Focus keyword là gì ? Kiểm tra nội dung chuẩn SEO với Focus keyword
Focus keyword là gì, ứng dụng của nó trong việc kiểm tra nội dung chuẩn SEO như thế nào. Chúng ta hãy cùng nhau bàn luận về vấn đề này trong bài viết nhé.
Trong SEO hoặc content, bạn thường nghe ai đó có nhắc tới focus keyword. Hầu như trên tất cả diễn đàn, mọi người vẫn nhầm tưởng focus keyword là thẻ meta keyword. Vậy focus keyword là gì ?
Bạn đang xem: Focus keyword là gì ? Kiểm tra nội dung chuẩn SEO với Focus keyword
Nội Dung
Focus keyword là gì ?
Đúng như tên gọi của nó.
- Keyword: từ khóa
- Focus: tập trung hoặc chính
Vậy focus keyword là “từ khóa tập trung” hay “từ khóa chính” của một bài viết hay một page, post nào đó trên website.
Nếu bạn muốn bài viết của mình được công cụ tìm kiếm xếp hạng với một từ khóa nào đó. Thì đó chính là từ khóa tập trung hay từ khóa chính.
Nếu không có từ khóa chính thì nghĩa là bạn đang viết mà không để dành làm SEO đúng không nào ?
Vì làm SEO là bắt buộc phải viết bài viết chuẩn SEO. Chắc chắn nó sẽ liên quan tới từ khóa mục tiêu.
Xem thêm : Wait On là gì và cấu trúc cụm từ Wait On trong câu Tiếng Anh
Trong một số plugin SEO như Yoast SEO, SEO Ultimate, All in one SEO Pack, Rank Math đều có focus keyword.
Trường hợp không có focus keyword, plugin và người làm SEO không thể đánh giá chất lượng bài viết. Cũng như định hình nội dung theo khuôn khổ của SEO.
Focus keyword nên nằm ở đâu trong bài viết ?
Phần lưu ý đầu tiên là nằm ở đầu của tiêu đề bài đăng. Tựa đề bài đăng quan trọng ngang với nội dung bài đăng. Nếu bạn viết tựa đề một đằng mà một dung một nẻo thì xem như là “treo đầu dê bán thịt chó”.
Tựa đề nên có focus keyword gần đầu thì càng tốt.
Ví dụ: tôi muốn seo từ khóa “dịch vụ SEO” thì đương nhiên tiêu đề bài viết của tôi sẽ chứa từ khóa chính và kèm theo hậu tố. Kiểu như thế này: “Dịch vụ SEO từ khóa lên top chất lượng, nhận SEO từ khóa local”.
===>> Bạn nên đọc bài: “Title tag là gì ? 4 cách tối ưu title tag và 4 sai lầm cần tránh” để hiểu về thẻ tiêu đề.
Từ khóa chính nên có trong 100 kí tự đầu tiên của bài viết. Từ kinh nghiệm thực tế, Google sẽ tìm đoạn thích hợp nhất với từ khóa chính để làm thẻ mô tả. Nếu thẻ mô tả không đáp ứng được.
Xem thêm : 4P trong Marketing là gì? Cách ứng dụng chiến lược 4P hiệu quả
Ví dụ: Dịch vụ SEO từ khóa uy tín của Headle SEO, luôn đảm bảo chất lượng. Thực hiện SEO mũ trắng và nói không với SEO mũ đen.
Thêm nữa, ảnh của bài viết cũng phải liên quan đến focus keyword – từ khóa chính. Trong SEO hình ảnh thì thẻ Alt cũng phải có chứa từ khóa chính. Điều này làm cho Google Image dễ dàng xếp hạng hình ảnh của bạn.
Mật độ của focus keyword bao nhiêu là hợp lý ?
Từ khóa chính là từ khóa quan trọng nhất trong bài viết. Nhưng bạn đừng lặp lại quá nhiều lần. Nếu bạn lặp lại quá nhiều trên 10% thì Google sẽ đánh giá nội dung của bạn là SPAM.
Bạn nên đa dạng từ khóa hợp lý. Sử dụng từ khóa đồng nghĩa hay từ khóa liên quan để chèn thêm vào bài viết.
Keywordtool io là công cụ tìm kiếm từ khóa liên quan hữu ích.
Đọc ngay: 25giay.vn là gì ? Hướng dẫn 2 bước sử dụng hiệu quả.
Mật độ từ khóa chính nên tầm khoảng 3% – 5% là hợp lý. Và bạn nên cố gắng viết nội dung đầy đủ và cung cấp tốt nhất cho người dùng nhé.
Một số bài viết liên quan về từ khóa và cách SEO mà bạn có thể tham khảo
- Nghiên cứu từ khóa: 7 loại từ khóa cần phải quan tâm khi nghiên cứu keyword
- Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất năm 2020
- Từ khóa LSI (Semantic): Hướng dẫn tìm kiếm và tối ưu LSI keyword
- Cách seo 1 từ khoá lên top google đơn giản trong 9 bước
- Quá đơn giản với hướng dẫn seo từ khóa lên top 1 Google nhanh nhất
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp