Giày Re 1:1 là gì?
Nội Dung
1. Hàng rep là gì?
Hàng rep hay còn gọi là hàng replica. Trong tiếng Anh replica là thuật ngữ chỉ bản sao chép, bản mẫu… Giới kinh doanh gọi là “hàng fake công nghệ cao”. Đây là một kiểu hàng nhái cao cấp với mức độ giống hàng thật cao nhất.
Hàng rep được sao chép y nguyên từ hình dáng đến chất liệu của hàng auth các thương hiệu nổi tiếng thế giới và bán với giá rẻ hơn do không tốn chi phí sáng tạo sản phẩm. Mặt hàng này được sản xuất đại trà và phân phối chủ yếu ở các nước châu Á.
2. Phân loại hàng rep
Hàng rep cũng được phân thành các cấp độ khác nhau là rep 1:1 và rep thường.
2.1. Hàng rep 1:1 là gì?
Hàng rep 1:1 là phiên bản sao chép cao nhất của hàng auth. Mặt hàng này được làm tinh xảo về cả hình dáng và chất liệu. Nếu không phải dân trong nghề, ít ai có thể phân biệt được 2 loại hàng này vì độ giống nhau gần như tuyệt đối khi nhìn bằng mắt thường. Nếu hàng chính hãng ở thang điểm 10 thì hàng rep 1:1 đạt 9-9,5 điểm.
2.2. Hàng rep thường là gì?
Hàng rep thường là mặt hàng có độ giống hàng thật thấp hơn hàng rep 1:1. Đạt từ 85 – 90% so với các sản phẩm chính hãng. Chất liệu để làm các sản phẩm này là chất liệu kém cao cấp hơn. Đường may kém sắc nét, màu sắc không tinh xảo bằng. Vì vậy hàng rep thường có giá thấp hơn hàng rep 1:1. Mặt hàng này được sản xuất phổ biến trên thị trường vì chi phí đầu tư thấp.
Ngoài hàng replica thì trên thị trường còn có hàng super fake và hàng fake là hai phân khúc thấp hơn trong hàng nhái. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mặt hàng này ở các khu chợ. Vì chất lượng thấp dẫn đến giá thành thấp, super fake và fake phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên và người thu nhập thấp.
Bảng so sánh hàng rep
Xem thêm : Carbon Black (Than đen) là gì?
Loại hàng Độ tinh xảo Giá cả Rep 1:1 90 – 99% ⅔ Hàng auth Rep thường 85 – 90% ½ Hàng auth Super Fake 75 – 85% 500.000 – 600.000 đồng Fake > 50% Nhiều mức giá khác nhau
3. Các mặt hàng nào hay được sản xuất hàng rep 1:1?
Hàng rep 1:1 được sản xuất cho các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, kính mắt… Các thương hiệu bị làm nhái sản phẩm thường đến từ các nước châu Âu.
- Túi xách rep 1:1: Các thương hiệu đình đám làng mốt Chanel, Hermes, Louis Vutton… là những nhãn hàng bị làm nhái nhiều nhất. Để mua được những chiếc túi chính hãng không chỉ cần chi trả một số tiền lớn mà còn phải chờ đợi rất lâu vì số lượng sản xuất có hạn. Bởi vậy để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các phiên bản túi rep 1:1 ra đời với giá thành rẻ và số lượng đại trà. Câu chuyện hot nhất về hàng hiệu trong giới showbiz năm vừa qua là chiếc túi Hermes Crocodile Brikin đắt đỏ. Chiếc túi có số lượng limited đếm trên đầu ngón tay và chỉ được bán cho khách hàng V.I.P của Hermes. “Hiếm có khó tìm” là vậy nhưng Hermes da cá sấu bạch tạng lại được sao Việt đụng hàng nhan nhản trong các buổi sự kiện. Với độ tinh xảo gần như tuyệt đối, cộng đồng mạng Việt vẫn chưa “săm soi” ra được chiếc túi của sao nào là hàng thật và của ai là hàng rep.
