Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế, phong thủy,…

0

“Ngày xưa em mặc áo hồng. Trong cơn say nắng ước nồng nàn yêu…”. So với màu đỏ có phần quá rực rỡ thì tone hồng lại được nhiều chị em yêu chuộng hơn. Không chỉ có váy hồng, áo hồng mà đôi khi ngay cả phòng ngủ cũng trang hoàng một màu hồng dịu dàng, yểu điệu, mộng mơ. Nếu bạn muốn tìm hiểu cụ thể hơn màu hồng có ý nghĩa là gì thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây nhé. Ngonaz sẽ giải đáp chi tiết Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế, phong thủy,…vv.

ý nghĩa màu hồng 1

>> Tham khảo: Cách pha màu hồng đẹp chuẩn tone

Nguồn gốc của màu hồng

Màu hồng không xuất hiện nhiều trong tự nhiên cũng như các vật dụng của người xưa. Bởi vậy nó ít phổ biến hơn cho mãi đến thế kỷ XVII khi màu hồng du nhập vào Trung Quốc. Họ cho rằng đây là màu sắc ngoại lai và được chọn làm trang phục cho các bé gái. Đến thế kỷ XX, một tờ báo trong Tổ ấm phụ nữ đã đưa ra định nghĩa cho màu hồng là tone dành riêng cho bé trai vì nó thể hiện sự quyết đoán, tinh thần mạnh mẽ. Đến thời điểm hiện nay, màu hồng được nhiều bé gái cũng như các chị em đặc biệt yêu thích.

Những sắc độ khác nhau của màu hồng

Màu hồng là sự pha trộn của màu đỏ và màu trắng theo tỷ lệ 1:4. Bên cạnh đó, bạn có thể pha hỗn hợp màu hồng, xanh lá cây, xanh lam, vàng, tím để cho ra một số sắc độ hồng khác nhau. Ví dụ như:

Hồng pHấnHồng nHạtHồng pastel
Hồng đấtHồng cánH senHồng neon
Hồng tímHồng san HôHồng cam
Hồng babyHồng ngọcHồng mận
Hồng beHồng vàng

ý nghĩa màu hồng 2

Màu hồng với nữ giới vừa dịu dàng, nồng ấm, mộng mơ còn với nam giới lại là cá tính và sự quyết đoán. Thực ra ở các lĩnh vực khác nhau từ tình yêu đến phong thủy, màu hồng lại mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa màu hồng trong tình yêu

Tình yêu muôn hình muôn vẻ với rất nhiều cảm xúc khác nhau. Có những cặp đôi dành cho nhau tình cảm mãnh liệt và nồng cháy. Tuy nhiên cũng có những người chỉ thích nhẹ nhàng mà ở bên nhau từng phút, từng giây. Màu hồng gợi cho ta cảm giác giống như tình yêu mới chớm nở, còn ngây thơ, trong sáng, thuần khiết.

Ý nghĩa màu hồng trong phong thủy

Trong lĩnh vực phong thủy, màu hồng là màu thuộc về mệnh Hỏa. Hỏa sinh Thổ nên tone màu này cũng rất phù hợp với cả người mệnh Thổ, giúp công việc thuận lợi, tình duyên sâu đậm,…

Bạn có thể ứng dụng màu hồng trong phong thủy ở nhiều lĩnh vực khác trong đời sống, ví dụ như khi sơn hoặc trang trí phòng khách, phòng ngủ, khi mix trang phục, mua xe máy, mua ô tô,…

ý nghĩa màu hồng 3

Ý nghĩa màu hồng trong văn hóa

Ở mảng văn hóa, màu hồng cũng có nhiều ý nghĩa khác biệt. Theo các nước phương Tây, màu hồng được coi là sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu. Bởi vậy trong bữa tiệc tiết lộ giới tính thai nhi, họ thường dùng màu hồng để chỉ đứa bé trong bụng là con gái, còn màu xanh dương là con trai.

Ở Nhật Bản, màu hồng thể hiện sự can đảm, quyết đoán. Riêng ở mảng phim người lớn, màu hồng ám chỉ chuyện chăn gối hay còn được gọi là “phim hồng”.

Ở Trung Quốc, màu hồng cũng rất phổ biến. Các bạn trẻ chịu nhiều ảnh hưởng của quan điểm phương Tây nên họ sử dụng tone màu này thường xuyên trong cuộc sống.

Ý nghĩa màu hồng với các loại hoa

Nhắc đến màu hồng chắc chắn không thể thiếu các loài hoa vừa ngọt ngào, vừa tỏa hương thơm ngát. Vừa đẹp lại còn mang ý nghĩa sâu sắc, chị em tìm hiểu cụ thể “lời nói” mà hoa muốn biểu đạt dưới đây nhé.

– Hoa hồng phấn

Trong các loài hoa hồng, hồng phấn mang màu sắc dịu dàng và ngây thơ nhất. Khi ai đó tặng cho nàng một bó hoa hồng phấn đồng nghĩa họ muốn thể hiện sự nhiệt tình, niềm vui, hạnh phúc. Sự khởi đầu nhẹ nhàng này cũng rất lãng mạn và có thể dẫn hai người tiến bước xa hơn. Ngoài ra, hoa hồng phấn trang nhã, sang trọng còn thể hiện sự cảm phục, cảm thông với người đối diện.

ý nghĩa màu hồng 4

– Hoa cẩm tú cầu

Thực ra hoa cẩm tú cầu có rất nhiều màu sắc khác nhau tùy vào môi trường chúng sinh sống. Trong đó màu hồng rất được yêu thích. Nó mang ý nghĩa lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành nhất.

– Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng nhẹ nhàng, uyển chuyển cũng được nhiều chị em yêu thích. Ngoài ý nghĩa cảm ơn và xin lỗi, loài hoa này còn là hoa cầu hôn dựa theo một câu chuyện xa xưa. Vậy nên hoa cẩm chướng được dùng để trang trí trong tiệc cưới.

– Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn hồng nhẹ nhàng, dịu dàng, e ấp giống như cô gái mới lớn. Chúng thường được dùng làm quà tặng bày tỏ sự chân thành, nét vui tươi và sự lãng mạn.

– Hoa anh đào

Hoa anh đào mỏng manh là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết nhưng cũng rất mạnh mẽ giống tính cách con người Nhật Bản. Vì cuộc đời của chúng quá ngắn ngủi nên hoa anh đào còn tượng trưng cho sự chia ly.

– Hoa tiên ông

Màu hồng của hoa tiên ông cũng rất đặc sắc, kết hợp với mùi hương dễ chịu càng làm nổi bật vẻ đẹp của chúng. Chỉ cần một bình hoa tiên ông trong phòng khách, mọi căng thẳng, mệt mỏi sẽ dần tan biến. Hoa tiên ông tượng trưng cho tình cảm chân thành, sự tự tin để bạn nhanh chóng tìm ra người yêu lý tưởng.

ý nghĩa màu hồng 5

Ý nghĩa màu hồng với công việc kinh doanh

Cũng bởi màu hồng rất được các bé gái cũng như các chị em ưa chuộng nên sẽ là ưu tiên hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: thời trang, spa thẩm mỹ, mỹ phẩm, đồ dùng trẻ em,…

Bên cạnh đó, màu hồng tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, tích cực nên một số doanh nghiệp sẽ kết hợp màu này trang trí văn phòng. Như vậ vừa giúp nhân viên sở hữu nguồn năng lượng vui tươi mà còn thu hút sự quan tâm của khách hàng, đối tác.

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế nội thất

Với những người thích sự mơ mộng và muốn mang năng lượng tích cực cho không gian sống, họ sẽ sơn tường màu hồng hoặc sử dụng một số vật trang trí màu hồng. Phòng ngủ tone hồng vừa tràn đầy sức sống mà lại còn ấm áp. Sau một ngày làm việc vất vả, bạn có thể trở về không gian yêu thích và thư giãn.

Còn phòng khách sơn màu hồng chính là thể hiện cá tính của gia chủ. Nó kích thích sự chia sẻ cảm xúc với nhau. Những khách quý đến thăm gia đình bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và vô cùng thích thú khi bước vào không gian tràn ngập sắc hồng.

ý nghĩa màu hồng 6

Vì màu hồng được coi là biểu tượng của tình yêu, sự ngọt ngào, ấm áp, nữ tính nên các thương hiệu sẽ sử dụng logo có tone màu này thể hiện các đặc điểm trên. Điển hình có Cosmopolitan và Lemonade. Ngoài ra, một số ngành nghề dưới đây cũng rất phù hợp để thiết kế logo màu hồng nhé.

