Trăng đen là gì? Trăng đen tiếp theo khi nào?

0

Có một số định nghĩa về Trăng đen. Nó có thể là Trăng non thứ ba trong một mùa thiên văn với bốn Trăng non hoặc Trăng non thứ hai trong cùng một tháng dương lịch.

Đêm Trăng non tối với bầu trời đầy sao lấp ló ở hậu cảnh và những cây linh sam ở phía trước.

Lúc Trăng non, bầu trời tối nhất

Trăng Đen không phải là một thuật ngữ thiên văn quan trọng. Trong những năm gần đây, thuật ngữ này đã được phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội, các nhà chiêm tinh và những người theo đạo Wiccan.

Không có định nghĩa duy nhất

Không có một định nghĩa nào được chấp nhận về Mặt Trăng Đen. Thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ bất kỳ hiện tượng nào sau đây liên quan đến Trăng non :

  • Trăng non thứ hai trong cùng tháng : Những Mặt trăng đen này là những Mặt trăng phổ biến nhất và chúng xuất hiện khoảng 29 tháng một lần. Do sự khác biệt về múi giờ, tháng chúng xảy ra có thể khác nhau, chẳng hạn như Trăng đen vào tháng 7 năm 2019 (Hoa Kỳ) hoặc tháng 8 năm 2019 (Vương quốc Anh).
  • Trăng non thứ ba trong một mùa có bốn Trăng non: Những Mặt trăng đen này hiếm hơn một chút và xảy ra khoảng 33 tháng một lần. Chúng ta chia một năm thành bốn mùa – xuân, hạ, thu (thu) và đông. Thông thường, mỗi mùa có ba tháng và ba Trăng non. Khi một mùa có bốn Trăng non, Trăng non thứ ba được gọi là Trăng đen. Đây là bản sao chính xác với định nghĩa ban đầu về Mặt trăng xanh, ngoại trừ việc Mặt trăng xanh là Trăng tròn .
  • Không có Trăng non vào tháng Hai : Khoảng 19 năm một lần, không có Trăng non vào tháng Hai . Điều này chỉ có thể xảy ra vào tháng Hai, vì đây là tháng duy nhất ngắn hơn một tháng âm lịch (tạm dịch). Khi điều này xảy ra, cả tháng Giêng và tháng Ba đều có hai Mặt Trăng Mới, thay vì chỉ một, như bình thường.Theo định nghĩa này, Trăng Đen tiếp theo sẽ xảy ra vào năm 2033 , trong khi lần cuối cùng là vào năm 2014. Do sự khác biệt về múi giờ, những Mặt Trăng Đen này có thể không xảy ra trên toàn thế giới. Ví dụ, có Mặt Trăng Đen ở phần phía tây nhất của Hoa Kỳ vào tháng 2 năm 2022 , nhưng không phải ở Châu Âu hoặc Úc .
  • Không có Trăng tròn vào tháng Hai : Khoảng 19 năm một lần, tháng Hai không có Trăng tròn . Thay vào đó, có hai Trăng tròn vào tháng Giêng và tháng Ba, còn được gọi là Trăng xanh kép .Mặt Trăng Đen tiếp theo theo định nghĩa này sẽ xảy ra vào năm 2037 , trong khi lần cuối cùng là vào năm 2018 . Do sự khác biệt về múi giờ, những Mặt Trăng Đen này có thể không xảy ra trên toàn thế giới.

Trăng non vô hình

Trăng non là giai đoạn Mặt trăng mà chúng ta hoàn toàn không thể nhìn thấy từ Trái đất, vì chỉ có phần phía xa của Mặt trăng được chiếu sáng.

Tuy nhiên, 2–5 lần một năm, Trăng non đến giữa Trái Đất và Mặt Trời, gây ra hiện tượng nhật thực. Trăng non, hoặc ít nhất là một phần của nó, sau đó có thể nhìn thấy dưới dạng bóng trước Mặt Trời.

Quan trọng trong Văn hóa Pagan

Mặt Trăng Đen có ý nghĩa đặc biệt đối với những người thực hành một số hình thức tôn giáo Pagan và những người tin rằng một số hành động sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi được thực hiện vào đêm Trăng Đen.

Nguồn tham khảo: https://www.timeanddate.com/astronomy/moon/black-moon.html

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.