- Quần áo rep 1:1: Mặt hàng quần áo là mặt hàng có số lượng hàng rep nhiều nhất. Từ các hãng thời trang bình dân như Zara, H&M, Mango… cho đến thời trang luxury như Burberry, Dior, Versace… đều bị làm nhái rất nhiều trên thị trường. Ở Việt Nam các shop hay giới thiệu với khách hàng là hàng xuất dư, hàng tuồn kho nhưng lại có số lượng rất lớn. Thực chất đây chính là hàng rep 1:1
- Giày dép rep 1:1: Converse, Adidas, Nike… được làm nhái một cách rất kỳ công với đầy đủ hộp đựng, túi xách. Giá cả dao động từ 600.000- 1000.000 đồng cho các bản thường và 2000.000 – 3000.0000 cho các bản vừa lên kệ.
- Phụ kiện rep 1:1: Kính mắt Gentle Monster, khuyên tai, nhẫn Swarovski hay đồng hồ Daniel Wellington… đều có nhiều bản hàng rep 1:1 đang được bán tại Việt Nam
4. Hàng rep được sản xuất ở đâu?
Thiên đường hàng rep là ở Trung Quốc. Đây là nơi có nhiều cơ sở sản xuất hàng giả nhất trên thế giới và được phân phối đến các nước Đông Nam Á. Đến Phúc Kiến – Trung Quốc, không khó để có thể bắt gặp những gian hàng bày bán đủ các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng với độ tinh xảo khó phân biệt.
Dân kinh doanh có thể trực tiếp sang các xưởng Trung Quốc lấy hàng về hoặc mua trên các sàn thương mại điện tử như taobao, 1688, Wechat… về phân phối lại trên thị trường Việt Nam.
Tại Việt Nam mới chỉ có xưởng sản xuất hàng fake giá rẻ chứ chưa có địa chỉ nào sản xuất hàng rep 1:1 vì để gia công mặt hàng này cần phải có kỹ thuật cao và máy móc chuyên nghiệp.
5. Quy trình sản xuất hàng rep 1:1
Để sản xuất được hàng rep 1:1 cần có phân xưởng cao cấp giống như của các thương hiệu nổi tiếng. Chủ cơ sở sản xuất trả mức lương rất cao để mời kỹ thuật viên ở công ty chính hãng về làm việc. Vì họ là những người đã trực tiếp là ra sản phẩm auth nên hiểu rõ nhất về công nghệ. Sản phẩm chính hãng được mua về tháo bung từng bộ phận, nghiên cứu kỹ lưỡng từ chất liệu, kiểu dáng, đường chỉ, màu sắc trước khi tiến hành sản xuất lại.
“Ông trùm” của cơ sở hàng nhái sẽ đi “cửa sau” với nhân viên thương hiệu để lấy được bản hàng mẫu. Vì vậy khi hàng chính hãng vừa mới lên kệ thì có ngay hàng nhái trên thị trường.
Bạn thắc mắc tại sao với quy trình gia công cầu kỳ như vậy mà hàng rep 1:1 có thể bán ra với giá rẻ hơn ½ hàng auth? Bởi lẽ các cơ sở sản xuất hàng rep 1:1 không tốn công sáng tạo thiết kế, không đăng ký bản quyền sản phẩm và không phải làm marketing thương hiệu. Vì vậy dù giá bán rẻ hơn hàng chính hãng rất nhiều nhưng các doanh nghiệp kinh doanh hàng rep 1:1 vẫn có lợi nhuận cao.
6. Phân biệt hàng rep 1:1 và hàng auth
Để phân biệt được hàng rep 1:1 và hàng auth phải là người hiểu rõ về thương hiệu và sản phẩm. Dân kinh doanh lâu năm hay người chơi hàng hiệu mới có khả năng nhận biết. Cần so sánh kĩ càng về đường may, màu sắc, chất liệu sản phẩm, bao bì hộp đựng, tem và logo hãng.
- Phân biệt túi xách hàng rep 1:1 và hàng auth: Ở các thương hiệu nổi tiếng, chỉ cần có 1 sợi chỉ thừa hay một đường may lệch thì ngay lập tức chiếc túi đó bị hủy bỏ, không được bán ra thị trường. Các móc khóa, khuy bấm in chìm logo hãng. Phần nhãn mác, số seri túi được bảo quản một cách vô cùng đặc biệt, không thể loại bỏ hay làm hỏng một cách dễ dàng.
