CPC là gì? Vì sao nên chọn hình thức CPC để quảng cáo Ads
Các thuật ngữ CPC là gì? Tại sao đây là thuật ngữ rất phổ biến ở internet marketing mà nhiều nhà kinh doanh sử dụng nó hằng ngày.
Xem thêm : Cấu trúc PREFER không còn khó nữa!
CPC là gì? Vì sao nên chọn hình thức CPC để quảng cáo Ads
Vậy CPC là gì mà nó lại tùy thuộc vào ngân sách mỗi ngày của bạn dành cho hình thức quảng cáo này là bao nhiêu mà có tối đa số lượng click (CPC) vào hình ảnh của bạn.
CPC là gì?
CPC là chữ viết tắt tiếng Anh của từ Cost per Click, đây là hình thức quảng cáo trả phí được thanh toán dựa vào số click/bấm vào quảng cáo. Góp phần mang lại hiệu quả lợi nhuận cho các doanh nghiệp.
VD: khi người dùng trên Facebook bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ mất một khoản tiền cho mỗi click. CPC tốt cho Lead Generation ( tìm kiếm và dẫn dụ người dùng).
Xem thêm : Cấu trúc PREFER không còn khó nữa!
CPC là gì? Vì sao nên chọn hình thức CPC để quảng cáo Ads
Bạn chỉ bị tính khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn, đó là lí do rõ ràng nhất để bạn lựa chọn hình thức quảng cáo CPC. Điều này có nghĩa là bạn có thể có được hàng ngàn “hiển thị miễn phí”. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách thấp (5 đô la một ngày hoặc thậm chí 20 đô la) và bạn không có thời gian để tối ưu hóa thì lựa chọn tối ưu cho bạn là hình thức quảng cáo CPC.
Bên cạnh đó, CPC còn là một hệ thống quảng cáo thông minh cho phép lựa chọn khách hàng phân vùng mục tiêu theo nhiều tiêu chí phân khúc ( tuổi, giới tính,vị trí địa lí,…)
Góp phần mang lại hiệu quả lợi nhuận cho các doanh nghiệp.
Ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo CPC:
Xem thêm : Cấu trúc PREFER không còn khó nữa!
CPC là gì? Vì sao nên chọn hình thức CPC để quảng cáo Ads
Sau khi giải đáp câu hỏi CPC là gì bạn có thể tìm hiểu ưu nhược điểm của hình thức CPC dưới đây:
Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất của CPC đó chính là việc bạn sẽ tối ưu được ngân sách quảng cáo. Cụ thể trong trường hợp quảng cáo hiển thị đến những đối tượng người dùng không có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, họ không nhấp vào quảng cáo thì doanh nghiệp bạn sẽ không mất bất kì khoản phí nào cả
Nhược điểm: Chi phí quảng cáo ở hình thức quảng cáo CPC có phần nhỉnh hơn một chút so với CPM, doanh nghiệp chỉ có thể tối ưu mẫu quảng cáo mà không thể xác định được số lượt nhấp chuột hay những nhấp chuột phát sinh lợi ích trong một thời điểm cụ thể nào đó.
Vừa rồi là những giải đáp cho câu hỏi CPC là gì, mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Xem thêm:
Bán hàng là gì? Bạn có chắc mình đã hiểu đúng về bán hàng chưa?
SWOT là gì? Làm sao để phân tích và sử dụng mô hình SWOT hiệu quả?
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp