Phong cách quản lý

0

Nghệ thuật gắn kết các nhân viên lại với nhau trên một nền tảng chung và khai thác những gì tốt nhất từ ​​họ đề cập đến việc quản lý tổ chức hiệu quả.

Ban lãnh đạo đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ giữa các nhân viên và làm cho họ làm việc cùng nhau như một đơn vị duy nhất. Ban quản lý có trách nhiệm đảm bảo rằng nhân viên hài lòng với trách nhiệm công việc của họ và cuối cùng là hoàn thành tốt nhất trình độ của họ.

Ban quản lý phải hiểu rõ về nhân viên của mình và cố gắng hết sức để hoàn thành kỳ vọng của họ về một bầu không khí không căng thẳng tại nơi làm việc.

Phong cách quản lý là gì?

Mỗi nhà lãnh đạo có một phong cách riêng để xử lý nhân viên (Juniors / Team). Các cách ứng xử khác nhau với cấp dưới tại nơi làm việc được gọi là phong cách quản lý .

Cấp trên phải quyết định hành động trong tương lai dựa trên văn hóa và điều kiện hiện có tại nơi làm việc. Bản chất của nhân viên và tư duy của họ cũng ảnh hưởng đến phong cách làm việc của quản lý.

Các phong cách quản lý

Phong cách chuyên quyền

  • Với phong cách làm việc như vậy, cấp trên không tiếp thu ý kiến, đề xuất của cấp dưới.
  • Người quản lý, lãnh đạo và cấp trên có trách nhiệm duy nhất ra quyết định mà không cần bận tâm nhiều đến cấp dưới.
  • Các nhân viên hoàn toàn phụ thuộc vào sếp của họ và không có quyền tự quyết định.
  • Cấp dưới có phong cách làm việc như vậy chỉ đơn giản là tuân thủ các chủ trương và chính sách do sếp của họ đưa ra. Họ không có tiếng nói trong các quyết định của ban lãnh đạo .
  • Bất cứ điều gì cấp trên cảm thấy phù hợp với tổ chức cuối cùng cũng trở thành chính sách của công ty.
  • Nhân viên thiếu động lực trong phong cách làm việc chuyên quyền .

Phong cách gia trưởng

  • Trong phong cách làm việc gia trưởng, các nhà lãnh đạo quyết định những gì tốt nhất cho nhân viên cũng như tổ chức.
  • Các chính sách được đưa ra để mang lại lợi ích cho nhân viên và tổ chức.
  • Những đề xuất và phản hồi của cấp dưới đều được cân nhắc trước khi quyết định một việc gì đó.
  • Với phong cách làm việc như vậy, nhân viên cảm thấy gắn bó và trung thành với tổ chức của họ.
  • Nhân viên luôn có động lực và tận hưởng công việc của họ hơn là coi nó như một gánh nặng.

Phong cách dân chủ

  • Với phong cách làm việc như vậy, cấp trên rất hoan nghênh những phản hồi của cấp dưới.
  • Nhân viên được mời trên một diễn đàn mở để thảo luận về ưu và nhược điểm của các kế hoạch và ý tưởng.
  • Phong cách làm việc dân chủ đảm bảo giao tiếp hiệu quả và lành mạnh giữa cấp quản lý và nhân viên.
  • Cấp trên lắng nghe những gì nhân viên nói trước khi quyết định một điều gì đó.

Phong cách ủy quyền

  • Trong phong cách làm việc như vậy, các nhà quản lý được tuyển dụng chỉ vì lợi ích của nó và không đóng góp nhiều cho tổ chức .
  • Nhân viên tự quyết định và quản lý công việc.
  • Những cá nhân có ước mơ trở nên to lớn trong tổ chức và mong muốn làm một điều gì đó sáng tạo mỗi khi vượt trội hơn những người khác đang tham gia văn phòng để giải trí.
  • Nhân viên không phụ thuộc vào người quản lý và biết điều gì là đúng hay sai đối với họ.

Quản lý theo phong cách làm việc đi bộ – Management by Walking Around (MBWA)

  • Trong phong cách làm việc trên, các nhà quản lý coi mình như một phần thiết yếu của đội và là người biết lắng nghe hiệu quả.
  • Cấp trên tương tác với nhân viên thường xuyên hơn để tìm ra mối quan tâm và đề xuất của họ.
  • Trong phong cách làm việc như vậy, người lãnh đạo có vai trò là người cố vấn cho nhân viên và hướng dẫn họ bất cứ khi nào cần.
  • Những người quản lý không nhốt mình trong phòng lạnh; thay vào đó hãy đi bộ xung quanh để tìm hiểu những gì đang xảy ra xung quanh họ.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.