- Phân biệt quần áo hàng rep 1:1 và hàng auth: Check quần áo chính hãng cần để ý đến logo dập trên khuyu, đường mép không may quá hẹp (2 – 4cm). Hãy thử kéo dãn quần áo để test độ bền. Nếu sau khi kéo, vải không trở lại hình dạng ban đầu thì hãy dặt dấu chấm hỏi là sản phẩm bạn đang mua có phải auth hay không.
- Phân biệt giày hàng rep 1:1 và hàng auth:. Để phân biệt giày rep 1:1 và giày auth ngoài các đặc điểm kể trên còn cần thử độ đàn hồi của đế. Những đôi giày chính hãng đế có độ cứng vừa phải, độ ma sát tốt, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng.
- Phân biệt kính mắt hàng rep 1:1 và hàng auth: Các thương hiệu kính nổi tiếng có logo sắc nét trên gọng kính hoặc logo in chìm trên mắt kính mà chỉ khi bám hơi nước mới hiện ra. Đây là những chi tiết mà các cơ sở làm hàng rep không chú ý đến.
Cách dễ dàng nhất để phân biệt hai loại hàng này là check bill mua hàng. Sản phẩm chính hãng chỉ được bán trong các cửa hàng chính thức của thương hiệu. Khi mua hàng đều có bill mua bán và giấy tờ bảo hành được cung cấp từ phía công ty.
7. Có nên sản xuất, mua bán hàng rep 1:1 không?
Hiện nay việc kinh doanh hàng giả nói chung và hàng rep 1:1 nói riêng là vi phạm pháp luật. Đây được xét vào tội lừa dối người tiêu dùng và vi phạm bản quyền thương hiệu. Nếu bị phát hiện có hành vi sản xuất, buôn bán mặt hàng sẽ bị tịch thu sản phẩm và xử phạt.
Với doanh nghiệp sản xuất và phân phối: Theo Điều e nghị định 185/2013/NĐ-CP và nghị định số 124/2015/NĐ-CP: Hàng hóa có nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa giả mạo tên thương nhân, địa chỉ của thương nhân khác; giả mạo tên thương mại hoặc tên thương phẩm hàng hóa; giả mạo mã số đăng ký lưu hành, mã vạch hoặc giả mạo bao bì hàng hóa của thương nhân khác được cho là vi phạm pháp luật.
Vi phạm điều luật này sẽ bị tịch thu hàng hóa, công cụ sản xuất, phạt hành chính từ 100.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc đi tù từ 1 đến 5 năm.
Một shop giày chuyên bán giày Rep 1:1 trên thị trường
Với doanh nghiệp làm thương mại: Đối với hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa quy định tại điểm đ và e khoản 8 Điều 3 Nghị định 185/2013/NĐ-CP, mức phạt tiền như sau:
- Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị dưới 1.000.000 đồng;
- Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 1.000.000 đồng đến dưới 3.000.000 đồng;
- Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 3.000.000 đồng đến dưới 5.000.000 đồng;
- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 5.000.000 đồng đến dưới 10.000.000 đồng;
- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 10.000.000 đồng đến dưới 20.000.000 đồng;
- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 20.000.000 đồng đến dưới 30.000.000 đồng;
- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng trong trường hợp hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ 30.000.000 đồng trở lên mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Như vậy thì hàng rep 1:1 là mặt hàng nhái lại gần như 100% so với bản gốc của một sản phẩm thời trang mang thương hiệu nổi tiếng hoặc đã được đăng ký bản quyền.
Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng các công nghệ sao chép tiên tiến để bán ra thị trường sản phẩm giá rẻ gắn mác thương hiệu với số lượng cực lớn nhằm mục đích kiếm lời. Nếu bạn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng này thì hãy cân nhắc. Cần xem xét giữa tiền, đạo đức kinh doanh và sự tôn trọng pháp luật.
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp