Tác hại của cà phê bột bẩn là gì?

0

1.Sử dụng guyên liệu cà phê bẩn

Tác hại khôn lường từ việc sử dụng cà phê bẩn

Cà Phê Bẩn Thành Phần Độc Hại

– Tinh chất cà phê không nguồn gốc, nhãn mác: Đây là loại tinh chất được dùng để tăng mùi thơm cho cà phê bẩn. Mùi rất nồng nên chỉ cần nhỏ vài giọt là đủ ngửi thấy mùi cà phê. Tinh chất cà phê này được  bán với số lượng lớn tại chợ Kim Biên.

– Ngô rang cháy và đậu tương: là nguyên liệu chính để sản xuất  cà phê.

– Chất  đắng: Do sử dụng bắp và đậu nành nên vị đắng của 2 loại này không giống của cà phê. Cà phê bẩn sử dụng chất chống sốt rét  hoặc caffein đắng để tạo vị đắng.

– Tạo màu đen: Màu caramel được dùng để tạo màu cho cà phê giả. Caramen ở đây được nấu từ mật mía – một chất dùng làm thức ăn chăn nuôi, nuôi cấy vi sinh vật.

– Chất làm đặc: Chất phụ gia được thêm vào để tạo độ sánh như cà phê thật. CMC – Carboxymethyl Cellulose là  phụ gia  công nghiệp, dùng để tạo độ sánh cho cà phê bẩn.  – Chất tạo  ngọt: Đường Cyclamate – chất tạo ngọt tổng hợp dùng để tạo vị ngọt. Chất này được đưa vào danh sách thực phẩm bị cấm.

– Chất tạo bọt: Chất tẩy rửa hoặc chất hoạt động bề mặt natri lauryl sulfat hoặc natri lauryl ether sulfat dùng để tạo bọt cho ly cà phê bẩn. Những chất này có thể bị nhiễm kim loại nặng hoặc các hóa chất độc hại khác.

2.Tác hại khôn lường từ việc sử dụng cà phê bẩn

Cà phê pha thật  có màu nâu sẫm chứ không phải màu đen đặc. Bằng cách khuấy mạnh, bề mặt nước cà phê sẽ có  bọt vừa phải. Lớp bọt này bong ra  tạo mùi thơm cho tách cà phê.

Vị cà phê  nhẹ, không quá gắt.

Cà phê bẩn gây hại cho sức khỏe

Nguy cơ  ung thư cao

– Cà phê bẩn được làm từ ngô rang và đậu nành. Chất béo của loại thực phẩm này khi  chế biến ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra aquinlamites, amin đa vòng, hydro thơm đa vòng  và nitroxamine – độc tố gây ung thư.  – Đường cyclamate là một trong những chất bị cấm sử dụng do có độc tính và  khả năng gây ung thư cao cho người sử dụng.

3.Ảnh hưởng đối với phụ nữ mang thai

Uống quá nhiều cà phê có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bà bầu. Vậy, cà phê bẩn sẽ  nguy hiểm như thế nào?

Thuốc sốt rét dùng để tạo vị đắng cho cà phê bẩn khi sử dụng có tác dụng rất xấu đối với người sử dụng. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Những chất độc hại này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh cho mẹ và  ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi.

Và những căn bệnh tiềm tàng không tên

4.Tác hại khôn lường từ việc sử dụng cà phê bẩn

– Các hợp chất dùng để tạo bọt cho ly cà phê có khả năng gây kích ứng cho cơ thể, tổn thương niêm mạc. Vì bản thân chúng đều là  chất tẩy rửa.

– Cà phê bẩn còn có khả năng gây ra các bệnh khác như bệnh tim, thận do thuốc chống sốt rét chứa trong loại cà phê này gây ra.

– Ngoài ra, còn hàng loạt căn bệnh không tên khác do các hợp chất không nhãn mác, hợp chất công nghiệp dùng trong cà phê bẩn gây ra. Vì bản thân các chất này có chứa  thành phần cấm, gây độc hại cho sức khỏe, không được dùng để chế biến thực phẩm dành cho  người.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.