20/10 nên tặng gì cho mẹ? Quà ý nghĩa tặng mẹ 20-10

0

“Mẹ là những tiếng hát ấm áp ru con khi đông lạnh về. Mẹ là những ánh nắng lấp lánh đưa con đi trên đường quê…”. Cuộc đời chúng ta có được thành công như ngày hôm nay tất cả đều nhờ có mẹ. Công ơn này lớn lao như trời bể khó lòng đền đáp. Vậy nên vào những dịp quan trọng như Ngày Phụ nữ Việt Nam, bạn có thể bày tỏ tình cảm của mình với đấng sinh thành. Băn khoăn không biết 20/10 nên tặng gì cho mẹ thì bạn tham khảo ngay gợi ý dưới đây nhé.

20/10 nên tặng gì cho mẹ 1

20/10 nên tặng gì cho mẹ về tinh thần?

So với những món quà 20/10 vật chất thì mẹ của chúng ta thích món quà về tinh thần hơn. Đó có thể là một cái ôm thật ấm áp, một nụ hôn nhẹ vào má hay lời bày tỏ “con yêu mẹ rất nhiều”. Hoặc ngày hôm đó, bạn dậy sớm và làm hết công việc nhà tạo bất ngờ cho mẹ. Chắc chắn được quan tâm như vậy thì người mẹ nào cũng thấy ngọt ngào, hạnh phúc, ấm áp.

20/10 nên tặng gì cho mẹ về sức khỏe?

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Bước vào độ tuổi trung niên, sức khỏe của mẹ có những dấu hiệu sa sút của lão hóa. Vậy nên lựa chọn các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng là rất thích hợp.

Nếu điều kiện tài chính dồi dào, bạn tìm sản phẩm quý như yến sào, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi,… Còn tài chính hẹn hẹp hơn, bạn có thể chọn những loại thuốc bổ phù hợp. Nhưng lưu ý khi sử dụng thuốc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.

Thiết bị đo huyết áp

Máy đo huyết áp là thiết bị mà các gia đình có người già nên trang bị càng sớm càng tốt. Phụ nữ lớn tuổi thường gặp một số vấn đề như cao huyết áp hoặc huyết áp thấp. Tự kiểm tra sức khỏe tại nhà giúp chúng ta phòng tránh các trường hợp bị đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim,…

Ghế massage

Hiện nay, ghế massage ngày càng được nhiều người quan tâm khi nó rất hữu ích với người lớn tuổi. Các mẹ hằng ngày vẫn phụ trách những công việc nội trợ, lo cho chồng, cho con rồi cho cả cháu. Làm việc nhiều mà không được chăm sóc cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, xương khớp. Một chiếc ghế massage với mức giá phù hợp sẽ xoa bóp, giảm tình trạng đau nhức hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp mẹ chúng ta ngủ ngon giấc hơn, phòng chống các bệnh khác.

Liệu trình chăm sóc sắc đẹp

Không chỉ chăm sóc sức khỏe từ bên trong, bạn hãy dành một chút thời gian giúp mẹ thư giãn, lấy lại nét thanh xuân từ bên ngoài. Nhân dịp 20/10 này, mọi người có thể tặng mẹ một liệu trình làm đẹp tại spa. Hoặc nếu rảnh rỗi hơn, hãy đi làm đẹp cùng mẹ giúp gắn kết tình cảm. Với những bà mẹ “sành điệu” hơn một chút thì bạn đặt dịch vụ làm tóc, làm móng cũng không quá tốn kém. Tranh thủ thời gian này bù đắp cho mẹ ngày tháng vất vả, cơ cực.

20/10 nên tặng gì cho mẹ 2

20/10 nên tặng gì cho mẹ về thời trang?

Áo dài

Áo dài là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt mềm mại, thướt tha không thể thiếu trong dịp lễ quan trọng. Đặc biệt vào ngày 20/10, bạn tặng món quà này đảm bảo mẹ sẽ rất bất ngờ và cảm thấy siêu hài lòng luôn nhé. Bạn có thể chọn mua áo dài may sẵn tại cửa hàng theo size của mẹ. Hoặc cách khác là dẫn mẹ tới tiệm may để mẹ tự lựa chọn chất liệu, màu sắc vải may áo theo sở thích.

