cao.

 1.3 Hạt cà phê  Culi –  nguyên  liệu làm nên ly cà phê đen trứ danh

Đến với cái tên Café Culi, ngay lần đầu nếm thử, bạn sẽ  ấn tượng với vị  đắng dịu, hàm lượng cafein cực cao và vị đậm đà thu hút nhiều người.

Đây cũng là loại cà phê hạt và bột ngon nhất, loại cà phê rất dễ nhận biết bởi hình dáng độc đáo không giống  hạt thông thường, hạt cà phê Culi tròn đều và bắt mắt, khi pha có màu đen chiết xuất đậm hơn  các  loại khác cà phê.

Những loại cà phê hạt và bột  nào tốt?

Cà phê Culi – nguyên  liệu làm nên ly cà phê đen trứ danh

Ngày nay,  cà phê hạt  có thể phù hợp hơn với đại đa số  người dân. Các nhà sản xuất đã phối trộn cà phê Culi với nhiều loại cà phê khác, để tạo ra một loại cà phê mới,  thơm và  ngon hơn, đáp ứng  nhu cầu thị  trường.

2.Bí quyết chọn bột cà phê ngon nhất

Tại Việt Nam, cà phê được  nhiều người yêu thích bởi thời gian pha chế ngắn, dễ dàng thưởng thức nhanh chóng. Tuy nhiên, để tìm được  loại cà phê hạt và bột  ngon nhất còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Trong số đó, sở thích cá nhân được coi là yếu tố tiên quyết. Bởi vì, chỉ khi bạn yêu cà phê này, cà phê này mới thực sự ngon trong bạn. Uống cà phê cũng giống như một cách sống, mỗi người có một cách chọn cà phê khác nhau, không ai giống ai. Tuy nhiên, hầu hết các loại cà phê có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu sẽ dễ dàng  kích thích khứu giác của bạn.

Đồng thời, trước vị chua hay mặn do từng loại cà phê mang lại để tạo tiền đề cho vị đắng thanh tao, không gắt nhưng khó quên  trong miệng, là một trong những câu chuyện của  tách cà phê và người thưởng thức nó. Nó như  hương vị của cuộc sống, những  thăng trầm của cuộc đời được tái hiện qua vị đắng của cà phê. Hơn nữa, để có được hạt cà phê ngon nhất và bột  còn phụ thuộc vào các yếu tố như: thời gian rang, quy trình xay, cách pha cà phê ngon, cách đóng gói  và bảo quản,… Các yếu tố còn  phụ thuộc vào từng dòng cà phê và khẩu vị của mỗi người. .

Tuy nhiên, mấu chốt khi chọn bột cà phê là bạn phải chọn loại bột từ những hạt cà phê chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhận biết  loại cà phê nào ngon không phải dễ, cần có  kiến ​​thức về cà phê. Tuy nhiên bạn cũng có thể đọc bài viết hướng dẫn cách nhận biết tại đây, biết đâu bài viết này sẽ giúp ích cho bạn phần nào.

3.Loại bột cà phê nào tốt nhất?

Dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, để có thể thưởng thức được một ly cà phê thơm ngon và hoàn hảo, ngoại trừ quá trình pha chế cà phê trong điều kiện không đổi, thời gian bạn thưởng thức cà phê cũng sẽ cho bạn một cái nhìn khác. . Tất nhiên, để có một ly cà phê bột  ngon thì bạn phải tìm được những  hạt cà phê chất lượng và uy tín.

Nhưng nếu bạn đang thưởng thức một tách cà phê ngon khi tâm trạng không tốt, liệu ly cà phê đó có thực sự ngon với bạn? Ngược lại, với  tâm trạng phấn chấn chào đón  ngày mới tràn đầy năng lượng, thì dù  bột cà phê bạn pha không  quá cao cấp vẫn đáp ứng được sở thích của bạn.

Hiện có 5 loại bột cà phê chính là Arabica, Robusta, Moka, Culi, Cherry. Tùy theo tỷ lệ  pha và cách pha của các nhà sản xuất mà có nhiều loại cà phê khác nhau với hương vị khác nhau. Vì vậy, hãy từ từ nếm thử những loại cà phê  ngon nhất và sau đó tìm ra loại cà phê phù hợp nhất với khẩu vị của bạn.

4.Cà phê hạt, cà phê bột nào tốt?

Có rất nhiều loại cà phê hạt và cà phê bột  được mọi người lựa chọn như:

Cà phê vối: Robusta hay còn  gọi là cà phê vối  được trồng rộng rãi nhất ở Việt Nam. Loại hạt cà phê  này có vị đậm, mùi nồng  và hàm lượng caffein cao. Vì vậy nó rất phù hợp với khẩu vị của người dùng cà phê Việt Nam.

Hạt Arabica: Arabica hay còn gọi là cà phê chè rất thơm ngon và hấp dẫn. Ở Việt Nam có hai loại cà phê Arabica là Moka và Catimor. Loại hạt cà phê  này có hương thơm nồng nàn,  vị chua ngọt vô cùng hấp dẫn.  · Hạt Culi: Culi là loại cà phê đen nổi tiếng của Việt Nam. Giống này có đặc điểm là hạt tròn đẹp. Màu cà phê và hàm lượng cafein đậm đặc hơn hạt cà phê Robusta. Vì vậy, nó rất phổ biến ở Việt Nam.

Nếu pha cà phê Culi với các loại cà phê khác sẽ mang đến nhiều hương vị  độc đáo khác nhau cho người dùng cà phê. Mỗi  hạt  cà phê và mỗi loại bột đều có hương vị riêng. Do đó, tùy theo sở thích mà  bạn có thể lựa chọn để thưởng thức ly cà phê thơm ngon nhất.

5.Cách bảo quản cà phê được lâu

Để giữ cà phê được  lâu nhất, bạn cần lưu ý:

Không bảo quản cà phê trong tủ lạnh vì cà phê sẽ bị nhiễm mùi từ thực phẩm  trong tủ lạnh. Như vậy hương vị riêng của nó sẽ bị mất đi và tất nhiên nó sẽ mất đi hương vị của nó. · Không  để cà phê nguyên bao bì và không để quá lâu sau khi lấy ra. Điều này sẽ loại bỏ mùi cà phê.
Sau khi pha xong cà phê, bạn cần đậy nắp lại rồi cho vào tủ lạnh.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.