Trăng hồng, Siêu trăng hồng là gì?

0

Trăng tròn tháng Tư mọc vào đêm thứ Hai, ngày 26 tháng 4 năm 2021. Theo truyền thống được gọi là Trăng hồng (Pink Moon), Trăng tròn này cũng sẽ là một siêu trăng ngoạn mục! Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn nên biết về Mặt trăng trong tháng này, bao gồm các sự kiện, văn hóa dân gian và ngày diễn ra tuần trăng.

Năm 2021, chúng ta sẽ được chứng kiến hai siêu trăng, trong đó lần đầu tiên xảy ra vào ngày 26 tháng 4 và lần thứ hai vào ngày 26 tháng 5. Siêu trăng được cho là lớn hơn và sáng hơn so với Trăng tròn bình thường.

Siêu trăng xảy ra vào ngày 26 tháng 4 được gọi với cái tên là Siêu trăng hồng.

Trung bình, siêu trăng lớn hơn khoảng 7% và sáng hơn khoảng 15% so với Trăng tròn điển hình. Tuy nhiên, trừ khi bạn được nhìn thấy Trăng tròn thông thường và một siêu trăng nằm cạnh nhau trên bầu trời, nếu không thì sự khác biệt là rất, rất khó nhận thấy!.

Trăng hồng là tên gọi của trăng tròn vào tháng Tư (dương lịch).

Trên thực tế, Trăng tròn tháng Tư thường tương ứng với những đợt nở hoa đầu xuân của một loài hoa dại nhất định có nguồn gốc ở miền đông Bắc Mỹ: Phlox subulata — thường được gọi là lan leo hoặc phlox rêu — còn có tên là “rêu hồng”.

Nhờ mỗi liên hệ này, Trăng tròn này được gọi là Trăng “hồng”!

Phlox

Hồng rêu phlox, hay “rêu hồng”, lấy biệt danh của nó là Trăng tháng Tư.

Trong tên Trăng tháng Tư, có rất nhiều đề cập đến mùa xuân! Mặt Trăng Phá Băng (Algonquin) và Mặt Trăng Khi Dòng Suối Lại Có Thể Điều Hướng (Dakota) đề cập đến việc băng tan và tăng khả năng di chuyển vào đầu mùa xuân, trong khi Mặt Trăng Chớm nở của Thực vật và Cây bụi (Tlingit) và Mặt trăng của Cỏ đỏ xuất hiện (Oglala) nói chuyện với sự phát triển của thực vật sẽ sớm thành công.

Các tên khác đề cập đến sự xuất hiện trở lại của một số loài động vật, bao gồm Mặt trăng khi vịt quay lại (Lakota), Mặt trăng khi ngỗng đẻ trứng (Dakota) và Mặt trăng ếch (Cree). Cùng một mạch, Sucker Moon (Anishinaabe) ghi nhận thời gian thu hoạch cá mút đá, chúng quay trở lại suối hoặc hồ cạn để đẻ trứng. Theo truyền thuyết, bây giờ là lúc loài cá này trở về từ thế giới linh hồn để thanh lọc cơ thể nước và các sinh vật sống trong đó. (Tên này cũng có thể được áp dụng cho Trăng tháng Hai, để tôn vinh sự hy sinh của cá mút đá để nuôi sống các dân tộc Anishinaabe, theo truyền thống giúp họ sống sót qua mùa đông.)

Siêu trăng hồng là gì?

“Siêu trăng hồng” tiếng Anh là “super pink moon” là 1 siêu trăng và xảy ra vào tháng Tư.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.