Quần áo

Vì sợ con tốn kém nên nhiều bà mẹ rất ít khi mua sắm quần áo cho bản thân. Nhân dịp này, bạn có thể tranh thủ mua thêm một chút cho mẹ. Với phụ nữ thì quần áo chỉ thiếu, không có thừa. Ngoài ra, thay vì đưa tiền để mẹ tự mua, bạn hãy dành chút thời gian dẫn mẹ đi shopping, vào cửa hàng, đến trung tâm thương mại. Như vậy mẹ có cảm giác tự tay lựa chọn đồ mình thích sẽ vui hơn. Bạn mua quần áo mà không biết gu thẩm mỹ, vóc dáng hay màu sắc đôi khi vừa phí tiền mà mẹ lại không ưng.

Khăn choàng sang trọng

Tháng 10 cũng là khi những cơn gió heo may kéo về báo hiệu thu sang, đông tới. Bạn có thể tặng mẹ một chiếc khăn choàng vừa giúp giữ ẩm cổ lại còn làm đẹp cho các bộ quần áo khác. Hiện nay, khăn choàng có nhiều mẫu mẫu, kiểu dáng, chất liệu đa dạng thoải mái để bạn lựa chọn.

20/10 nên tặng gì cho mẹ 3

Món quà 20/10 ý nghĩa khác

Hoa tươi

Người phụ nữ nào cũng thích hoa và thích được tặng hoa. Một bó hoa tươi thắm nhất gửi tặng mẹ vừa lãng mạn lại còn thể hiện tình cảm chân thành, sâu sắc. Dựa vào sở thích của mẹ, bạn chọn loại hoa mà mẹ thích nhất. Hoặc nếu không thì chọn theo ý nghĩa của từng loài hoa, ví dụ như:

  • Hoa hồng: Thể hiện tình yêu và lòng biết ơn đối với mẹ.
  • Hoa hướng dương: Mong ước mẹ luôn có sức khỏe thật tốt và mẹ là mặt trời soi sáng cuộc đời con.
  • Hoa lan: Tượng trưng cho nét đẹp thanh tao, sang trọng, quý phái giống như những người mẹ.
  • Hoa ly: Thể hiện niềm vui sướng và hạnh phúc khi có mẹ ở bên chăm sóc.
  • Hoa cẩm chướng: Thể hiện sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn công sinh thành nuôi dưỡng với mẹ.

Mỹ phẩm

Với các chị em dù bước vào tuổi trung niên nhưng nhan sắc vẫn là điều cần quan tâm. Đặc biệt khi các dấu hiệu lão hóa đang dần hiện rõ. Nếu mẹ bạn là người quan tâm đến sắc đẹp thì nhân dịp 20/10 này, bạn nên tặng một bộ mỹ phẩm dưỡng da hoặc mỹ phẩm trang điểm. Món quà này vừa thiết thực mà còn khiến mẹ cảm thấy vui, yêu bản thân hơn.

Bạn có thể chọn mỹ phẩm như: kem chống lão hóa, kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da tay, son,… Lưu ý là nên chọn mua sản phẩm chính hãng, phù hợp với tính chất da của mẹ bạn.

Túi xách hoặc ví cầm tay

Nếu đang suy nghĩ 20/10 nên tặng gì cho mẹ thì đừng bỏ qua một chiếc túi xách hoặc ví cầm tay. Đây cũng là món quà mà nhiều người lựa chọn. Khi tìm kiếm túi xách hoặc ví, bạn chú ý kiểu dáng, màu sắc phù hợp với sở thích cũng như gu thời trang của mẹ. Cách tốt nhất là cùng mẹ đi chọn để tìm ra chiếc túi mà mẹ ưng ý nhất.

20/10 nên tặng gì cho mẹ 4

Trang sức

Màu sắc lấp lánh, tinh tế của những món đồ trang sức luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ. Năm nay hãy dành tặng cho mẹ món quà bất ngờ như dây chuyền, bông tai hay lắc tay chẳng hạn,… Tùy vào điều kiện tài chính, bạn chọn chất liệu từ vàng tây, vàng ta, vàng trắng, kim cương, bạc,… Thật ra chỉ cần là quà tặng cũng đủ làm cho mẹ cảm thấy vui và hài lòng.

Giày dép

Giày dép là gợi ý tiếp theo để làm quà tặng cho mẹ nhân dịp 20/10 sắp tới. Mọi người chú ý chọn đôi dép tốt, vừa vặn, êm ái, thoải mái. Điều này giúp bảo vệ đôi chân mẹ khỏi đau nhức, đi lại cũng thuận tiện hơn. Ngoài ra, món quà mang ý nghĩa cầu mong mẹ mãi vững bước cùng con thật lâu trên chặng đường sắp tới.