– Thương hiệu làm đẹp

Bạn sẽ thấy từ các tiệm nail, làm tóc đến spa thẩm mỹ, màu hồng luôn là lựa chọn ưu tiên bởi khách hàng đa số là nữ giới.

– Thương hiệu bất động sản

Một số công ty bất động sản cũng chọn màu hồng kết hợp với các tone màu khác. Điều này vừa thể hiện sự khác biệt mà có thể truyền tải cảm giác tin cậy, điềm tĩnh, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.

– Thương hiệu đám cưới

Màu hồng còn là màu yêu thích của các đám cưới thể hiện sự sang trọng, ngọt ngào, nữ tính. Bạn nên kết hợp màu hồng với những font chữ mềm mại một chút giúp dễ tiếp cận với khách hàng.

– Thương hiệu về sức khỏe

Màu hồng mang tới nguồn năng lượng tích cực nên cũng được nhiều nhãn hàng về sức khỏe yêu thích.

Những logo màu hồng nổi tiếng nhất phải kể đến:

BarbieNhóm nhạc BlackpinkDonut King
Eagle Boys PizzaVictoria SecretTaco Bell
Hog Breath CafeIdPriceline

ý nghĩa màu hồng 7

Cách phối đồ màu hồng trong lĩnh vực thời trang

Màu hồng không thể thiếu trong tủ đồ của các chị em. Tuy nhiên để làm nổi bật vẻ đẹp, cá tính bản thân, bạn cần biết cách phối trang phục sao cho ưa nhìn, phù hợp nhất.

– Phối màu đơn sắc

Quy tắc phối màu đơn sắc chính là bạn mix tone hồng với chính nó nhằm tạo ra những bộ trang phục chuẩn gu đẹp nhất. Ngoài ra, quy tắc này được chia thành 2 nhánh nhỏ: không thay đổi sắc độ và có thay đổi sắc độ.

Ví dụ bạn mặc 1 bộ outfit full sắc hồng từ quần áo đến giày gọi là không đổi mức độ. Còn nếu bạn mix áo hồng nhạt với quần hồng Pastel thì đó là thay đổi mức độ nhất định.

ý nghĩa màu hồng 8

– Phối màu sắc liền kề

Trong bánh xe màu sắc nguyên thủy của Newton không có màu hồng. Để phối màu sắc liền kề, bạn sử dụng 20% màu đỏ cùng với 80% màu trắng hoặc trộn đỏ, lam, lục với nhau. Bởi vậy, các màu như đỏ, màu lam hay lục đều có thể kết hợp với màu hồng.

– Phối màu tương phản

Màu sắc tương phản sẽ giúp chị em trở nên nổi bật hơn mà vẫn rất thẩm mỹ. Bạn có thể phối màu hồng với 2 màu sắc tương phản là xanh dương và xanh lá cây.

– Phối màu tone vô sắc

Nếu xét về độ ăn ý trong mix đồ thì màu hồng có thể kết hợp với rất nhiều tone vô sắc như: đen, trắng, xám, ghi,… Chẳng hạn bạn bận một chiếc áo thun hoặc áo sơ mi hồng cùng chân váy màu đen hoặc trắng vừa trang nhã lại thanh lịch.

– Phối màu theo hình khối

Màu hồng cũng dễ dàng phối đồ theo nguyên tắc hình khối. Nhưng bạn chỉ chọn 1- 2 tone màu làm chủ đạo. Nếu mix quá nhiều làm cho trang phục dễ rối mắt.  Hiện nay, có 2 dạng hình khối sử dụng trong thời trang là tam giác cân và tam giác đều.

  • Tam giác đều: Gồm có màu vàng, xanh lam và hồng; màu vàng, xanh lục và hồng.
  • Tam giác cân: Gồm có màu đỏ, xanh lam và hồng; màu cam, xanh dương và hồng.

ý nghĩa màu hồng 9

  • Ý nghĩa màu đỏ trong tình yêu, phong thủy, thời trang
  • Ý nghĩa màu tím chuẩn nhất trong phong thủy, thời trang, thiết kế
  • Ý nghĩa màu vàng trong phong thủy, tình yêu, thời trang

Như vậy, bạn đã hiểu rõ ý nghĩa màu hồng trong các lĩnh vực của đời sống từ tình yêu, văn hóa, phong thủy đến thời trang, thiết kế. Đây là tone màu không thể thiếu với các bạn nữ. Hi vọng chị em sẽ ứng dụng tone màu này một cách phù hợp giúp làm nổi bật cá tính của bản thân nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.