Tag là gì? Vai trò đặc biệt của tag đối với website và facebook ra sao?
Nội Dung
Tổng quan về khái niệm tag là gì cho người mới
Tag là gì? Thời đại công nghệ 4.0, mạng xã hội cũng phát triển như “vũ bão” với nhiều tính năng ưu việt hơn. Bạn là người thường xuyên chơi facebook thì chắc hẳn đã từng nghe qua cụm từ “tag bạn bè” trên facebook. Nó dường như trở thành một xu hướng khá mới mẻ trong giới trẻ hiện nay. Vậy, thực sự tag là gì, tầm quan trọng cũng như vai trò của nó như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá trong bài viết ngay sau đây nhé.
1. Tag là gì?
Tag là một từ trong tiếng Anh được dịch ra tiếng Việt với nghĩa là nhãn dán thuộc danh từ, còn nếu là động từ thì có nghĩa là buộc, khâu, đính một tấm thẻ ghi chú vào một vật gì đó.
Trên mạng xã hội, tag thường được sử dụng trong các bài viết, trong tin nhắn hay comment với mục đích là tạo sự chú ý và để người khác biết đến mình..
Trong website tag thường được dùng để làm nhãn để nhóm các bài viết cùng chủ đề lại với nhau trong 1 trang.
2. Đặc trưng của tag là gì?
Khi bạn nhập 1 tag, website sẽ tạo ra 1 link tương tự như danh mục chứa tất cả bài viết có chung tag này. Như vậy chúng ta sẽ có 1 link với anchortext được gán vào đường dẫn của Tag.
Điều này có nghĩa rằng bạn hiện đang tạo ra 1 backlink ở trong trang với Anchortext nào đó và trỏ tới 1 đường dẫn khác.
3. Nhập nội dung gì cho tag trong bài viết
Cách đây khoảng 03 năm thì Tú để ý Google ko có đánh giá cao tag nên mình loại bỏ hết tag, nhưng hiện tại Tag lại được đánh giá cao hơn và dự kiến sẽ ko thay đổi, vì thế mình cũng bắt đầu đặt lại tag mỗi khi viết bài.
Không có một công thức chuẩn nào cả, tùy cấu trúc và bộ từ khóa mới có thể có một cách đặt tag hiệu quả và phù hợp. Bởi vậy Tú không thể đưa ra cho bạn một chuẩn, mà bạn phải hiểu kiến thức căn bản của nó để có thể áp dụng cho phù hợp với từng trường hợp.
Tag thường nằm trong các bài viết, rất ít website có thể làm tag trong phần sản phẩm.
Các vai trò đặc biệt trên Internet của tag là gì?
1. Vai trò của tag trên Facebook
Xem thêm : Chỉ số TDS là gì? Chỉ số TDS trong nước bao nhiêu là đạt chuẩn?
Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng facebook như một nhu cầu thiết yếu, tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách tag, bỏ tag bạn bè trong status, comment, fanpage trên facebook một cách đơn giản nhất. Bên cạnh đó, vai trò của tag trên facebook là gì?
Việc sử dụng thẻ tag trên facebook sẽ khiến cho người được tag nhận thông báo khi bạn đã đăng tải bài viết, hình ảnh nào đó. Bên cạnh đó, nội dung mà bạn đăng tải sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của người được tag, việc lan truyền từ đó sẽ mạnh hơn, lượt like, comment hoặc share cũng sẽ cao hơn. Chưa kể, nếu nội dung hay, mạng xã hội sẽ còn chia sẻ và cứ thế lan truyền đi khắp nơi. Sử dụng thẻ tag đúng cách, sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả, đặc biệt là trong việc kinh doanh, bán hàng trên facebook.
2. Vai trò của tag trên Website
Nhiều người vẫn chưa từng sử dụng tag cho website của mình cũng như không hiểu rõ lý do cần sử dụng tag trên website. Tag được sử dụng như một danh mục, để nhóm các bài viết cùng chủ đề, nội dung liên quan lại với nhau, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm và theo dõi nội dung của Website.
Do danh mục mỗi website thường rất hạn chế và rất khó để tạo thật nhiều danh mục tùy biến, bởi vậy, để đánh dấu các bài viết chung nội dung hay chủ đề, các website hay sử dụng tag.
- Những bài viết được chọn cùng 1 danh mục sẽ xuất hiện tại trang danh mục.
- Những bài viết được chọn cùng 1 tag sẽ xuất hiện tại trang tag.
- Tag thường được hiển thị phía dưới mỗi bài viết hoặc bên phải.
Với những từ khóa có số ít lượt tìm kiếm, sử dụng tag sẽ là phương án nhanh, tiết kiệm bởi chúng ta không thể tạo quá nhiều danh mục cho một trang website được, giúp người xem dễ dàng trong việc tìm kiếm. Tag thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời khi làm SEO bởi nó có tác dụng giống như danh mục.
Ngoài ra, với việc sử dụng tag trong bài viết sẽ giúp website của bạn có nhiều lượt index hơn trên Google. Tăng độ uy tín cao hơn so với các đối thủ khác.
Các cách dùng hiện nay của Tag là gì?
Hiện nay việc sử dụng Tag rất phổ biến đặc biệt là với các bạn sử dụng wordpress, tuy nhiên lại chẳng theo một quy tắc nào cả và hoàn toàn do cảm quan người dùng. Chính vì do cảm quan người dùng cho lên việc đánh Tag chuẩn hay không phụ thuộc trình độ và hiểu biết người dùng. Điều này càng khó kiểm soát khi mà lại có nhiều người dùng triển khai cho dự án của bạn.
Hoặc có thể bạn đang sử dụng cơ chế Tag tự động nên không kiểm soát được. Thêm vào đó việc sử dụng tag thì phổ biến nhưng nhiều khi trang Tag của bạn lại không được chuẩn hóa.
Vậy thử cùng tìm hiểu các lỗi khi sử dụng Tag thường gặp. Đây là các dạng Tag:
- Tag không ý nghĩa.
- Tag không liên quan tới nội dung chính bài viết.
- Tag có nội dung gần giống nhau.
- Tag trùng lặp với danh mục.
- Sử dụng quá nhiều Tag.
Trang Tag chưa được tối ưu? Title đã được viết lại chưa? Hay vẫn sử dụng tên Tag mặc định -> không đảm bảo độ dài dễ gây lỗi title. Description lấy từ đâu? Liệu có gây trùng lặp không? Có mô tả tag để giúp Tag dễ điều hướng không?
Xem thêm : Accruals là gì? Thế nào là chi phí dồn tích? Cách phân biệt
Nếu bạn coi Tag đóng vai trò như 1 danh mục không chính thống thì liệu bạn có sử dụng Tag sai lầm như 1 trong 6 trường hợp liệt kê trên không? Bây giờ chúng ta cùng xem xét trường hợp sau: Đây là trường hợp dùng Tag tự động bài viết với tiêu đề: ”Kiêu ngạo rồi phải cúi đầu: Bước ngoặt chữ U của Apple diễn ra như thế nào?”, họ sử dụng tag như sau:
Cùng xem xét xem ở trường hợp này việc sử dụng Tag gặp những vấn đề gì:
- Tag tương tự: đầu 0125 – đầu 0125 là mạng gì
- Tag không mang nội dung liên quan: nhức đầu – chết sập bẫy rồi – sam sam đến rồi – zidane húc đầu – vùng đầu cổ -noel đầu tiên – phải thu khác – email đầu tiên.
Liệu rằng website bạn có đang dính những lỗi trên? Tất nhiên sẽ không có những kiểu Tag không liên quan như trong ví dụ kia. Nhưng, hãy thử xem xét lại nhé.
Sử dụng thẻ tag youtube thông minh cần quan tâm đến những vấn đề gì?
Hầu hết những chuyên gia Yotube sẽ đề xuất sử dụng tối đa những thẻ có liên quan, việc youtube không hạn chế số lượng thẻ cũng là dấu hiệu tốt, tuy nhiên, không có nghĩa là nếu bạn nhồi hàng trăm thẻ trong mỗi video thì thứ hạng video sẽ được cải thiện, bí quyết ở đây là gắn thẻ một cách thông minh, dưới đây là một số kinh nghiệm sử dụng thẻ tag youtube đã được chứng minh mang lại hiệu quả thực tế
1. Sử dụng những thẻ tag thương hiệu
Đây là danh mục thẻ tag được liệt kê đầu tiên, bởi vì nó thường xuyên bị bỏ quên. Việc tập trung vào những từ khóa mang lại lợi nhuận đôi khi khiến chúng ta quên mất rằng một trong những mục tiêu hàng đầu của marketing là xây dựng thương hiệu.
Bạn muốn tất cả người dùng khi gõ từ khóa có liên quan đến DMV đều sẽ hiển thị tên công ty Quảng Cáo Siêu Tốc chứ không phải là một shop mỹ phẩm nào đó (trên thực tế chuyện này vẫn có thể xảy ra nếu bạn không quan tâm đến từ khóa liên quan đến thương hiệu). Thẻ tag thương hiệu nên được đa dạng hóa như: dịch vụ quảng cáo Google DMV, quảng cáo facebook DMV,…
2. Sử dụng đề xuất có sẵn từ youtube
Dạo chơi youtube một chút trước khi xác định những thẻ tag cần đưa vào video sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, cụ thể bạn nên xem qua:
Thứ 1: Những gợi ý tìm kiếm khi gõ một từ khóa bất kì, vì đó là những từ khóa thực tế được người dùng tìm kiếm nhiều trên youtube
Thứ 2: Một số video được đề xuất (Có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn)
- Nghiên cứu từ khóa bằng một số công cụ chuyên nghiệp như Ahref, Google Adwords,…
- Phân bố số lượng từ khóa hợp lí, cụ thể, trên một video nên có khoảng 8 – 10 thẻ tag, trong đó có khoảng 2 từ khóa thương hiệu, 4 – 6 những từ khóa chính, phần còn lại dành cho những từ khóa phụ
Các tìm kiếm liên quan đến tag là gì
- đồ new tag là gì
- tag là gì trong tiếng anh
- yt là gì trong facebook
- tag là gì trong wattpad
- tag trong facebook
- tagging hình ảnh là gì
- tạo tag cho bài viết
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp