Cách vẽ hình 3D đẹp đơn giản nhưng độc đáo thú vị nhất

0

Những hình vẽ 3D tạo ra hiệu ứng thị giác cực mạnh làm cho người xem phải trầm trồ, thán phục. Nếu muốn được khám phá một thế giới tuyệt diệu, đa chiều, nhiều cảm xúc, bạn có thể học ngay cách vẽ hình 3D độc đáo dưới đây nhé.

cách vẽ hình 3d 1

Điều thú vị về hình 3D/ tranh 3D

Hình 3D hay tranh 3D là thể loại quen thuộc thường “đánh lừa thị giác” của người xem thông qua sự phản quang của ánh sáng, màu sắc. Điều này có được nhờ sự khéo léo, tài tình của người nghệ sĩ.

Đặc biệt là khi nhìn vào bức tranh 3D, bạn luôn có cảm giác như hòa mình vào chính bức tranh đó, trải nghiệm với sự sáng tạo từ phía tác giả. Hiện nay, tranh hay hình 3D ngày càng đa dạng cùng nhiều chủ đề khác nhau như tranh 3D hình học, cảnh vật, quê hương, phong thủy,…

Những lợi ích của vẽ tranh 3D

– Rèn luyện khả năng quan sát hiệu quả

Muốn có được một bức tranh 3D chân thực nhất, bạn phải chịu khó quan sát để xem hình ảnh từ chiều ngang, chiều dọc, chiều sau ra sao.

– Rèn luyện trí nhớ

Để vẽ tranh 3D không cần nhìn mẫu, bạn phải ghi nhớ những chủ thể trong thực tế mà mình đã tiếp xúc. Chính việc ghi nhớ thông tin là giải pháp rèn luyện trí não phát triển. Điều này rất có lợi với các bạn nhỏ.

– Rèn luyện sự khéo léo tỉ mỉ

Vẽ tranh không chỉ đòi hỏi sự khéo léo, sáng tạo mà từng nét vẽ còn phải chân thực, có hồn nhất. Từ đó rèn luyện được tính kiên nhẫn và sự tập trung khi học tập, làm việc.

– Phát triển trí tưởng tượng

Vẽ hình 3D, tranh 3D không chỉ đơn thuần nhìn vào mẫu vật, bạn còn phải phát huy trí tưởng tượng để tổng hợp thông tin. Sau đó phát triển, vẽ lại trong không gian đa chiều độc đáo hơn.

– Vui vẻ và giảm stress

Nếu đang cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi thì vẽ tranh là hoạt động giúp bạn có thể thả lỏng cơ thể. Sau đó hòa cảm xúc của mình vào từng đường nét, màu sắc.

– Phát triển khả năng giao tiếp và ngôn ngữ

Muốn có được bức tranh đẹp nhất, bạn phải chú ý nhìn nhận, lắng tai nghe, tưởng tượng và thực hành. Khi đó hoạt động này giúp mọi người mở rộng lòng mình với thế giới xung quanh.

cách vẽ hình 3d 2

Kỹ năng cơ bản khi học vẽ hình 3D

Không giống như vẽ tranh thông thường, tranh 3D, hình 3D đòi hỏi tính chân thật cao hơn trong không gian đa chiều hơn. Tỷ lệ cũng phải hài hòa, cân đối. Do vậy muốn học cách vẽ hình 3D chuyên nghiệp, bạn cần kỹ năng sau:

– Kỹ năng dùng bút, màu, phấn hoặc sơn

Những dụng cụ này sẽ hỗ trợ phác họa tranh và tô màu. Bạn cần tìm hiểu cụ thể, thử dùng nhiều công cụ giúp bức tranh thêm sinh động hơn.

– Kỹ năng lót các mảng màu sáng tối

Kỹ năng vẽ các mảng sáng tối sẽ tạo ra chiều sâu cho bức tranh. Đặc biệt với một bức hình 3D, điều này càng quan trọng hơn.

– Kỹ năng lên màu dần dần các lớp

Muốn cho bức tranh 3D lên đúng màu, bạn cần phải đi nhiều lớp khác nhau. Đi dần dần từ nhạt đến đậm. Điều này cần phải rèn luyện và trau dồi thường xuyên.

cách vẽ hình 3d 3

Cách vẽ hình 3D đẹp chuẩn nhất

Các dụng cụ vẽ hình 3D

  • Giấy (ưu tiên chọn giấy Canson khổ A3 trở lên)
  • Bút chì hoặc cọ vẽ
  • Màu vẽ
  • Khay pha màu
  • Mẫu vẽ tranh yêu thích (ưu tiên mẫu đơn giản)
  • Tẩy, gọt bút chì, dao rọc giấy, kẹp giấy….

Cách vẽ hình 3D

– Bước 1: Chọn chủ đề cho bức tranh

Trước tiên, bạn cần chọn chủ đề muốn vẽ là gì. Có thể là con vật, hình khối, đồ vật, thiên nhiên,… Nhưng ưu tiên những chủ đề đơn giản, với các vật thể nhỏ.

– Bước 2: Vẽ bản phác thảo

Sau đó, bạn vẽ phác thảo chúng trên giấy. Một số họa sĩ lựa chọn vẽ phác thảo trên các phần mềm vẽ chuyên dụng để tiết kiệm thời gian và tăng độ chính xác.

Việc phác thảo giúp người vẽ dễ hình dung về bố cục cũng như màu sắc.

– Bước 3: Phân tích màu

Tiếp đến, bạn cần phân tích màu của tác phẩm. Điều này cần phân biệt màu theo sắc độ sáng/tối phù hợp với từng vị trí trong bức tranh mới có thể tạo ra được hiệu ứng 3 chiều chân thực, sống động nhất.

– Bước 4: Thực hành vẽ lên chất liệu

Sau khi đã hoàn thành mẫu hình 3D, bạn dùng cọ, màu để hoàn thành tác phẩm của mình. Lưu ý, trong hình 3D nên vẽ những màu có cùng sắc độ cùng lúc, tránh pha trộn nhiều màu dễ gây rối mắt.

cách vẽ hình 3d 4

Một số cách vẽ hình 3D đẹp

cách vẽ hình 3d 5

cách vẽ hình 3d 6 cách vẽ hình 3d 7 cách vẽ hình 3d 8 cách vẽ hình 3d 9

cách vẽ hình 3d 10

cách vẽ hình 3d 11 cách vẽ hình 3d 12

  • Cách vẽ 12 cung hoàng đạo đẹp đơn giản
  • Cách vẽ quần áo thời trang nhất cho cả nam và nữ
  • Cách vẽ xe độ đẹp đơn giản nhưng siêu ngầu – độc – lạ
  • Cách vẽ xe đua đẹp đơn giản nhưng siêu ngầu cực “chất”

Hình 3D luôn mang đến cảm giác thích thú với người xem. Nếu chưa biết cách vẽ hình 3D làm sao cho chân thực nhất, bạn có thể thử trình độ hội họa cùng vài mẫu ở trên.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.