Kỹ năng quản lý – Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả
Có thể bạn quan tâm
Sự thành công và thất bại của một tổ chức tỷ lệ thuận với hiệu quả của hoạt động quản lý .
Cấp trên phải chia sẻ mối quan hệ lành mạnh với nhân viên để họ có thể hoàn thành tốt nhất trình độ của mình.
Bạn đang xem: Kỹ năng quản lý – Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả
Xem thêm : Cơ chế thị trường là gì? Ưu điểm và Khuyết tật
Các nhà lãnh đạo cần phải có được một số bộ kỹ năng nhất định để hoạt động hiệu quả:
- Ban quản lý cần phải công bằng đối với nhân viên của mình . Các quy tắc và chính sách phải giống nhau cho tất cả mọi người. Chủ nghĩa thiên vị là một không nghiêm ngặt ở nơi làm việc. Không một nhân viên nào được ưu đãi đặc biệt.
- Các nhà lãnh đạo phải thúc đẩy các cuộc thảo luận lành mạnh tại nơi làm việc . Làm cho các nhân viên làm việc theo nhóm để họ hiểu rõ về nhau. Khuyến khích các cuộc họp buổi sáng hoặc các cuộc họp hàng tuần để nhân viên đưa ra các vấn đề của họ. Không nên bỏ mặc các vấn đề. Cố gắng không gặp riêng nhân viên trong các cabin kín. Các cuộc thảo luận trên một nền tảng chung sẽ hiệu quả hơn và tạo ra kết quả tốt hơn. Gặp gỡ nhân viên một lần trong một tuần hoặc một tháng theo lịch trình của bạn. Đừng làm cho các cuộc họp trở nên quá trang trọng. Cho phép nhân viên mang theo tách cà phê của họ. Các cá nhân không cởi mở nhiều trong các cuộc thảo luận chính thức.
- Cấp trên phải đảm bảo rằng nhân viên không xung đột với nhau . Phải tránh xung đột tại nơi làm việc vì không thể thu được gì từ đó. Đảm bảo rằng các cá nhân không có vấn đề với nhau và gel tốt. Trong các trường hợp xung đột, ban lãnh đạo phải can thiệp và phân loại ngay các khác biệt. Yêu cầu nhân viên ngồi đối mặt và để họ thảo luận với nhau về mọi thứ.
- Đảm bảo nhân viên tuân thủ các quy tắc và quy định của tổ chức . Đặt mục tiêu rõ ràng cho nhân viên. Các mục tiêu phải được xác định trước và nhân viên phải biết họ phải làm gì tại nơi làm việc. Kỷ luật phải được duy trì tại nơi làm việc. Người lao động phải đến làm việc đúng giờ và có biện pháp nghiêm khắc đối với những người không tuân theo chính sách của công ty.
- Hãy là một người biết lắng nghe . Ban lãnh đạo phải tương tác với nhân viên thường xuyên hơn. Những sáng kiến như vậy có tác dụng rất lớn trong việc tạo động lực cho nhân viên và khiến họ gắn bó với tổ chức trong thời gian dài hơn.
- “Cách tiếp cận Hitler” không hoạt động trong kịch bản hiện tại . Hãy là một người cố vấn cho nhân viên của bạn hơn là một ông chủ nghiêm khắc. Hướng dẫn họ trong công việc của họ. Cố gắng giúp đỡ họ trong các bài tập. Giúp họ đưa ra các giải pháp sáng tạo.
- Khuyến khích nhân viên theo thời gian . Thiết kế các kế hoạch và chương trình khuyến khích sinh lợi để mang lại những điều tốt nhất trong đó. Đánh giá cao mỗi khi họ làm việc tốt.
- Khuyến khích cấp dưới tổ chức tiệc sinh nhật và các lễ hội quan trọng tại nơi làm việc . Hãy để các nhân viên cùng nhau tận hưởng. Các bậc cao niên cũng phải tham gia các hoạt động như vậy.
- Xem xét hiệu suất của nhân viên một cách thường xuyên . Đảm bảo nhân viên hài lòng với trách nhiệm công việc của họ. Các nhiệm vụ được giao cho họ phải phù hợp với sở thích và chuyên môn của họ. Những nhân viên không thực hiện đúng mục tiêu phải được xử lý một cách kiên nhẫn.
- Các nhà lãnh đạo phải thúc đẩy các chương trình đào tạo cần thiết để nâng cấp kỹ năng của các nhân viên hiện có . Các hoạt động xây dựng đội nhóm cũng tăng cường sự gắn bó giữa các nhân viên.
- Đảm bảo nhân viên đạt được mục tiêu và tổ chức thu được lợi nhuận. Tiền lương phải được phân phối đúng hạn. Các nhân viên phải hài lòng với công việc của họ.
- Khuyến khích giao tiếp hiệu quả tại nơi làm việc. Giao tiếp nhiều hơn qua email.
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Ảnh Đẹp