Sách hay

Có nhiều mẹ rất thích đọc sách nên bạn nhân cơ hội này tặng cho mẹ những cuốn sách mới thật hay và ý nghĩa nhé. Bạn tìm hiểu thử xem mẹ hay đọc thể loại sách gì, có thích tác giả nào không để chọn đúng loại sách mẹ thích. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm tinh tế của bạn dành cho mẹ. Bên cạnh đó, có thể chọn một số thể loại khác mới mẻ hơn, biết đâu mẹ lại thích thì sao.

Những món quà handmade

Cách bày tỏ tình cảm đơn giản nhưng cũng rất ý nghĩa trong ngày quan trọng như 20/10 đó là món quà handmade do chính tay bạn làm. Hãy dành chút thời gian tạo một tấm thiệp thật đẹp, tự tay làm một bó hoa hồng bằng giấy. Hoặc nếu có năng khiếu nấu ăn, bạn hãy trổ tài làm một chiếc bánh ngọt thật hấp dẫn nhé.

20/10 nên tặng gì cho mẹ 5

Đèn ngủ

Bạn nghĩa sao nếu tặng mẹ một chiếc đèn ngủ hay đèn đọc sách trong ngày 20/10. Nghe rất mới lạ, thú vị đúng không. Đây cũng là gợi ý hay nếu băn khoăn 20/10 nên tặng gì cho mẹ. Đèn ngủ mới ấm áp với sắc thái hài hòa giúp mẹ có được giấc ngủ ngon hơn. Bạn nên chọn loại đèn sở hữu ánh sáng dịu nhẹ, dễ dàng điều chỉnh theo cường độ sáng. Ngoài ra có thể ưu tiên chọn đèn xông tinh dầu vừa làm đèn ngủ lại tán tinh dầu giúp phòng dễ chịu, thơm mát, chống côn trùng,…

Dụng cụ nhà bếp

Mẹ là người thường nấu cho cả nhà những món ăn ngon, nóng hổi và hấp dẫn. Nếu vậy thì tặng mẹ một số dụng cụ nhà bếp mới hiện đại hơn chắc chắn sẽ làm mẹ cảm thấy hài lòng. Đây cũng là món quà thiết thực mẹ bạn có thể sử dụng thường xuyên.

Cây cảnh

Thời gian rảnh rỗi, mẹ thường chăm sóc cho ít cây cảnh hoặc hoa trong sân nhà, trên sân thượng. Nhân dịp 20/10, bạn có thể tặng cho mẹ một ít cây cảnh thật đẹp. Nó giúp mẹ cảm thấy vui tươi, yêu đời hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Nhiều cây cảnh vừa cho ra những bông hoa rực rỡ mà còn có nhiều công dụng như xua đuổi côn trùng, ý nghĩa về mặt phong thủy.

Đưa mẹ đi du lịch

Không chỉ chúng ta thích đi du lịch mà mẹ cũng mong muốn có được quãng thời gian nghỉ ngơi dành cho bản thân. Bạn mải mê làm việc, lăn lộn kiếm tiền mà đôi khi quên mất thời gian đang dần trôi. Hãy lên kế hoạch ngay cho một chuyến du lịch vui vẻ, ý nghĩa cùng với mẹ và gia đình. Nếu đi gần, bạn có thể tự đặt khách sạn. Còn nếu đi xa thì đặt theo tour cũng rất thuận lợi. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người chọn có Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,…

20/10 nên tặng gì cho mẹ 6

  • Mẫu thiệp 20/10 đẹp nhất cho các bà, các mẹ, cô giáo,…
  • Ngày 20/10 là ngày gì? Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam chi tiết nhất

Nếu bạn băn khoăn 20/10 nên tặng gì cho mẹ thì chúng tôi đã đưa ra rất nhiều gợi ý ở trên. Đầu tiên hãy quan tâm đến sức khỏe của mẹ bằng các loại thuốc bổ, thực phẩm quý giá. Sau đó có thể mua tặng mẹ quần áo, trang sức, giày dép,… Nếu muốn gắn kết tình cảm gia đình tốt hơn thì bạn lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng vài ngày là hoàn hảo nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.